Chiều 6/3, Đại học Đông Á và Công ty CP ĐTTM&XD Hải Phong đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược về cung ứng nguồn nhân lực cho các tập đoàn Nhật Bản.

Theo văn bản được ký kết, chương trình làm việc chuyên nghiệp tại Nhật mở rộng cánh cửa thị trường nhân lực Nhật Bản dành cho sinh viên tốt nghiệp mỗi năm ở các ngành Công nghệ kỹ thuật Điện-Điện tử, Điều khiển và Tự động hóa (100SV/năm), Công nghệ kỹ thuật Ô tô (120SV/năm), Công nghệ thực phẩm (70SV/năm) của Đại học Đông Á tại hệ thống của các doanh nghiệp lớn như Toshiba, Honda, 7-Eleven, Tousaiapo, Prime Delica... ở Nhật. Trong đó, năm 2018 đánh dấu sự khởi đầu chương trình hợp tác với 100 vị trí tuyển dụng và tăng dần ở các năm tiếp theo. Riêng ngành CNKT Điện - Điện tử, Tự động hóa và Ô tô đang nhận được nhu cầu tuyển dụng rất lớn từ các doanh nghiệp khác như Cty JM Mayerial, Cty Auto Avenue, Cty Sakura service với số lượng lên đến 300-400 SV/năm từ 2018.

Đại học Đông Á và Công ty CP ĐTTM&XD Hải Phong đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược về cung ứng nguồn nhân lực cho các tập đoàn Nhật Bản.

Đại học Đông Á và Công ty CP ĐTTM&XD Hải Phong đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược về cung ứng nguồn nhân lực cho các tập đoàn Nhật Bản.

Tham gia vào thị trường nhân lực quốc tế đang là hướng đi đòi hỏi tính quyết liệt đối với các Nhà đào tạo nhằm tạo việc làm ổn định, có tích lũy về kỹ năng nghề nghiệp và ngoại ngữ cho SV của nhà trường. Đồng thời với việc đẩy mạnh giao tiếp tiếng Anh, từ năm 2018, ĐH Đông Á tiếp tục hỗ trợ SV học thêm một ngôn ngữ là tiếng Nhật hoặc tiếng Đức; tích cực kết nối nhiều chương trình học bổng và việc làm cho SV ở tất cả các ngành, giúp SV rộng mở cánh cửa việc làm bên ngoài thị trường Việt Nam.

“Cùng với Nhật Bản, ĐH Đông Á cũng xúc tiến nhiều hợp tác quan trọng với các đối tác tại Singapore, CHLB Đức như Empire Inc Holdings (Singapore); WBS AG, Leonardis, Azurit (CHLB Đức)… nhằm xác lập cơ hội phát triển kỹ năng nghề nghiệp và rộng mở cánh cửa việc làm bên ngoài thị trường Việt Nam theo định hướng hội nhập toàn cầu với hơn 1.100 vị trí việc làm dành cho sinh viên Đại học Đông Á mỗi năm”, ThS. Lương Minh Sâm, Phó Hiệu trưởng Đại học Đông Á cho biết.

Cũng trong chiều ngày 6/3, Công sứ Nhật Bản Shinichi Asazuma, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc với trường Đại học Đông Á sau khi chính thức nhậm chức vào tháng 2/2018.

Tại buổi làm việc, tân Công sứ hoan nghênh những kết quả hợp tác nhân lực rõ rệt giữa nhà trường Đại học Đông Á với nhiều doanh nghiệp lớn của Nhật Bản. Đặc biệt trong đó là các chương trình nối kết thực tập nghề nghiệp (internship) và làm việc của sinh viên tại chuỗi hệ thống resort, cửa hàng sukiya của các tập đoàn lớn như 7-Eleven Japan, Route-Inn, Zénsho, LEOC... và chương trình điều dưỡng viên làm việc tại các cơ sở điều dưỡng Nanakamado, Aoyama,... tại Nhật.

“Chuyến thăm và làm việc nhằm tìm hiểu và thúc đẩy các chương trình hợp tác đào tạo và tuyển dụng nhân lực giữa các tập đoàn Nhật Bản với trường Đại học Đông Á. Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam sẵn sàng nối kết các đối tác tại Nhật để thúc đẩy chương trình giáo dục mầm non theo tiêu chuẩn Nhật mà nhà trường đang xây dựng, khởi đầu là trao đổi các đoàn tham quan, học hỏi mô hình lẫn nhau. Đồng thời xem xét hỗ trợ các chính sách về thị thực để sinh viên ĐH Đông Á được sang Nhật làm việc theo thỏa thuận giữa trường và các doanh nghiệp Nhật, như là cầu nối thắt chặt quan hệ hữu nghị đồng thời thúc đẩy trao đổi nhân lực phục vụ phát triển kinh tế giữa hai nước”, ngài Công sứ chia sẻ.