>>>Thị trường căn hộ TP HCM sẽ thiết lập mặt bằng giá mới

Căn hộ tại TP.HCM đua nhau tăng giá

Theo báo cáo tháng 3/2022 của Cushman & Wakefield, mức giá bán căn hộ trung bình tại thị trường TP.HCM ghi nhận khoảng 75,4 triệu đồng, tăng 8% theo quý và tăng 27% theo năm.

Tại TP. Thủ Đức, đầu tháng 5, một dự án căn hộ mặt tiền Võ Văn Ngân (Q. Thủ Đức cũ) được giới thiệu ra thị trường mức giá hơn 90 triệu đồng/m2. Các dự án lân cận tuyến đường này như Phạm Văn Đồng, Đặng Văn Bi…. giá trung bình cũng đã hơn 50 triệu đồng/m2.

Giá căn hộ trung bình tại TP.Thủ Đức liên tục tăng giá.

Giá căn hộ trung bình tại TP.Thủ Đức liên tục tăng giá.

Cũng tại khu vực này, đầu tháng 5/2022, một dự án căn hộ hạng B vừa ra mắt đã có giá từ 57 triệu đồng/m2. Trong khi trước đây mốc 60 triệu/m2 thường được xếp vào nhóm căn hộ hạng A, nhưng hiện nay, chung cư hạng B đã tiến sát mốc này.

Lý giải về nguyên nhân giá nhà leo thang, giới chuyên môn cho rằng xuất phát từ 3 lý do chính: Thứ nhất nguồn cung khan hiếm; thứ hai chi phí vật liệu tăng cao và thứ ba thời gian hoàn thành thủ tục pháp lý kéo dài.

Ông Nguyễn Quốc Hiệp, Chủ tịch GP.Invest, Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam cho biết: “Thị trường vừa chứng kiến 2 đợt “bão giá” vật liệu xây dựng. Riêng giá sắt thép trong quý II đã tăng khoảng 7% so với quý I năm nay. Nếu như trước đây giá một m2 xây dựng cơ bản với nhà thấp tầng chỉ 4 triệu đồng thì nay đã là 6 triệu đồng mỗi m2, tăng 150%.”

Diamond Connect được đánh giá cao nhờ vị trí kết nối, giá hợp lý và thời gian bàn giao trong năm.

Diamond Connect được đánh giá cao nhờ vị trí kết nối, giá hợp lý và thời gian bàn giao trong năm.

>>>Giá bán căn hộ TP.HCM tăng trở lại

Đô thị cửa ngõ đón sóng an cư

Trong bối cảnh giá căn hộ tại khu vực trung tâm cũ không ngừng tăng, quỹ đất để phát triển những khu đô thị ngày càng khan hiếm, người trẻ muốn sở hữu chốn an cư phù hợp buộc phải dịch chuyển về các đô thị vệ tinh.

Theo khảo sát, nếu một dự án căn hộ tại TP.HCM cách trung tâm Quận 1 khoảng 19-20km giá khoảng 70-80 triệu/m2, thậm chí hơn 100 triệu đồng/m2 (tại huyện Nhà Bè). Cùng với khoảng cách đó tính từ trung tâm Quận 1, hướng về khu vực cửa ngõ Bình Dương, các dự án dọc theo quốc lộ 1K với mức giá trung bình chỉ dưới 40 triệu đồng/m2 trở thành giải pháp an cư phù hợp cho thế hệ trẻ hiện nay. Những người sẵn sàng dịch chuyển xa hơn, nhưng vẫn đảm bảo không gian sống chất lượng.

Đơn cử như dự án Diamond Connect mặt tiền quốc lộ 1K (đại lộ Phạm Văn Đồng nối dài), ngay nút giao với quốc lộ 1A, kế cạnh Trung tâm thương mại Go! Dĩ An và đối diện chợ Đông Hòa. Từ dự án này cư dân chỉ mất vài phút kết nối với hàng loạt tiện ích dịch vụ như Vincom Thủ Đức, Giga Mall, Bệnh viện Hoàn Mỹ, Sân Golf Sông Bé; dễ dàng làm việc và học tập tại TP. HCM khi chỉ cách Bến Xe Miền Đông Mới, Ga Metro 15 phút di chuyển.

Điều kiện an cư tại TP. Dĩ An không hề thua TP.Thủ Đức.

Điều kiện an cư tại TP. Dĩ An không hề thua TP.Thủ Đức.

Được biết, Diamond Connect đang được giới thiệu với giá 36 triệu đồng/m2 và được ngân hàng ưu đãi lãi suất đến 12 tháng. Quan trọng hơn, dự án đang chuẩn bị cất nóc và dự kiến sẽ bàn giao trong năm nay.

Theo các chuyên gia, giữa bối cảnh giá nhà leo thang, nỗi lo lạm phát đang chập chờn thì việc sở hữu một căn hộ giá tốt, được bàn giao trong năm không chỉ là lựa chọn lý tưởng cho khách hàng có nhu cầu an cư, mà còn là kênh cất tiền an toàn đối với các nhà đầu tư.

Dù sở hữu mức giá khiêm tốn so với các dự án tại TP.HCM nhưng tiêu chuẩn bàn giao của Diamond Connect không hề kém cạnh. Với đa loại hình sản phẩm từ 1 đến 3 phòng ngủ, nội thất cao cấp, an ninh đa lớp, tiện ích khép kín như hồ bơi, trung tâm thương mại, gym, spa, nhà trẻ ngay trong nội khu, đặc biệt Diamond Connect còn là dự án lắp đặt hệ thống thang máy phòng cháy chữa cháy đầu tiên tại Việt Nam sẽ đáp ứng chuẩn sống cao cấp, chất lượng cho mọi cư dân.

Tọa lạc tại vị trí đắt giá ngay cửa ngõ, “nút giao” giữa TP.HCM, Đồng Nai và Bình Dương; hạ tầng giao thông kết nối thuận tiện, TP. Dĩ An được ví như vùng TP. Thủ Đức mở rộng; theo đó các dự án căn hộ tại đô thị vệ tinh này sẽ góp phần giải bài toán an cư của đông đảo người dân đang làm việc tại TP.HCM trước bối cảnh giá nhà liên tục leo thang như hiện nay.