Theo đó, các khóa đào tạo y dược có hai hướng tổ chức: Chương trình CME (Continuing Medical Education) nhắm đến đội ngũ nhân viên y tế và sẽ được triển khai trên ứng dụng di động MDCom và Chương trình CPE (Continuing Pharmaceutical Education) nhắm đến đối tượng dược sĩ nhà thuốc, chủ nhà thuốc và nhân viên nhà thuốc, được triển khai trên ứng dụng PharmaCom.

Cả hai ứng dụng này đều do MediHub phát triển và sở hữu. Đây được xem là hình thức tổ chức trực tuyến mới mẻ, lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam, đáp ứng đúng nhu cầu ngày càng cao của người tham gia.

Việc hợp tác giữa trường Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch và công ty MediHub trong việc cung cấp các ứng dụng đào tạo Y Khoa trên thiết bị di động đã mở ra cơ hội cho người học.

Việc hợp tác giữa trường Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch và công ty MediHub trong việc cung cấp các ứng dụng đào tạo Y Khoa trên thiết bị di động đã mở ra cơ hội cho người học.

Về mặt chuyên môn của các khóa đào tạo, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và Trung tâm Đào tào nhân lực y tế theo nhu cầu xã hội của Trường chịu trách nhiệm. Trung tâm này được Trường Phạm Ngọc Thạch thành lập nhằm tổ chức, điều phối các hoạt động dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, chuyển giao kỹ thuật công nghệ…

Theo ông Nguyễn Thế Dinh - Tổng Giám đốc MediHub, CPE và CME là các chương trình Đào tạo Y Dược liên tục dành cho đội ngũ nhân viên y tế nói chung, khi được tổ chức trên nền tảng ứng dụng di động sẽ giúp người tham gia dễ dàng vào xem mọi lúc mọi nơi, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Việc hợp tác triển khai các khóa đào tạo y dược nói trên dựa trên mô hình hợp tác Công - Tư với nguồn lực, thế mạnh của các bên liên quan: Trường/Trung tâm có chức năng đào tạo chuyên môn; MediHub có sự đầu tư về nền tảng kỹ thuật, chịu trách nhiệm sáng tạo, sản xuất nội dung cùng với sự đồng hành của các đơn vị liên quan đến chăm sóc sức khỏe.

“Sự đóng góp, hợp tác của các bên liên quan sẽ góp phần mang lại lợi ích cho người tham gia bồi dưỡng kiến thức trong lĩnh vực y tế, phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Các doanh nghiệp cùng đồng hành là cơ hội để xây dựng niềm tin, giới thiệu sản phẩm sức khỏe chất lượng. Chúng tôi hy vọng mô hình này sẽ được ủng hộ và tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới”. Ông Nguyễn Thế Dinh chia sẻ.