Ông Hà Đức Hùng – Giám đốc Công ty CP Cơ khí Hà Giang Phước Tường

Ông Hà Đức Hùng – Giám đốc Công ty CP Cơ khí Hà Giang Phước Tường

Trong Lĩnh Nam Chích Quái có câu nói “Nước ta khởi đầu từ thời Hùng Vương đã khá văn minh, núi non kỳ lạ, đất đai linh thiêng, nhân dân anh hào, chuyện tích thần kỳ, thường thường vẫn có !”.

Điều này có lẽ chúng ta đã thấy rõ, Việt Nam nhỏ nhưng trước đây đã đánh thắng Pháp, Mỹ… và bây giờ là một trong những nước khiến cả thế giới phải dành lời khen cho công tác phòng, chống COVID-19 (có lẽ nhờ câu chống dịch như chống giặc). Các tờ báo trên thế giới liên tục đưa tin nên thương hiệu Việt Nam được nhiều nhà đầu tư nước ngoài tìm đến.

Kỳ Đại hội XII của Đảng lần này đất nước ta sẽ bước vào thời kỳ phát triển vượt bậc về thu hút đầu tư, do đó kỳ vọng lãnh đạo đất nước sẽ quyết liệt cải thiện mạnh mẽ về môi trường đầu tư, xây dựng chính sách minh bạch, lâu dài để nhà đầu tư an tâm.

Hơn nữa cần tiếp tục đơn giản hóa thủ tục, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục và có thái độ chuyên nghiệp để giữ nhà đầu tư khi họ đến với Việt Nam.

Bên cạnh đó, chúng ta cần thẩm định kỹ lưỡng về dây chuyền công nghệ để đảm bảo môi trường cho tương lai, thẩm định công việc có hàm lượng chất xám chứ không chỉ dung lực lượng công nhân giá rẻ.