>> Công ty khởi nghiệp công nghệ truyền thông Amagi huy động được hơn 100 triệu USD

Nhà sáng lập

Nhà sáng lập Kezia Trihatmanto (trái) và Cindy Angelina của ESQA

Esqa được thành lập năm 2016, bởi hai đồng sáng lập Cindy Angelina và Kezia Trihatmanto cả hai đều học tập và làm việc tại Los Angeles trong gần 10 năm. ESQA có khoảng 120 đơn vị lưu kho (SKU) các sản phẩm trang điểm và chăm sóc da. Bên cạnh đó, startup này còn hướng tới tất cả các sản phẩm làm đẹp sang trọng đều tới tay người tiêu với giá cả phải chăng. Các sản phẩm của ESQA đều được khẳng định là thuần chay và được chứng nhận Halal.

Tại Việt Nam, ESQA cũng đã thông qua các cửa hàng Sociolla ở TP HCM, Đà Nẵng và Hà Nội. Hiện startup này cũng đã mở rộng thêm thị trường tại Singapore và Malaysia.

Các sản phẩm của ESQA được phân phối thông qua các nền tảng đa kênh, thị trường, thương mại điện tử và trang web trực tiếp đến người tiêu dùng. Thương hiệu này cũng được bán tại các nhà bán lẻ ngoại tuyến nổi tiếng như Sociolla, Sephora, Watsons, và các cửa hàng mỹ phẩm địa phương tại 47 thành phố trên toàn quốc. Bất chấp đại dịch, ESQA vẫn ghi nhận lợi nhuận và tăng trưởng khả quan.

>> Công ty khởi nghiệp bảo hiểm Igloo huy động thành công 27 triệu USD

Với tầng lớp trung lưu ngày càng tăng, ESQA cho rằng họ đang ở vị trí tốt nhất để tận dụng thị trường Masstige này, thông qua các sản phẩm toàn diện được thiết kế để đơn giản hóa quy trình làm đẹp của phụ nữ hiện đại.

Kezia Trihatmanto, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc Sản phẩm tại ESQA cho biết: “Đổi mới luôn đi đầu trong thương hiệu của ESQA. Cách tiếp cận của chúng tôi là suy nghĩ toàn cầu và hành động theo khu vực, do đó ESQA nhanh chóng phát hiện ra các xu hướng quốc tế mà startup này phục vụ cho làn da châu Á và nhu cầu địa phương theo trọng tâm lấy khách hàng làm trung tâm, cung cấp các sản phẩm mà khách hàng cần”.

Cindy Angelina, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của ESQA cho biết: “Để có lợi nhuận ổn định, ban đầu chúng tôi không tìm cách gây quỹ, nhưng chúng tôi luôn cho rằng chuyên môn và chiến lược là cần thiết khi doanh nghiệp khởi nghiệp phát triển”.

>> Công ty khởi nghiệp XanPool của Hồng Kông huy động thành công 41 triệu USD

“Với kinh nghiệm của Unilever Ventures trong việc hợp tác với những nhà sáng lập có tầm nhìn trong việc xây dựng các thương hiệu tiêu dùng mang tính biểu tượng trên toàn thế giới và hệ sinh thái mạnh mẽ của East Ventures ở Indonesia, Unilever Ventures sẽ trao quyền cho ESQA bắt tay vào giai đoạn tăng trưởng tiếp theo. Được hợp tác với cả hai nhà đầu tư nổi tiếng đã khiến startup vững tin trên con đường phát triển,” Cindy Angelina nhận định.

Với số vốn bổ sung, công ty khởi nghiệp làm đẹp ESQA có kế hoạch mở rộng quy mô phân phối đa kênh và tiếp cận các thành phố mới cũng như mở rộng ra nước ngoài, phát triển việc cung cấp sản phẩm sáng tạo, xây dựng nhân tài và củng cố chiến lược tiếp thị của mình.