Sau 20 ngày nhập viện điều trị, nam du khách người Anh (66 tuổi) - bệnh nhân Covid-19 thứ 57, được Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cho xuất viện vào ngày 5/4.

 BN57 được xuất viện, vợ người này cũng đã hết thời gian cách ly tại bệnh viện.

BN57 được xuất viện, vợ người này cũng đã hết thời gian cách ly tại bệnh viện.

Theo bác sĩ Đinh Đạo - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, bệnh nhân trải qua 5 lần xét nghiệm và 3/5 kết quả xác định bệnh nhân dương tính COVID-19. Ở 2 lần xét nghiệm gần nhất (ngày 28/3 và 1/4), mẫu bệnh phẩm của BN57 đều cho kết quả âm tính với dịch COVID-19.

“Trong quá trình điều trị, bệnh nhân hợp tác rất tốt với nhân viên y tế. Hiện tại tình trạng sức khỏe của nam du khách đã ổn định và đủ điều kiện để xuất viện theo quy định của Bộ Y tế.

Bệnh nhân sau khi được xuất viện sẽ được cách ly tại nhà 14 ngày và được cơ sở y tế theo dõi thường xuyên” bác sĩ Đạo cho biết.

Sau khi xuất viện, người này sẽ được đưa đến khách sạn ở Hội An và tiếp tục cách ly 14 ngày tại đây. Vợ ông cũng hết thời hạn cách ly tại bệnh viện, được trao giấy chứng nhận hết thời gian cách ly.

Trước đó, BN57 cùng vợ đến Việt Nam trên chuyến bay VN54, số ghế 23D, cùng chuyến với BN46 là tiếp viên hàng không Vietnam Airlines.

Ngày 11/3, từ Hà Nội, người này di chuyển đến Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) và lưu trú tại đây 2 ngày, 1 đêm. Ngày 12/3, nam du khách trở lại Hà Nội và đi máy bay vào Đà Nẵng, sau đó tiếp tục di chuyển thẳng vào lưu trú tại một khách sạn ở phường Cẩm Châu (TP Hội An, tỉnh Quảng Nam). Ngày 13/3, du khách được đưa đến cách ly tại Phân hiệu Trường Cán bộ Hội Nông dân Việt Nam khu vực miền Trung – Tây Nguyên (đóng tại phường Cửa Đại, TP Hội An). Sáng 16/3 xác định dương tính với nCoV, ông được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam điều trị.

Trước khi lên xe ra khỏi bệnh viện, ông vẫy tay chào và nói lời cám ơn đội ngũ y tế.

Tính đến thời điểm hiệ tại, đây là người thứ 91 khỏi Covid-19 tại Việt Nam. 149 bệnh nhân đang điều trị ở 21 cơ sở y tế cả nước.