Bossa Nova được đầu tư thêm 29 triệu USD cho phát triển robot

Bossa Nova được đầu tư thêm 29 triệu USD cho phát triển robot

Các robot đi lang thang các lối đi, quét các kệ để tìm ra những gì có trong kho hoặc cần phải được bổ sung, và các mặt hàng không được bán chạy.

Các robot làm việc nhanh hơn gấp ba lần và có thể lên đến gấp đôi chính xác như con người, theo đồng sáng lập Bossa Nova và giám đốc kinh doanh Martin Hitch. Các nhân viên sẽ được tập trung để thực hiện các công việc cấp bách hơn như giúp người mua sắm tìm thấy những gì họ cần hoặc kiểm kê hàng hóa tồn kho.

Doanh nghiệp khởi nghiệp Bossa Nova được tách ra từ Viện Robot của Đại học Carnegie Mellon, hiện đang hướng tới việc đưa công nghệ của họ ngày càng vươn xa hơn. Gần đây, công ty đã hợp tác sản xuất với Flex để thích ứng với hệ thống của họ và đưa robot tới làm việc cho một loạt các nhà bán lẻ.

Hitch cho biết, Bossa Nova tập trung vào việc giúp các nhà bán lẻ đối phó với doanh thu hàng tồn kho hàng ngày cao, chẳng hạn như: cửa hàng tạp hóa, cửa hàng cung cấp vật nuôi và các siêu thị lớn như Walmart chẳng hạn.

Bossa Nova mới huy động được 29 triệu USD trong số vốn đầu tư mạo hiểm, nâng tổng số vốn của doanh nghiệp lên tới 70 triệu USD. Kinh phí sẽ được sử dụng để hỗ trợ mở rộng quốc tế, tập trung vào cải tiến phần mềm, cung cấp cho khách hàng nhiều thông tin chi tiết hơn về dữ liệu và khám phá các cơ hội như triển khai rô bốt trong các cửa hàng tạp hóa nhỏ hơn.

Robot của Bossa Nova hoạt động bằng cách kết hợp các ảnh RGB và các điểm định vị bằng dữ liệu lưu điện toán đám mây để nắm bắt rõ hơn số lượng hàng hóa trong kho và báo cho cửa hàng những sản phẩm cần bổ sung.

Các robot di chuyển trên bốn bánh xe ở tốc độ 0,4 dặm/giờ, hoặc 20 cm/giây. Robot tồn kho được lập trình để hoạt động vào những thời điểm trong ngày khi người mua sắm ít có mặt, tuy nhiên họ cũng sử dụng lidar và một loạt các cảm biến để nhận biết các vật thể và tránh chạy vào hoặc làm bị thương bất cứ ai.

Nếu mọi người ở gần đó, robot có thể vạch ra một đường đi xung quanh họ, phát đi thông báo cần hỗ trợ từ xa từ những người điều khiển robot của Bossa Nova, hoặc chỉ đơn giản là dừng lại và chọn đi theo một hướng khác.

Trong các thử nghiệm, các robot đã đi 7.000 dặm và học được cách điều hướng di chuyển linh hoạt hơn ở các cửa hàng, vì không giống như những chiếc xe tự hành trên đường, Hitch nói, người mua hàng có xu hướng di chuyển khó đoán, thường xuyên dừng lại và thay đổi hướng.