Nằm sâu trong con hẻm nhỏ (k524/14 Hoàng Diệu), nơi mặt trời hiếm khi rọi tới, đó là căn nhà nhỏ lợp mái tôn của chị Nguyễn Thị Minh Trang đã bị cơn bão Molave (bão số 9) thổi bay sạch. Một khung cảnh lộn xộn, nhếch nhác hiện ra trước mắt mọi người.

Qua tìm hiểu, đây là nhà tình thương từng được một tổ chức thiện nguyện xây dựng. Hiện tại có 10 người thuộc 2 gia đình anh em cùng nhau sinh sống, trong đó có 4 người lớn, 6 trẻ em. Người thu nhập cao nhất là chị Trang 120.000/ngày làm việc phụ bán bún. Đáng chú ý hơn là trường hợp cô bé 16 tuổi (ba mẹ đã mất) và hiện có đứa con 8 tháng tuổi.

Tất cả đều có hoàn cảnh đáng thương, vất vả. Có thể thấy, cái nghèo đô thị không khi nào nó hiện rõ như lúc này, tại căn nhà khoảng 40m2 là nơi cư ngụ của 10 con người hôm nay lâm vào cảnh màn trời chiếu đất vì bão Molave.

Theo ghi nhận, nhóm thiện nguyện “Đà Nẵng tình người” đã khảo sát thực tế và kêu gọi được các mạnh thường quân chung tay góp sức người, sức của để giúp gia đinh chị Nguyễn Thị Minh Trang có một mái nhà mới an toàn hơn, góp phần ổn định cuộc sống sau bão. Dự tính tổng chi phí cho các nguyên vật liệu như tôn, xà gồ, đinh.. để sửa chữa lại căn nhà khoảng 14 triệu đồng.

Chị Nguyễn Thị Minh Trang xúc động chia sẻ: “Hằng ngày tôi đi làm thuê cũng chỉ được 120.000 nghìn/ngày. Tuy nhiên công việc cũng không đều, rất muốn dành thêm tiền để sửa lại căn nhà cho lành lặn nhưng khó quá. Rất cảm ơn nhóm “Đà Nẵng tình người” đã chung tay kêu gọi… giúp gia đình tôi có một mái nhà che nắng mưa trong thời gian sắp tới”.

Dưới đây là một số hình ảnh do CTV THIÊN ÂN ghi nhận:

Ngôi nhà bị bão làm cho tốc mái hoàn toàn.

Tập trung các nguyên vật liệu để chuẩn bị sửa nhà.

Gia cố xà gồ để lợp tôn.

 

Mỗi người mỗi việc, ai nấy mồ hôi nhễ nhại trên người nhưng các anh thợ đều vui vẻ, nhiệt tình mà không nề hà gì cả.

Một phần mái tôn đã xong.

Chị Nguyễn Thị Minh Trang xúc động nói cảm ơn nhóm thiện nguyện “Đà Nẵng tình người”.