1- Kienlongbank "thay máu"?

Sau thông báo về việc chốt danh sách cổ đông để Đại hội bất thường bầu nhân sự mới trong HĐQT, những giao dịch thỏa thuận đã hé lộ khả năng "thay máu" tại Kienlongbank.

KLB đang là tâm điểm chú ý của đợt chuyển nhượng cổ phiếu khủng

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

2- NHNN bơm 30.000 tỷ đồng, tỷ giá sẽ ra sao?

Theo SSI, Ngân hàng Nhà nước vừa bơm vào thị trường khoảng 30.000 tỷ đồng, thông qua việc mua vào một lượng lớn USD. Điều này tác động thế nào đến tỷ giá?

NHNN vừa bơm ra thị trường khoảng 30.000 tỷ đồng thông qua việc mua vào lượng lớn USD

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

3- “Kỳ lân” VNPay và cuộc đua thanh toán điện tử

Theo báo cáo kinh tế số E-Conomy SEA năm 2020, VNPay đã trở thành kỳ lân công nghệ thứ 2 tại Việt Nam sau VNG, tức là được định giá từ 1 tỷ USD trở lên.

VNPay đã trở thành

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

4- Cổ phiếu "Big 3" ngân hàng tiếp tục "nổi sóng" mạnh

Cổ phiếu nhóm ngân hàng, đặc biệt là "Big 3" ngân hàng bao gồm: BID, CTG, VCB đã tiếp tục "nổi sóng", kéo chỉ số VN-Index vượt ngưỡng 1.000 điểm.

Sau CTG sẽ là BID được tăng vốn điều lệ theo Nghị định

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

5- Hệ lụy dồn vốn cho BT và BOT

Vốn tín dụng dồn quá nhiều cho lĩnh vực hạ tầng giao thông qua hình thức BT và BOT đã và luôn tiềm ẩn những vấn đề cần đặt trong tầm kiểm soát.

Đến cuối tháng 3/2020, dư nợ lĩnh vực này tăng 1,27%, chiếm 1,35%.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

6- PNJ duy trì đà tăng ngắn hạn?

Mặc dù kết quả kinh doanh quý 3/2020 khả quan hơn cùng kỳ, nhưng Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (HoSE: PNJ) vẫn phải đối mặt với thách thức khó lường của COVID-19.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 25/11, cổ phiếu PNJ đóng cửa ở mức 76.200đ/cp với tổng khối lượng giao dịch lên tới hơn 1 triệu cổ phiếu.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

7- VJC sẽ tiếp tục "cất cánh"?

Thuộc nhóm bị ảnh hưởng nặng nhất do COVID-19, chưa được Nhà nước cứu trợ, nhưng giá cổ phiếu Công ty CP Hàng không VietJet (HoSE: VJC) đang có dấu hiệu tăng giá trở lại.

Biểu đồ diễn biến giá cổ phiếu VJC trong năm 2020

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

8- Doanh nghiệp xây dựng “khổ lây” bất động sản

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, thị trường bất động sản sụt giảm, kéo theo nhiều doanh nghiệp ngành xây dựng “khổ lây”.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

9- Cổ phiếu HNG tăng trần dù doanh nghiệp lỗ đậm

Cổ phiếu HNG của Công ty CP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh- Gia Lai vẫn tăng trần dù doanh nghiệp này lỗ đậm trong quý 3/2020.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

10- "Bùng nổ" cho vay margin đầu tư chứng khoán

Báo cáo tài chính quý 3/2020 của các công ty chứng khoán cho thấy dư nợ cho vay margin đầu tư chứng khoán tiếp tục gia tăng mạnh mẽ.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

11- “Hạn nặng” ở MPC

Việc bị Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ (CBP) kết luận vi phạm luật thuế chống bán phá giá, cộng với áp lực cạnh tranh lớn, thiếu hụt nguyên liệu… khiến MPC sẽ gặp vô vàn khó khăn trong thời gian tới. 

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

12- VN-Index cán mốc 1.000 điểm

Kết thúc phiên giao dịch sáng nay, chỉ số VN-Index đã chạm mốc 1.000 điểm với 193 mã tăng, 217 mã giảm điểm và 68 mã đứng giá.

Sáng nay, VN-Index đã chạm mốc 1.000 điểm.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

13- Tiền chờ đổ vào Việt Nam qua M&A

Giới chuyên gia nhận định, sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát, dòng vốn đầu tư nước ngoài, đặc biệt là đến từ các nhà đầu tư Nhật Bản, sẽ đổ mạnh vào Việt Nam thông qua các hoạt động M&A.

Vốn đầu tư nước ngoài sẽ tiếp tục

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

14- Tăng vốn điều lệ, cổ phiếu CTG sẽ tiếp tục bứt phá?

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank, HoSE: CTG) vừa được cổ đông thông qua phát hành hơn 1,07 tỷ cổ phiếu để tăng vốn điều lệ.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

15- “Vị đắng” ở Xá xị Chương Dương

Con đường hồi sinh đầy gian khó của Công ty CP Nước Giải khát Chương Dương (HoSE: SCD)- ông hoàng nước giải Xá xị Chương Dương một thuở, lại chồng thêm khó khăn bởi COVID-19.

 Doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của SCD.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

16- Citibank: Giá bitcoin sẽ vọt lên 300.000 USD/BTC

Theo Independent, một báo cáo mới rò rỉ từ Citibank cho rằng giá bitcoin có thể đạt 300.000 USD/BTC vào năm tới, gấp 16 lần giá trị hiện tại.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

17- Rủi ro khó lường từ cho vay thế chấp bằng iCloud

Vừa qua, việc cho vay thế chấp bằng tài khoản iCloud "nở rộ", thậm chí không khó để tìm kiếm các app cho vay dưới hình thức này.

Vay qua thế chấp tài khoản iCloud khiến thông tin cá nhân

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

18- Bất động sản công nghiệp: “Kẻ ăn không hết, người lần chẳng ra”

Dù nguồn cung không đủ để đáp ứng nhu cầu, nhưng cơ hội không đến với mọi doanh nghiệp bất động sản công nghiệp nói chung.

Cung không đủ cầu, nhưng cơ hội không đến với mọi doanh nghiệp bất động sản công nghiệp nói chung. Sự phân hóa vẫn đang diễn ra…

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

19- Nhóm cổ phiếu họ Viettel tiếp tục "nổi sóng"

Nhóm cổ phiếu Viettel (CTR, VGI, VTK, VTP) vẫn tiếp tục bứt phá mạnh và là tâm điểm thu hút dòng tiền khi VN-index tiếp tục chinh phục mức 995 điểm và hướng tới mục tiêu 1.000 điểm.

Cổ phiếu CTR đại diện nhóm Viettel cán mốc

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

20- Sẽ siết chặt các ngân hàng mua trái phiếu doanh nghiệp

Thanh khoản dư thừa, các ngân hàng dồn vốn vào trái phiếu Chính phủ (TPCP), đặc biệt là trái phiếu doanh nghiệp (TPDN). Điều này tiềm ẩn rủi ro cho các ngân hàng.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

21- Cơ hội nào cho các ngân hàng chuyển sang sàn HOSE?

Hàng loạt các ngân hàng chính thức chuyển niêm yết cổ phiếu sang sàn HOSE. Điều này đem lại cho các ngân hàng những cơ hội nào?

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

22- Vì sao các nhà băng rút mạnh tiền gửi khỏi NHNN?

Báo cáo tài chính quý 3/2020 của các ngân hàng cho thấy lượng tiền gửi tại NHNN của không ít nhà băng sụt giảm rất mạnh.

tiền gửi của LienVietPostbank tại NHNN cũng giảm 70,1% xuống còn 1.937 tỷ đồng…

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

23- Động lực tăng trưởng của BCG đến từ đâu?

Công ty Cổ phần BamBoo Capital (HoSE: BCG) đang đẩy mạnh mảng năng lượng tái tạo. Liệu đây có phải là động lực tăng trưởng chính của BCG trong dài hạn?

 Kết thúc phiên giao dịch ngày 20/11, BCG đóng cửa ở mức 8.380đ/cp

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY