p/Đường Mai Chí Thọ - tâm điểm bất động sản quận 2, Thành phố phía Đông trực thuộc TP HCM

Đường Mai Chí Thọ - tâm điểm bất động sản quận 2, Thành phố phía Đông trực thuộc TP HCM

Với phương án sáp nhập 3 đơn vị hành chính là Quận 2, Quận 9 và Quận Thủ Đức, thành phố phía Đông trực thuộc TP HCM sẽ có diện tích 21.156,9 ha tức khoảng 212 km2 bằng 10% diện tịch TP HCM hiện nay. Về dân số, TP Phía Đông sẽ có tổng số hơn 1 triệu dân, bằng khoảng 11% dân số toàn thành phố hiện nay với mật độ khoảng 14.800 người/km2.

Khu vực này, hiện hệ thống hạ tầng khung đã và đang được hoàn thiện như Xa lộ Hà Nội, Cao tốc HCM-Long Thành-Dầu Giây; Metro Bến Thành - Suối Tiên,… với các hạ tầng lớn đã và đang hình thành như Khu Đại học, KĐT mới Thủ Thiêm... Bất động sản khu Đông TP HCM nóng lên từng ngày, các doanh nghiệp, nhà đầu tư đổ dồn về “săn” quỹ đất triển khai dự án bất chấp những ảnh hưởng do dịch COVID-19.

Trong báo cáo thị trường bất động sản quý 2/2020 của DKRA Vietnam cũng đã cho thấy phân khúc đất nền tại khu Đông tiếp tục dẫn đầu nguồn cung mới và sức cầu, chiếm 74% cơ cấu nguồn cung mới và 85,7% lượng tiêu thụ trên nguồn cung mới. Ở phân khúc căn hộ, khu đông và khu nam vẫn chiếm tỷ trọng lớn trong nguồn cung.

Làn sóng đầu tư của các ông lớn bất động sản cả trong và ngoài nước đã và đang tập trung về khu Đông như Vinhomes, Novaland, Khang Điền, Đại Quang Minh... hay các chủ đầu tư ngoại như CapitaLand, Keppeland... Theo CBRE Việt Nam thì giá đất quận 2 và quận 9 tăng rất mạnh, có nơi tăng gấp 2-3 lần trong 2 năm qua.

Tuy nhiên, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HOREA nhận định, điều này sẽ giúp phân khúc bất động sản nhà ở, căn hộ, văn phòng cao cấp có rất nhiều cơ hội phát triển trong thời gian tới. Tuy nhiên, phân khúc bất động sản bình dân để phục vụ một lượng lớn cư dân địa phương, nhất là những người có thu nhập thấp đang hầu như chưa thấy nhà đầu tư đăng kí.