Đó là chia sẻ của ông Peter Hồng – Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài tại Hội nghị Ủy Ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Ông Hồng nhận định rằng dịch COVID-19 vẫn đang có nhiều diễn biến phức tạp trên thế giới, nhưng Việt Nam đã có sự chuẩn bị tuyệt vời trong công tác phòng chống dịch. Như vậy cho thấy được sự lãnh đạo tuyệt vời của Đảng và Nhà nước trong năm 2020.

Ông Peter Hồng cũng nói thêm rằng một vấn đề mà Hội Doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài quan tâm đó là hộ chiếu Việt Nam cho kiều bào. Qua đợt dịch COVID-19 vừa rồi, ở đâu đó người ta đồng ý trả 10.000 USD để được về Việt Nam. Cái giá được nêu ra rất cao, cao hơn nhiều lần so với một chuyến bay hồi hương thông thường.

Việc kiều bào đồng ý chi tiền

Việc kiều bào đồng ý chi tiền "khủng" để về Việc Nam đồng nghĩa rằng, Việt Nam có thể được xem là quốc gia an toàn trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành trên thế giới.

Đây chính là vấn đề đáng quan tâm, bởi lẽ từ khi xuất hiện dịch COVID-19 cho đến khi kiểm soát được tình hình chúng ta đã làm rất tốt. Công tác phòng, chống dịch bệnh của nước ta luôn được báo chí thế giới quan tâm. Các nước bạn dành nhiều lời khen chúng ta việc việc phòng, chống dịch.

Chúng ta xứng đáng với những đánh giá tốt bởi sự đoàn kết đồng lòng của cả một dân tộc đã tạo nên nhiều thành tựu tích cực. Là minh chứng cho sự hòa quyện ý chí trong thể chế và đạt hiệu quả trong việc thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch COVID-19 vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng nghĩa rằng, Việt Nam có thể được xem là quốc gia an toàn trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành trên thế giới. Đây chính là niềm tự hào, cũng như “liều thuốc” niềm tin cho dân tộc cho cuộc chiến chống dịch.

Và điều đó cũng chứng minh rằng, đồng bào người Việt Nam ở nước ngoài cũng đã đặt niềm tin rất nhiều vào Chính phủ, đó chính là thắng lợi của ta. Một thắng lợi trên mặt trận tinh thần cũng như lòng dân với Đảng, Nhà nước.

Hiện tại, chỉ cần vắc xin Nano Covax của chúng ta thử nghiệm thành công nữa, ắt hẳn “quả ngọt” sẽ sớm đến trong tương lai. Chúng ta mong đợt những tín hiệu tốt từ những người hùng thầm lặng trong công cuộc thử nghiệm vắc xin.

Rồi Việt Nam cũng sẽ ghi dấu son trên bản đồ y tế thế giới. Về những thành tựu đã đạt được trong năm vừa qua, tất cả những sự cổ gắng, nổ lực đều sẽ được công nhận. Triệu con tim của người Việt đang mong chờ đến thời khắc đó.

Đồng bào người Việt Nam ở nước ngoài cũng đã đặt niềm tin rất nhiều vào Chính phủ, đó chính là thắng lợi của ta. Một thắng lợi trên mặt trận tinh thần cũng như lòng dân với Đảng, Nhà nước.

Đồng bào người Việt Nam ở nước ngoài cũng đã đặt niềm tin rất nhiều vào Chính phủ, đó chính là thắng lợi của ta. Một thắng lợi trên mặt trận tinh thần cũng như lòng dân với Đảng, Nhà nước.

Dẫu vậy, chúng ta vẫn luôn phải trong tư thế thận trọng, không chủ quan lơ là. Cuộc chiến chống COVID-19 vẫn sẽ còn nhiều thử thách. Đặc biệt, chúng ta cần phải hết sức cảnh giác với đợt bùng phát dịch giai đoạn ba ở châu Á. Bởi dịch bệnh có thể xâm nhập vào nước ta bất cứ lúc nào.

Dù nhận được nhiều lời khen, niềm tin của đồng bào, song tinh thần cảnh giác với dịch vẫn luôn xuyên suốt để nỗi ám ảnh mang tên COVID-19 không còn quay trở lại.