Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng

Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng cùng CBNV NHNN ủng hộ quỹ phòng chống dịch COVID-19

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí Thư, Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ về chiến lược mua vắc-xin và huy động mọi nguồn lực trong xã hội để người dân có thể tiếp cận vắc-xin phòng Covid-19 nhanh nhất, nhằm kiểm soát dịch bệnh và tiếp tục thực hiện mục tiêu kép để phát triển đất nước, sáng 31/5/2021, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tổ chức phát động hưởng ứng phong trào chung tay phòng, chống dịch Covid-19  và an sinh - xã hội tới các cấp công đoàn trong toàn hệ thống.

Với tình cảm, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đoàn viên, người lao động ngành Ngân hàng chung tay hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 đang diễn ra rất gay gắt hiện nay và gây ảnh hưởng tới các địa phương trong cả nước, mỗi cán bộ, đoàn viên, người lao động trong hệ thống ngành Ngân hàng ủng hộ, đóng góp, mức tối thiểu là 01 ngày lương/người.

Nguồn huy động, đóng góp Chương trình phát động này, Công đoàn NHVN thực hiện sử dụng theo các mục đích: Hỗ trợ, tài trợ cho Quỹ vắc-xin phòng, chống dịch Covid-19; Hỗ trợ kinh phí đối với các đơn vị tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; Thực hiện các chương trình xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt; đền ơn đáp nghĩa và các hoạt động an sinh - xã hội khác đối với cộng đồng xã hội.

Tại buổi lễ, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng cho biết, những ngày qua, đại dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp, cả hệ thống chính trị Việt Nam đang vào cuộc rất quyết liệt với tinh thần tấn công dập dịch và thực hiện các giải pháp để duy trì sản xuất kinh doanh, phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện chủ trương tiêm vắc – xin để phòng chống Covid-19. Từ năm 2020, khi đại dịch bùng phát, lan rộng và tác động sâu rộng đến mọi mặt của đời sống xã hội, ngành Ngân hàng đã vào cuộc rất sớm, thực hiện nhiều giải pháp về chuyên môn để có thể trợ, doanh nghiệp, người dân tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đồng thời, ngành Ngân hàng cũng rất quan tâm đến công tác an sinh xã hội, thực hiện ủng hộ, hỗ trợ với công tác phòng chống dịch Covid-19. Năm 2020, hệ thống Ngân hàng đã ủng hộ, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid – 19 khoảng 300 tỉ đồng và từ đầu năm 2021 đến nay hệ thống ngân hàng cũng đã ủng hộ, hỗ trợ khoảng 500 tỉ đồng.