Đại diện Công ty GIC và HSBC hợp tác trong việc đầu tư phát triển năng lượng sạch tại Việt Nam

Đại diện Công ty GIC và HSBC hợp tác trong việc đầu tư phát triển năng lượng sạch tại Việt Nam

Chương trình Tín dụng Xanh hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp vay tín dụng để lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái với lãi suất đặc biệt ưu đãi trong bối cảnh nhu cầu về năng lượng ngày càng tăng, đặc biệt là năng lượng sạch.

Công ty Cổ phần Đầu tư GIC (GIC) là doanh nghiệp đầu tiên được hưởng Chương trình Tín dụng Xanh từ gói vay của Ngân hàng HSBC Việt Nam với cách thức đăng ký đơn giản, chi phí hợp lý để tận dụng nguồn năng lượng mặt trời vô hạn. Có thể nói, nguồn điện mặt trời sẽ giúp các hộ gia đình giảm chi phí hóa đơn tiền điện mỗi tháng, giảm áp lực cho nguồn cung cấp điện quốc gia và hướng đến một tương lai phát triển bền vững hơn với lượng khí thải carbon thấp cho Việt Nam.

Được biết, các khách hàng có mong muốn lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời cho nhà thổ cư của  tại Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh sẽ nhận được khoản vay với lãi suất ưu đãi nhất chỉ 11,99% dành cho khách hàng Premier và 12,99% dành cho khách hàng cá nhân khác với thời hạn vay lên đến 60 tháng. Ngoài ra, khách hàng còn được hưởng chiết khấu trực tiếp cho hệ thống điện năng lượng mặt trời của GIC với mức giảm 14% cho khách hàng Premier và 12% cho khách hàng cá nhân khác.

Ông Phương Tiến Minh – Giám đốc Toàn quốc Khối Khách hàng Bán lẻ và Quản lý Tài sản của Ngân hàng HSBC Việt Nam cho biết: Hiện nay, mục tiêu tăng trưởng kinh tế luôn song hành cùng mục tiêu phát triển bền vững HSBS  đồng hành cùng khách hàng trong hành trình hướng tới đạt được cả hai mục tiêu này.  Chương trình Tín dụng Xanh nằm trong kế hoạch giới thiệu các sản phẩm và giải pháp phù hợp của ngân hàng. Sau sáu tháng hợp tác chặt chẽ với Công ty GIC – một doanh nghiệp có cùng mục tiêu thúc đẩy phát triển năng lượng sạch và các giải pháp xanh tại thị trường Việt Nam...

Theo các chuyên gia, việc sử dụng rộng rãi hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái ở các khu dân cư trong cả nước sẽ giúp giảm bớt căng thẳng cho lưới điện quốc gia cũng như tạo ra những tác động tích cực đến môi trường và tăng khả năng hồi phục khí hậu.

Với nhu cầu về điện dự kiến tăng 8% mỗi năm trong giai đoạn 2021-2031, Việt Nam cần phải sản xuất 60.000 Megawatt (MW) điện vào năm 2020, 96.500MW vào năm 2025 và 129.500MW vào năm 2030. Để thực hiện được điều đó, Chính phủ đang tiến tới phát triển các nguồn năng lượng tái tạo để đảm bảo đảm bảo đủ sản lượng điện và giải quyết nhu cầu năng lượng ngày càng tăng.

Ông Lê An Khang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty GIC cho biết: “Ngày càng có nhiều người Việt Nam nhận thức tính bền vững của việc sử dụng năng lượng mặt trời và mong muốn đầu tư cho hệ thống này. Tuy nhiên, đối với khách hàng, câu hỏi luôn được đặt ra là: “Liệu tôi có đủ khả năng tài chính lắp đặt hệ thống này?” Đó là lý do GIC  khi hợp tác với Ngân hàng HSBC Việt Nam để xây dựng Chương trình Tín dụng Xanh...

Có thể nói, sự ra đời của Chương trình Tín dụng Xanh phù hợp với cam kết toàn cầu của Tập đoàn HSBC về Tài chính Bền vững. Năm 2017, Tập đoàn đã công bố sẽ cung cấp 100 tỷ USD để hỗ trợ tài chính và đầu tư bền vững trên toàn thế giới cho đến năm 2025.