Tại buổi tiếp xúc cử tri chuẩn bị kì họp cuối năm 2019 HĐND thành phố khóa IX, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã trả lời vấn đề quy hoạch cảng Liên Chiểu trong thời gian sắp tới.

Phát biểu về vấn đề xây dựng và phát triển thành phố, cử tri Nguyễn Hùng (quận Thanh Khê) cho rằng, Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố du lịch, thành phố đáng sống thì phải hạn chế được tối đa lượng xe tải lớn vào Trung tâm thành phố, đặc biệt là xe container. Theo cử tri, hiện tại cảng Đà Nẵng là một trong những cảng lớn của miền Trung và Tây Nguyên và vấn đề phát triển logictics của thành phố hiện nay là rất đáng được quan tâm nhưng lại không chọn cảng Liên Chiểu mà lại quy hoạch Tiên Sa khiến cho nhiều người quan ngại về tương lai.

Cử tri Nguyễn Hùng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Cử tri Nguyễn Hùng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

“Nếu bỏ quy hoạch cảng Liên Chiểu thì theo thôi đây là một sai lầm lớn của thành phố trong vấn đề phát triển kinh tế trong tương lai của cả 100 năm nữa. Đây là cơ hội để Đà Nẵng phát triển logictics, hơn nữa bản thân cảng Tiên Sa cũng không còn quỹ đất để phát triển.” Vị cử tri này cho biết.

Cũng theo cử tri Hùng, bán đảo Sơn Trà là món quà du lịch sinh thái mà thiên nhiên đã ban tặng, hơn nữa lại có đầy đủ các dịch vụ du lịch, kèm theo đó Sơn Trà còn có đất của an ninh, quân sự không thể thay đổi được. Trong khi đó nếu làm cảng Liên Chiểu sẽ có quỹ đất rộng rãi thuận tiện hơn trong việc vào Nam ra Bắc kể cả lên Tây Nguyên và hơn hết là sẽ giảm được tình trạng xe container vào Trung tâm thành phố.

Chúng tôi đề nghị thành phố hãy vì tương lai lâu dài bền vững cho kinh tế nên quyết định thực hiện dự án phát triển cảng Liên Chiểu vì dự án đã được trung ương phê duyệt. Nếu như bỏ mà làm quy hoạch lại mất không dưới 5 năm về thủ tục hành chính, lúc đó chúng ta mất cơ hội để thành phố phát triển” - Cử tri Nguyễn Hùng đề xuất.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ khẳng định thành phố sẽ triển khai xây dựng cảng Liên Chiểu trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ khẳng định thành phố sẽ triển khai xây dựng cảng Liên Chiểu trong thời gian tới.

Để trả lời câu hỏi của các cử tri, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã khẳng định rằng: “Thành phố sẽ giữ quan điểm quy hoạch cảng Liên Chiểu”

Chủ tịch Đà Nẵng cho biết, thành phố ký hợp đồng với đơn vị tư vấn để có quy hoạch chung về tổng thể thành phố, thông qua đó có tầm nhìn về một quy hoạch dài hạn để cho các nhiệm kỳ sau vẫn tiếp tục thực hiện.

Theo ông Huỳnh Đức Thơ, qua nhiều cuộc thảo luận và nghiên cứu thì thành phố đã khẳng định rằng cảng Liên Chiểu đã được nghiên cứu nhiều năm, về thủ tục thì cảng Liên Chiểu đã được thông qua và Thủ tướng Chính phủ đã kí, sắp tới sẽ được bố trí vốn.

Chúng ta vẫn giữ quan điểm triển khai cảng Liên Chiểu, còn cảng Tiên Sa thì thành phố sẽ dần dần sử dụng như một cảng du lịch, một cảng quân sự. Trong thời gian chưa có cảng Liên Chiểu thì cảng Tiên Sa vẫn được khai thác như bình thường” - Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ thông tin thêm