Tại diễn đàn Phát triển đô thị lần thứ 8 vừa diễn ra tại TP Đà Nẵng, ông Yasahiro Nakata, chuyên gia của Hiệp hội Kế hoạch Giao thông đô thị Nhật Bản (JTPA) cho biết, Hiệp hội Kế hoạch Giao thông đô thị Nhật Bản đang hoạch định và nghiên cứu 2 tuyến AGT từ Sân bay Đà Nẵng về phía đông đến đường ven biển (Võ Nguyên Giáp) để phục vụ phát triển du lịch và tuyến 2 từ trung tâm thành phố đến khu vực đô thị phía tây bắc thành phố, đi qua các khu công nghiệp.

Hiệp hội Kế hoạch Giao thông đô thị Nhật Bản đang hoạch định và nghiên cứu xây dựng 2 tuyến tàu điện tự động trên cao tại Đà Nẵng

Hiệp hội Kế hoạch Giao thông đô thị Nhật Bản đang hoạch định và nghiên cứu xây dựng 2 tuyến tàu điện tự động trên cao tại Đà Nẵng. Trong ảnh: Đà Nẵng nhìn từ trên cao

“Theo tôi, việc xây dựng AGT đối với Đà Nẵng là cấp thiết, cần triển khai xây dựng sớm. AGT phù hợp với định hướng phát triển bền vững của thành phố Đà Nẵng. AGT không tốn nhiều thời gian thi công và kinh phí rẻ hơn so với xây dựng tuyến monorail hoặc metro”, ông Yasahiro Nakata nói.

 

UBND TP Đà Nẵng đã giao các sở, ngành tiếp tục phối hợp với thành phố Yokohama để đưa ra những đề xuất khả thi nhằm góp phần xây dựng hệ thống giao thông công cộng hiệu quả.

Cùng với đó, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn bày tỏ mong muốn nhận được các ý kiến góp ý, kinh nghiệm quốc tế từ các chuyên gia, doanh nghiệp để thảo luận sâu hơn về ý tưởng mô hình tàu điện tự động không người lái, nhằm đưa ra đề xuất phù hợp nhất đối với hiện trạng giao thông tại thành phố Đà Nẵng.