UBND tỉnh Quảng Trị được giao lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi sân bay Quảng Trị theo phương thức PPP.

UBND tỉnh Quảng Trị được giao lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi sân bay Quảng Trị theo phương thức PPP.

Theo đó, Thủ tướng đồng ý giao UBND tỉnh Quảng Trị là cơ quan có thẩm quyền để tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi chủ trương đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (PPP). Tức là nhà nước chỉ giao “mặt bằng sạch”.

Việc áp dụng mô hình PPP tại CHK Quảng Trị mang dấu ấn đặc sắc của Thủ tướng nhiệm kỳ mới, bởi đây là sân bay thứ 2 được xây dựng theo hình thức này, sau Vân Đồn (Quảng Ninh) - nơi ông Phạm Minh Chính đã từng lãnh đạo cao nhất và để lại dấu ấn đậm nét về phát huy vai trò của khối tư nhân xây dựng cơ sở hạ tầng.

“Bầu Hiển” - Chủ tịch Tập đoàn T&T và nhiều doanh nghiệp tư nhân đã đến Quảng Trị tìm kiếm cơ hội đầu tư hạ tầng sân bay. Mang đến hy vọng nguồn vốn dồi dào từ khu vực tư nhân sẽ đổ về Quảng Trị giúp địa phương “thay da đổi thịt”

Một lần nữa khẳng định vai trò của tư nhân và báo hiệu khu vực kinh tế này sẽ có đà vươn lên để xứng đáng là “động lực quan trọng” của nền kinh tế. Đây là bước tiếp diễn đúng đắn với thực tiễn kinh tế. Thực tế chứng minh, PPP là phương thức hợp tác đầu tư tối ưu, vừa giảm gánh cho ngân sách vừa tạo môi trường cho khối tư nhân phát triển và mở đường cho nền kinh tế vận hành theo các quy luật khách quan.