>> Dự án Food Town giành giải nhất cuộc thi VSCS 2022

Ảnh Báo Thanh niên

Ảnh Báo Thanh niên

Cuộc thi “Ý tưởng học sinh, sinh viên khởi nghiệp khu vực ĐBSCL, lần 1, năm 2022” nhằm thúc đẩy tinh thần, kiến thức và kỹ năng khởi nghiệp của học sinh, sinh viên và thanh niên trên “vùng đất Chín Rồng”. Cuộc thi có tầm quan trọng và ý nghĩa to lớn trong định hướng đào tạo, giáo dục và thúc đẩy mạng lưới khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của vùng. Đồng thời là cơ hội để các đội thi trình bày, giới thiệu dự án để tìm kiếm những cơ hội đầu tư, từ đó hiện thực hóa ý tưởng của mình. Cuộc thi nhận được sự đồng hành các cơ quan, sở, ban, ngành thuộc các tỉnh khu vực ĐBSCL.

Tại vòng chung kết, các thí sinh đã thuyết trình, phản biện, bảo vệ dự án của mình trước thành viên Ban giám khảo. Tiêu chí đánh giá bao gồm 6 thành phần cơ bản: Ý tưởng, đội nhóm, sự khác biệt, kết quả tiềm năng, ảnh hưởng và điểm bình chọn.

>> 6 startup Việt sẽ tham gia chung kết Cuộc thi khởi nghiệp VietChallenge năm 2022

Ông Phạm Văn Tâm, Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi cho rằng, các dự án tại cuộc thi, nhiều dự án hoàn thiện sản phẩm có thể đưa ra thị trường. Đa phần các sản phẩm tập trung vào nguồn tài nguyên bản địa góp phần phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, đánh dấu dự phát triển trong phong trào khởi nghiệp của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và cả nước nói chung.

Kết thúc cuộc thi với những màn đấu trí sôi nổi, dự án “Cá cơm xanh” của nhóm tác giả Trường Đại học Kiên Giang xuất sắc giành giải nhất; giải nhì thuộc về dự án “Thiết bị quan trắc mực nước ruộng và điều khiển máy bơm từ xa” của nhóm tác giả Trường Đại học Trà Vinh; giải ba cuộc thi thuộc về dự án “Hạt sen sấy vị trứng muối” của nhóm tác giả Trường Cao đẳng cộng đồng Đồng Tháp. 2 giải khuyến khích thuộc về dự án "Trung tâm hỗ trợ tư vấn tâm lý” của nhóm tác giả trường Đại học Trà Vinh và dự án “Chuối xanh” của nhóm tác giả trường Đại học Kiên Giang.