Tham gia vòng này còn có các nhà đầu tư Nabventures Fund và Texterity.

>> Công ty khởi nghiệp Suryanesia huy động thành công 2 triệu USD

VilCart là công ty khởi nghiệp thương mại điện tử B2B chuyên tập trung vào kinh tế nông thôn vừa huy động thành công 18 triệu USD

VilCart là công ty khởi nghiệp thương mại điện tử B2B chuyên tập trung vào kinh tế nông thôn vừa huy động thành công 18 triệu USD.

VilCart, được thành lập vào năm 2018 bởi Prasanna Kumar và Amith S Mali, có trụ sở tại Bengaluru. Startup này đặt mục tiêu mở rộng hoạt động của mình ra toàn bộ miền Nam Ấn Độ vào năm 2024. VilCart ra đời với mục tiêu cách mạng hoá ngành bán lẻ không tổ chức tại nông thôn thông qua công nghệ để cung các sản phẩm có lượng cao với mực giá cạnh tranh đến từng hộ gia đình ông thôn với chuỗi cung ứng và cơ sở hậu cần hiện đại. Hiện VilCart đã thành lập nhiều nhãn hiệu riêng thông qua việc tận dụng mạng lưới chuỗi cung ứng đã được thiết để hỗ trợ các sáng kiến hướng tới các nữ doanh nhân nông thôn.

Với tầm nhìn kết nối các tổ chức sản xuất nông dân (FPO), thương hiệu, doanh nghiệp vừa và nhỏ ở nông thôn (SME), sản xuất với các cửa hàng Kirana có mặt tại các làng thông qua chuỗi cung ứng và cơ sở hậu cần của họ.

>> Công ty khởi nghiệp Akulaku huy động thành công 200 triệu USD từ MUFG

VilCart cung cấp một ứng dụng di động bằng ngôn ngữ địa phương tới các cửa hàng và người tiêu dùng kirana ở nông thôn bên cạnh các đối tác tìm nguồn cung ứng, hậu cần, công nghệ, tiếp thị và xây dựng thương hiệu. Khả năng AI/ML của ứng dụng hỗ trợ chủ sở hữu kirana quản lý hàng tồn kho và quản lý tín dụng, trong số các dịch vụ khác.

VilCart bắt đầu từ một quận tại Karnataka và từ đó đã mở rộng tới 85.000 cửa hàng Kirana ở 30.000 ngôi làng, bao gồm 29 quận ở Karnataka và mỗi quận một ở Andhra Pradesh và Tamil Nadu. Doanh thu của VilCart tăng 2,6 lần lên 25 triệu USD (203 Rs crore) trong năm tài chính 2022, từ 9,6 triệu USD (78 crore Rs) trong năm tài chính 2021.

Nguồn Internet

Nguồn Internet

Việc gây quỹ của VilCart diễn ra vào thời điểm một loạt các công ty khởi nghiệp công nghệ tập trung vào nông thôn cũng đã thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư tổ chức. Ví dụ như, startup Cropin Technologies, có trụ sở tại Bengaluru, cũng đã huy động được 13,7 triệu USD (113 Rs crore) trong vòng tài trợ do Google và JSR Corporation dẫn đầu, cũng như các nhà đầu tư hiện tại ABC World Asia và Chiratae Ventures, vào tháng 1. Startup DeHaat đã huy động được 60 triệu USD trong vòng cấp vốn Series E do các nhà đầu tư hiện tại là Temasek Holdings của Singapore và Sofina Ventures của Bỉ dẫn đầu vào tháng 12 và Hesa đã huy động được 2,3 triệu USD (khoảng 17,7 crore Rs) trong vòng cấp vốn trước Series A do Venture Catalysts dẫn đầu vào tháng 6 năm 2022.

Với khoản đầu tư mới, VilCart hướng tới mục tiêu mở rộng quy mô hoạt động của mình ra toàn bộ miền Nam Ấn Độ. Ngoài việc là đối tác tìm nguồn cung ứng, hậu cần, công nghệ, tiếp thị và xây dựng thương hiệu của các cửa hàng Kirana tại nông thôn, VilCart còn cung cấp một ứng dụng di động bằng ngôn ngữ địa phương cho các cửa hàng và người tiêu dùng Kirana ở nông thôn.