NM thứ 12 của CarGgll tại KCN Bàu Bàng Bình Dương

Nhà máy thứ 12 của Cargill tại KCN Bàu Bàng Bình Dương

Đây là nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi  thứ 12 của Cargill tại Việt Nam, được xây dựng trên diện tích đất 48.000 m2. Nhà máy có công suất 240.000 tấn/năm, là nhà máy hiện đại nhất và với quy mô lớn nhất tới thời điểm này của Cargill tại Việt Nam. Nhà máy được tự động hóa nhiều khâu và quy trình, giúp nâng cao hiệu suất vận hành và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng thông qua việc cung cấp những dịch vụ tuyệt hảo, đáp ứng nhu cầu đa dạng của các khách hàng khác nhau.

 

Bà Philippa Purser, Giám đốc vùng của Tập đoàn Cargill, cho biết: Nhà máy thức ăn chăn nuôi mới này tạo thêm nền tảng cho sự phát triển thịnh vượng chung cho Cargill và ngành chăn nuôi gia súc khi có sự hợp tác giữa các bên gồm các cơ quan chính phủ, cộng đồng địa phương và các đối tác để cùng xây dựng ngành thức ăn chăn nuôi phát triển bền vững, lâu dài tại Việt Nam”.

Được biết, tại Việt Nam, sau giai đoạn khủng hoảng thị trường do dư thừa nguồn cung về heo và kéo dài gần 2 năm vừa qua, thị trường thức ăn chăn nuôi Việt Nam bắt đầu hồi phục và được dự báo sẽ tăng trưởng ở mức 3%/năm.

Theo nghiên cứu của The Econimist Intelligence Unit (EIU), thịt, sữa và các sản phẩm từ sữa, cá là các loại thực phẩm đang gia tăng tiêu thụ tại các nước Đông Nam Á, đặc biệt tại một số quốc gia như Việt Nam, Myanmar và Indonesia. Việt Nam vẫn tiếp tục là thị trường sản xuất thức ăn chăn nuôi thương mại lớn nhất trong khối ASEAN.