Chiều ngày 20/4, ông Phạm Quốc Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam (HHDN) cho biết: Hai máy phát gạo miễn phí cho bà con nghèo giữa dịch Covid 19 được lắp đặt và chính thức đi vào hoạt động vào sáng mai (21/4). Đây là hai máy phát gạo miễn phí do Hiệp hội doanh nhân Quảng Nam đầu tư lắp đặt.

Cả 2 máy phát gạo miễn phí (ATM gạo) được đặt ở 56 Trần Cao Vân (bảo tàng cũ) và một máy đặt ở 28 Trần Phú (trụ sở của HHDN). Cả hai máy bắt đầu hoạt động từ 8h sáng ngày 21-4. Buổi sáng từ 8h đến 11h, buổi chiều từ 13h30 đến 17h. Mỗi lần máy xuất 3kg gạo/người. Người nhận không cần đem theo bao bì, vì tại đây có sẵn loại bao thân thiện với môi trường.

Theo ông Hùng, những người đến nhận gạo từ máy phải giữ giãn cách xã hội tối thiểu 2 mét trở lên; trước khi nhận gạo phải sát khuẩn tay và đeo khẩu trang.

Chuẩn bị lắp đặt ATM goa miễn phí tại Hiệp hội doanh nghiệp.

Chuẩn bị lắp đặt ATM goa miễn phí tại Hiệp hội doanh nghiệp.

Ngoài việc phát gạo miễn phí tại ATM gạo, ông Hùng cũng cho biết, sẽ thông qua nhiều kênh thông tin như xã, phường, Mặt trận các cấp, báo, đài,… để nắm được danh sách những người nghèo ở xa hoặc vì hoàn cảnh nào đó không thể đến các ATM gạo nhận sẽ được lực lượng tình nguyện viên của Hiệp Hội doanh nghiệp Quảng Nam chuyển gạo cùng một số nhu yếu phẩm ủng hộ bà con gặp khó khăn khi không thể đến nhận gạo tại máy ATM gạo.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Nam đồng ý để HHDN tỉnh chủ trì, phối hợp với Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ Quảng Nam, Hội LHTN Việt Nam tỉnh lắp đặt 2 ATM gạo miễn phí tại TP Tam Kỳ và UBND TP Tam Kỳ cũng đã có văn bản thống nhất về việc này.

Đây là hai máy ATM gạo đầu tiên được lắp đặt tại Tam Kỳ, Quảng Nam để trợ giúp bà con nhân dân nghèo vượt qua khó khăn do dịch COVID-19.