Dự án treo Khu nghỉ dưỡng phức hợp An Thịnh PPC

Dự án treo Khu nghỉ dưỡng phức hợp An Thịnh PPC

Dự án thương mại Khu nghỉ dưỡng phức hợp quốc tế An Thịnh PPC được phê duyệt chủ trương vào tháng 3/2017, do Công ty CP Quốc tế Nam Hội An làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, sau 4 năm kể từ ngày dự án được phê duyệt, phía chủ đầu tư vẫn không có kế hoạch khởi động dự án, khiến người dân địa phương gặp nhiều phiền toái.

Đến tháng 3/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu các Sở, ngành cùng phối hợp với địa phương thực hiện thủ tục chấp dứt hoạt động đầu tư dự án này.

Theo tìm hiểu của Phóng viên DĐDN, phía chủ đầu tư vẫn chưa hoàn tất công tác giải tỏa đền bù, khiến hơn 60 hộ dân sinh sống tại đây không thể xây sửa nhà cửa, tách thửa…

Quảng Nam chấm dứt hoạt động đầu tư của dự án Khu nghỉ dưỡng phức hợp quốc tế An Thịnh - PPC.

Quảng Nam chấm dứt hoạt động đầu tư của dự án Khu nghỉ dưỡng phức hợp quốc tế An Thịnh - PPC

Theo thông tin từ đại diện chủ đầu tư, dự án ban đầu dự kiến sẽ nằm trong Khu kinh tế mở Chu Lai. Thế nhưng, Quyết định số 35/TTg của Thủ tướng về phê duyệt quy hoạch lại khu kinh tế mở Chu Lai lại không có dự án này. Do đó, dự án không được bàn giao đất và không thể thực hiện giải phóng mặt bằng...

Bà Nguyễn Thị Hoa, Chủ tịch UBND xã Bình Minh, cho biết địa phương vẫn đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam tiếp tục thu hút đầu tư các dự án vào địa phương để góp phần phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Tuy nhiên, các dự án phải được thực hiện đúng cam kết và tiến độ, tránh bị treo nhiều năm như dự án An Thịnh PPC, vì việc này sẽ rất khó cho công tác tuyên truyền, vận động, giải thích cho người dân sau này.

Phóng viên DĐDN đã liên hệ ông Võ Văn Hùng, Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình được biết hiện tại địa phương vẫn đang trong quá trình đợi Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Nam lập thủ tục thu hồi dự án An Thịnh PPC. Còn những vấn đề khác, như quyền lợi của người dân…, ông Hùng đã từ chối trả lời.