Ông Nguyễn Mạnh Thản - Chủ tịch HH DN tỉnh Phú Thọ

Ông Nguyễn Mạnh Thản - Chủ tịch HH DN tỉnh Phú Thọ phát biểu tại Chương trình Kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ gửi thư cho giới doanh nhân; Diễn đàn doanh nhân 2020 “Doanh nhân Việt Nam - Tổ quốc gọi tên mình” với chủ đề “Đảng với doanh nhân” do VCCI tổ chức ngày 9/10.

Khi chúng ta giành được độc lập thì Bác Hồ đã coi trọng và kêu gọi giới công thương góp công góp của giúp Chính phủ xây dựng đất nước. Từ đó tới giờ, do chính sách của Đảng và Nhà nước đã khuyến khích rất nhiều doanh nhân lập nghiệp đã trở thành các tập đoàn kinh tế xuyên quốc gia với tầm cỡ quốc tế.

doanh nhân được kinh doanh trong một đất nước hòa bình độc lập, do Đảng và Bác Hồ xây dựng lên và lãnh đạo, từng bước phát triển từ đất nước nghèo nàn lạc hậu nay trở thành 1 quốc gia tầm cỡ, uy tín trên toàn thế giới. Chúng tôi vô cùng biết ơn và xác định phải có trách nhiệm để đền đáp lại công ơn to lớn đó thông qua việc nộp thuế bảo vệ môi trường, lo an sinh xã hội và tham gia công tác từ thiện nhân đạo… góp phần xây dựng màu cờ sắc áo cú những người lính thời bình vào công cuộc từng bước đưa đất nước của chúng ta hùng cường vững mạnh, chứ không phải là chỉ lo cơm áo gạo tiền cho bản thân và gia đình mình.

Nhưng hiện nay, do tình hình thế giới biến động nhiều mặt và đặc biệt là do thể chế của chúng ta chưa đổi mới kịp với yêu cầu thực tế của cuộc sống, gây tác động không nhỏ đến hoạt động của doanh nghiệp và doanh nhân không muốn phát triển quy mô và chất lượng của doanh nghiệp mình nữa.

Chúng tôi đề nghị Đảng và Nhà nước hơn lúc nào hết phải tạo điều kiện và hành động cùng doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Từ việc sửa đổi các quy định chồng chéo, không phù hợp đến cơ chế thật cụ thể rõ ràng, minh bạch và công bằng cho tất cả cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt trong thời gian hiện tại hỗ trợ về vốn, công nghệ và các thủ tục thuận lợi để doanh nghiệp tái cấu trúc lại sản phẩm, thị trường,v.v… Nhất là để doanh nghiệp yên tâm khởi nghiệp và tái khởi nghiệp.

Chúng tôi hy vọng và tin tưởng sau Đại hội XIII sẽ có nhiều đổi mới tạo ra một thể chế mới phù hợp với xu thế hội nhập quốc tế và phù hợp với yêu cầu chính đáng của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp. Từng bước tạo nền tảng vững chắc để xây dựng một đất nước hùng cường về mọi mặt đáp ứng lòng mong mỏi của nhân dân và cộng đồng doanh nhân doanh nghiệp.