>>>Samsung và Apple cạnh tranh “gay gắt” thị trường smartphone 5G

Tuần trước sự kiện ra mắt của Apple, Samsung đã đào sâu một cuộc chiến thương hiệu với iPhone khi thông qua một video nhại lại. Họ chế nhạo lời mời tham gia sự kiện “Far Out” của Apple vào ngày 7/9 vừa qua và thay vào đó, họ đã trình diễn các tính năng của các sản phẩm mới nhất của mình, Samsung Galaxy Z Flip 4 và Galaxy S22 Ultra.

Trong quảng cáo mới nhất dài 30 giây của mình, có tiêu đề “Buckle Up”, Samsung đã gây chiến: “Chuẩn bị cho sự ra mắt mới nhất của Apple, khi bạn bước vào một thế giới nơi mọi người sẽ quay đầu lại, không theo hướng của bạn. Máy ảnh có độ phân giải cao nhất trên điện thoại thông minh sẽ ở đâu trong túi của ai đó. Và bức ảnh chụp mặt trăng hoành tráng đó nhận được tất cả lượt thích sẽ không phải là của bạn”. Họ tiếp tục liệt kê các tính năng của dòng sản phẩm của mình, bao gồm “Space Zoom 100x và camera 108 megapixel”, và đặc biệt là câu khẳng định khá khó chịu: “Sự đổi mới này sẽ không đến với iPhone ở gần bạn. Nó đã ở đây trong Galaxy”.

Mọi việc vẫn chưa kết thúc ở đó, gần đây tài khoản “Samsung Mobile US” thuộc về “gã khổng lồ” điện tử Hàn Quốc trên Twitter tiếp tục chia sẻ một loạt các tweet khó hiểu dường như đang tấn công màu mới của dòng iPhone 14, màu tím.

Trong tweet của mình, Samsung đã viết “Cool Story Bro” với biểu tượng cảm xúc chấm màu tím. Tuy nhiên, người dùng tin rằng đây là một cách troll vui vẻ của Samsung khi họ cũng sẽ tung ra Samsung Galaxy Z Flip 4 với tùy chọn màu tím.

Samsung

Samsung "troll" Apple vì chưa có loại điện thoại có thể gập lại.

Chưa hết, Samsung cũng chia sẻ một dòng tweet khác có nội dung: “Let us know it when it fold”, tạm dịch là: “Hãy cho chúng tôi biết khi nào nó gập lại”. Người dùng tin rằng đó là cách để chế giễu Apple vì họ chưa có iPhone màn hình gập. Mặc dù có tin đồn rằng Apple hiện đang làm việc để cho ra mắt một chiếc iPhone có thể gập lại, tuy nhiên vẫn chưa có xác nhận nào về điều này.

>>>5 xu hướng iPhone đến cả Apple cũng không lường trước được

>>>Sau 5 năm, Apple cuối cùng đã giành lại được vị trí ‘vua di động’ từ tay Samsung

Cuộc chiến thương hiệu

Có vẻ như cuộc chiến thương hiệu giữa Apple và Samsung chưa biết bao giờ sẽ đến hồi kết.

Thực tế cho thấy, Samsung ít ngại khi “cà khịa” với Apple tại các sự kiện của họ hoặc thông qua quảng cáo và họ luôn tỏ ra xuất sắc trong việc đó. Sự cạnh tranh đó đã trở thành biểu tượng và kéo theo sự khuấy động mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội mà ở đó, các bên là tín đồ của cả hai đang “mặt đỏ tía tai” và lao vào nhau như những con bò tót.

Apple đã tổ chức sự kiện đặc biệt vào ngày 7/9 để công bố iPhone 14, Apple Watch Series 8, Apple Watch Pro và hơn thế nữa.

Apple đã tổ chức sự kiện đặc biệt vào ngày 7/9 để công bố iPhone 14, Apple Watch Series 8, Apple Watch Pro và hơn thế nữa.

Trở lại năm 2018, Samsung đã phát hành một loạt quảng cáo tấn công iPhone X về cả tai thỏ cũng như tốc độ tải xuống của nó. Hay là vào năm 2019, Samsung đã lặng lẽ loại bỏ quảng cáo năm 2017 trêu chọc Apple về việc thiếu giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Khi đó, công ty đã sắp xếp thời gian bằng việc ra mắt Galaxy Note 10, sản phẩm đầu tiên trong dòng sản phẩm của Samsung loại bỏ giắc cắm tai nghe để chuyển sang một cổng USB-C duy nhất.

Gần đây hơn, vào năm 2021, Samsung đã khởi động một chiến dịch mới quảng cáo Galaxy S21 Ultra trong khi vừa chế nhạo iPhone 12 Pro Max. Chiến dịch ba video với khẩu hiệu táo tợn “nâng cấp điện thoại của bạn không phải là một thứ hạ cấp”, đưa ra thông điệp rằng Galaxy S21 cao hơn iPhone 12.

Nhìn chung, dù cuộc chiến thương hiệu giữa Samsung và Apple là chưa bao giờ kết thúc. Nhưng, việc Samsung liên tục “troll” Apple trước và trong các sự kiện quảng bá ra mắt có thể cho thấy họ “chưa tự tin” lắm với bản thân khi phải “dìm hàng” đối phương để vượt lên.

Nếu tự tin, hãy để các thông số kỹ thuật tự nói lên điều đó.