Hình ảnh sạt lở nghiêm trọng tại bãi biển Mỹ Khê do sóng đánh vào bờ 

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cùng các sở ban ngành liên quan vừa có chuyến thị sát, kiểm tra khẩn cấp các điểm sạt lở tại bãi biển Mỹ Khê, thuộc quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng.

Theo ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, sự cố sạt lở phát sinh do sóng biển đánh vào bờ biển tại khu vực Mỹ Khê từ cách đây khoảng 3 tuần và có hiện tượng bồi lấp khó lường.

Ngay khi có thông tin, UBND TP đã khẩn trương giao Sở Xây dựng lên phương án xây kè chống sạt lở.

Tại buổi kiểm tra thực tế, ông Huỳnh Đức Thơ cho rằng thiết kế kè chống sạt lở như hiện tại không chống chịu được tác động của sóng biển. Chủ tịch Đà Nẵng chỉ đạo Sở Xây dựng phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu về khả năng xâm thực để có biện pháp đề phòng và có sự đánh giá khách quan tình hình.

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo các sở ngành chức năng khẩn trương các biện pháp khắc phục và cảnh báo không cho người dân đi lại và tắm biển ở khu vực bị xâm thực 

Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu thực hiện cảnh báo người dân và du khách, không cho đi lại và tắm biển ở các khu vực này nhằm đảm bảo an toàn. Ông cũng yêu cầu trước mắt đề xuất các biện pháp khắc phục, và làm chắc chắc lâu dài.

Bên cạnh đó, ông Thơ chỉ đạo các ngành chức năng khẩn cấp khắc phục ngay các vị trí sạt lở, gia cố lại toàn bộ các điểm sạt lở theo cấp độ có thể chống chịu được gió bão.

Bãi biển Mỹ Khê là bãi biển du lịch rất nổi tiếng của Thành phố Đà Nẵng, đây là địa điểm thu hút rất nhiều du khách trong nước và nước ngoài. Ngoài vấn đề bị biển xâm thực, gần đây Đà Nẵng cũng đang khắc phục vấn đề ô nhiễm tại bãi biển này.