>> Vụ lừa đảo rúng động Alibaba và câu chuyện niềm tin trên thị trường bất động sản

Ngày 30/1, Công an Hà Nội thông báo về thủ đoạn của nhóm đối tượng lừa đảo cho vay tiền online dịp Tết Nguyên đán.

Theo cơ quan chức năng, Tết Nguyên đán đang cận kề, nhiều người dân có nhu cầu vay tiền để phục vụ cuộc sống. Đánh vào tâm lý muốn vay nhanh của nhiều người, các đối tượng đã giả danh cán bộ ngân hàng để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Lừa đảo qua các hình thức đầu tư kiểu đa cấp.

Lừa đảo qua các hình thức đầu tư kiểu đa cấp.

Vừa qua, Công an quận Long Biên đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền gần 30 triệu đồng với thủ đoạn cho vay tiền online như trên.

Khoảng 19h45' ngày 23/1, Công an phường Phúc Đồng, quận Long Biên tiếp nhận đơn trình báo của chị T.N (32 tuổi, trú tại quận Long Biên, Hà Nội) về việc có một đối tượng gọi điện đến cho chị và xưng là nhân viên ngân hàng. Người này hỏi chị N nếu có nhu cầu vay tiền thì kết bạn Zalo và tải app vay tiền theo đường link từ Zalo.

Sau đó, chị N được yêu cầu chuyển tiền đóng phí mới được giải ngân khoản vay. Chị N đã chuyển gần 30 triệu đồng nhưng không nhận được khoản vay. Lúc này, chị N mới biết mình bị lừa và đến cơ quan công an trình báo.

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác trước các loại hình được quảng cáo là vay tiền nhanh chóng, dễ dàng, giải ngân trong ngày thông qua các trang mạng xã hội.

Những lời mời chào vay vốn với thủ tục nhanh gọn, chỉ cần đóng phí để giải ngân có thể là “bẫy” của các đối tượng lừa đảo.

Nếu có nhu cầu vay vốn, người dân nên tìm hiểu kỹ và trực tiếp đến trụ sở, chi nhánh các ngân hàng để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục vay vốn nhằm bảo vệ quyền lợi của mình trước pháp luật.