>>Nhiều cơ sở nghỉ dưỡng tại Quảng Nam mở cửa đón người tránh bão Noru miễn phí

Thông tin từ Công an TP. Đà Nẵng, hiện tại công tác chuẩn bị ứng phó với bão số 4 (bão Noru) đã và đang được các đơn vị gấp rút hoàn thành. Đặc biệt là công tác tuyên truyền, hỗ trợ, giúp đỡ, chuẩn bị cơ sở vật chất để di dời dân tại các địa bàn trọng điểm.

Được biết, lực lượng Công an các xã, phường trên địa bàn thành phố đã phối hợp với cán bộ khu dân cư theo dõi, nắm các hộ dân có nhà không đảm bảo để vận động sơ tán nhân dân (ưu tiên sơ tán trước người già, trẻ em, phụ nữ, người bệnh tật…) khỏi vùng nguy hiểm (vùng trũng, thấp, sạt lở…) khi có yêu cầu. Đồng thời, Công an các phường ven biển, ven sông đã phối hợp với lực lượng Bộ đội Biên phòng vận động, hướng dẫn 30 tàu thuyền neo đậu an toàn, 35 phương tiện di chuyển đến neo đậu tại khu vực kín gió trên sông Cổ Cò.

Cùng với đó, lực lượng tuần tra cũng đã tổ chức tuyên truyền đến 50 tàu du lịch trên sông Hàn không để người trên phương tiện tàu thuyền, nhà hàng nổi, ven sông, các sà lan công trình trong thời gian bão hoành hành.

Lực lượng Công an TP.Đà Nẵng tuyên truyền người dân nâng cao nhận thức phòng, chống bão Noru.

Lực lượng Công an TP.Đà Nẵng tuyên truyền người dân nâng cao nhận thức phòng, chống bão Noru.

Đối với các hộ dân chưa gia cố nhà cửa, Công an tại các địa phương đã cử lực lượng đến hỗ trợ trước khi bão tiến vào đất liền.

Đối với các hộ dân chưa gia cố nhà cửa, Công an tại các địa phương đã cử lực lượng đến hỗ trợ trước khi bão tiến vào đất liền.

Hiện tại, phòng Cảnh sát cơ động cũng đã chuẩn bị các vật dụng cần thiết như dây thừng, bao cát để gia cố, chèn chống lại toàn bộ các mái tôn trụ sở làm việc, vọng gác, cổng cửa tại các mục tiêu bảo vệ. Song song, tăng cường lực lượng tại mục tiêu cơ sở xã hội Bầu Bàng đề phòng khi mưa lớn, bão làm sập tường rào, nhà ở học viên.

Trước khi bão Noru đổ bộ, Công an TP. Đà Nẵng cũng đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện phối hợp chính quyền địa phương vận động, tuyên truyền và hướng dẫn các hộ dân sinh sống ở các địa điểm không kiên cố về nơi trú bão an toàn. Bố trí lực lượng đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm trú bão trên địa bàn quận; triển khai lực lượng hỗ trợ các hộ dân là gia đình chính sách, người già neo đơn, khó khăn trong công tác kiên cố nhà cửa.

Đối với khu vực ở xa, lực lượng công an cũng đã đến tận nơi để đưa người dân về nơi tránh trú an toàn.

Đối với khu vực ở xa, lực lượng Công an cũng đã đến tận nơi để đưa người dân về nơi tránh trú an toàn.

Tại xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang), Trung tá Lê Văn Tư, Trưởng Công an xã Hòa Bắc cho hay hiện công tác chuẩn bị để ứng phó với bão số 4 trên địa bàn xã đã cơ bản hoàn tất. Trong những ngày qua, ngoài triển khai chằng chống, gia cố trụ sở, chuẩn bị các điều kiện thiết yếu cho cán bộ chiến sĩ Công an xã yên tâm công tác, phòng chống bão.

“Lực lượng Công an xã cũng đã xuống địa bàn, hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân gia cố, chằng chống nhà cửa, di dời các hộ dân tại các điểm xung yếu, nguy hiểm đến nơi an toàn…. Ngoài ra, Công an xã còn cắt cử cán bộ chiến sĩ vào sâu trong rừng tuyên truyền, vận động bà con đồng bào dân tộc Hrê (tỉnh Quảng Ngãi) đang là lao động tự do, khai thác keo trên địa bàn ra khỏi rừng tránh bão”, Trung tá Tư cho hay.

Với mục tiêu an toàn là trên hết, bộ phận những người dân gia yếu, nêu đơn đều được các chiến sĩ hỗ trợ di chuyển.

Với mục tiêu an toàn là trên hết, bộ phận những người dân già yếu, neo đơn đều được các chiến sĩ hỗ trợ di chuyển.

Toàn bộ lực lượng cán bộ chiến sĩ trên địa bàn Đà Nẵng đều ra quân đến khi không còn những trường hợp cần được hỗ trợ.

Toàn bộ lực lượng cán bộ chiến sĩ trên địa bàn Đà Nẵng đều ra quân đến khi không còn những trường hợp cần được hỗ trợ.

Cũng theo Trung tá Lê Văn Tư, vào ngày 26/9 Công an xã đã vận động, đưa hơn 100 người là đồng bào dân tộc Hrê ra khỏi các lán trại tạm bợ về tránh trú bão tại các nhà dân, trường học kiên cố trên địa bàn. Đồng thời, đề nghị các chủ rừng hỗ trợ lương thực thực phẩm, nước uống để bà con yên tâm tránh trú bão.

“Công an xã cũng sẽ có biện pháp hỗ trợ thêm cho bà con trong thời gian tới”, Trưởng Công an xã Hòa Bắc chia sẻ thêm.