Cư dân khối nhà A1 thuộc dự án nhà ở xã hội Hoàng Quân Nha Trang “vạ vật” tại dự án để đòi nhà

Cư dân khối nhà A1 thuộc dự án nhà ở xã hội Hoàng Quân Nha Trang “vạ vật” tại dự án để đòi nhà

Câu chuyện trớ trêu này xảy ra đối với cư dân khối A1 dự án nhà ở xã hội Hoàng Quân Nha Trang. Họ tố cáo chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ - Địa ốc Hoàng Quân lật lọng, không giao nhà theo hợp đồng ký kết trước đó.

Theo cư dân tại khối nhà A1, đến nay những người mua nhà tại dự án thì đã được nhận nhà, còn hơn 150 hộ thuê nhà tại khối A1 thì sống cảnh lay lắt, vô định do chưa được nhận nhà.

Theo cư dân, còn hơn 150 hộ thuê nhà tại khối A1 thì sống cảnh lay lắt, vô định do chưa được nhận nhà

Theo cư dân, còn hơn 150 hộ thuê nhà tại khối A1 thì sống cảnh lay lắt, vô định do chưa được nhận nhà

"Hoàng Quân đã thất hứa hơn 10 lần và trễ hẹn bàn giao nhà 4 năm cho cư dân chúng tôi. Đây đa phần là dân nghèo, bây giờ người dân không đủ khả năng để trả tiền ngân hàng đã vay đóng cho Hoàng Quân và không có tiền trả tiền thuê nhà hàng tháng. Đến bây giờ nhà đã làm xong hơn 2 tháng nay nhưng Hoàng Quân vẫn không giao nhà cho chúng tôi”, anh Triệu Trường Sơn, hộ gia đình thuê nhà khối A1 bức xúc nói.

Theo cư dân khối A1, tại thời điểm mở bán, nhân viên Địa ốc Hoàng Quân đã tư vấn cho khách hàng rằng đây là hình thức “thuê - mua”. Theo đó, người mua bỏ ra số tiền là 50% giá trị căn hộ, số tiền 25% tiếp theo được trả góp trong 5 năm bằng tiền thuê nhà hàng tháng, 25% còn lại sẽ thanh toán khi đến thời hạn năm thứ 5 để mua đứt căn hộ.

220 căn hộ này đều ký hợp đồng với Công ty Hoàng Quân là “Hợp đồng đặt cọc thuê” và đóng 50% giá trị căn hộ. Trong “Hợp đồng đặt cọc thuê” ghi rõ Địa ốc Hoàng Quân cam kết sẽ bán căn hộ đó cho người thuê sau 5 năm với giá bán đã ghi trong hợp đồng.

Thế nhưng mới đây, tại khối A1, Chi nhánh Hoàng Quân Nha Trang đưa ra 3 phương án bán căn hộ cho khách hàng đang thuê khiến nhiều cư dân bức xúc, trong đó có phương án ép cư dân thuê nhà đóng đến 95% giá trị căn hộ. Cư dân khối A1 cho biết các phương án trên đều gây bất lợi cho cư dân, không giữ như cam kết ban đầu.

Cư dân yêu cầu Địa ốc Hoàng Quân thực hiện đúng hợp đồng đặt cọc thuê ban đầu

Cư dân yêu cầu Địa ốc Hoàng Quân thực hiện đúng hợp đồng đặt cọc thuê ban đầu

Liên quan đến sự việc Hoàng Quân đưa ra các phương án “ép” cư dân khối A1 đóng thêm tiền mới giao nhà, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản khẳng định: “Hoàng Quân không được thu tiền đặt cọc vượt quá 50% giá trị nhà ở cho thuê. Đồng thời, giá bán nhà ở xã hội của dự án không thể cao hơn giá bán đã ký tại các hợp đồng”.

Tuy nhiên với thực tế những gì đang diễn ra, cư dân đề nghị Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa, UBND tỉnh Khánh Hòa có biện pháp can thiệp quyết liệt hơn để bảo vệ quyền lợi của người thuê nhà tại khối nhà A1 dự án nhà ở xã hội Hoàng Quân Nha Trang.

Được biết, tại kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh Khánh Hòa ngày 22/7 mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân đã điểm danh một số các dự án trên địa bàn tạo ra sự “bất ổn trong xã hội”, gây bức xúc trong dư luận, trong đó có dự án nhà ở xã hội Hoàng Quân Nha Trang.