>>> Nữ doanh nhân là một lực lượng quan trọng trong nền kinh tế

Với những hoạt động và đóng góp tích cực, CEO Nguyễn Ngọc Mỹ (Sylvia Nguyễn) - Giám đốc điều hành CTCP Đầu tư Alphanam, thuộc Tập đoàn Alphanam là “bông hồng thời đại” trẻ nhất được xướng tên cho giải thưởng này.

Khoảnh khắc vinh danh doanh nhân Ngọc Mỹ

Khoảnh khắc vinh danh doanh nhân Nguyễn Ngọc Mỹ - “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu – Cúp Bông Hồng Vàng” năm 2021

GIẢI THƯỞNG DANH GIÁ TÔN VINH CÁC NỮ DOANH NHÂN

Được khởi xướng từ năm 2006, “Bông hồng vàng” là một giải thưởng cao quý nhằm tôn vinh những nỗ lực không mệt mỏi của phụ nữ Việt Nam nói chung, doanh nhân nữ Việt Nam nói riêng trong sản xuất, kinh doanh.

Với tiêu chí đánh giá và bình xét trung thực, khách quan, công khai, đây là một giải thưởng uy tín được các tổ chức trong và ngoài nước đánh giá cao. Giải thưởng được trao năm nay còn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, ghi nhận, động viên tinh thần vượt khó cũng như khích lệ tinh thần khởi nghiệp và kinh doanh của phụ nữ.

Lễ trao danh hiệu Nữ doanh nhân tiêu biểu Việt Nam - Cúp “Bông hồng vàng” diễn ra vào ngày 29/12/2021 tại Hà Nội vinh danh những “bông hồng” đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận trên mặt trận kinh doanh.

Tham dự chương trình có sự hiện diện của bà Bùi Thị Minh Hoài – Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; bà Võ Thị Ánh Xuân – Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXH Chủ nghĩa Việt Nam; bà Đặng Thị Ngọc Thịnh – nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; ông Phạm Tấn Công – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI; bà Nguyễn Thị Tuyết Minh – Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam cùng các đại biểu là đại diện Lãnh đạo các Bộ, ban ngành, đoàn thể trung ương, đại diện từ đại sứ quán, tổ chức quốc tế, các tập đoàn, hiệp hội/hội doanh nghiệp và hàng trăm nữ doanh nhân đến từ khắp các tỉnh thành trên cả nước.

Hiện nay, đội ngũ doanh nhân nữ đang có những đóng góp to lớn, góp phần tạo động lực thúc đẩy nền kinh tế đất nước. Theo số liệu thống kê của Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE), hiện số lượng doanh nghiệp Việt Nam do phụ nữ làm chủ tăng lên nhanh chóng trong những năm gần đây, từ 4% vào năm 2009 lên 21% vào năm 2011 và đến nay đạt tỷ lệ 25%, cao nhất khu vực Đông Nam Á.

Theo Báo cáo của Cục Phát triển doanh nghiệp – Bộ Kế hoạch và Đầu tư, những doanh nghiệp cho nữ giới làm chủ và quản lý trong 5 năm qua đã đóng góp khoảng 45% vào GDP, thu hút hơn 5 triệu việc làm và đóng góp gần 50% tốc độ tăng trưởng kinh tế của quốc gia hàng năm.

Tại Tập đoàn Alphanam, tỷ lệ nam giới và nữ giới cấp lãnh đạo gần như ngang bằng nhau. Các lãnh đạo nữ đã khẳng định được vai trò quan trọng của mình trong việc trở thành “đầu tàu” điều hành các công ty thành viên, quản lý và điều phối các lĩnh vực trong Tập đoàn.

CEO Nguyễn Ngọc Mỹ - Giám đốc điều hành CTCP Đầu tư Alphanam là nữ lãnh đạo trẻ nhất hiện nay của Tập đoàn Alphanam, cũng là nữ doanh nhân trẻ nhất nhận được Cúp Bông hồng vàng năm 2021.

“BÔNG HỒNG VÀNG” TRẺ NHẤT NĂM 2021

Nguyễn Ngọc Mỹ (Sylvia Nguyễn) hiện đang là Giám đốc điều hành CTCP Đầu tư Alphanam, phụ trách phát triển các dự án bất động sản từ bắc vào nam của Tập đoàn Alphanam với tổng vốn đầu tư lên tới hàng chục ngàn tỷ đồng. Dù tuổi còn trẻ, nhưng Ngọc Mỹ đã sở hữu hàng loạt những thành tích ấn tượng, có nhiều hoạt động đóng góp cho nền kinh tế - xã hội của đất nước và nâng cao đời sống của người lao động.

Nguyễn Ngọc Mỹ ngày càng chứng tỏ vai trò quan trọng của mình trên hành trình phát triển bền vững của Tập đoàn Alphanam. Dưới sự điều hành của Nguyễn Ngọc Mỹ, Alphanam đã hợp tác với những tập đoàn lớn trên thế giới như như Marriott International, InterContinental Hotels Group, NIDEC, TOTO, KANSAI, FUJI Elevators...

Tháng 10 năm 2021, trong lễ ký kết diễn ra tại Scotland dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, các Bộ trưởng và thành viên Chính phủ cùng Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh, Nguyễn Ngọc Mỹ đại diện cho Tập đoàn Alphanam bắt tay hợp tác với InterContinental Hotels Group, thúc đẩy phát triển du lịch - khách sạn ở các tỉnh Sa Pa, Lào Cai, Yên Bái để nhấn mạnh các bản sắc văn hoá và thiên nhiên của Việt Nam; góp phần tạo thêm cho ngành du lịch Việt Nam, cho khách du lịch trong và ngoài nước những sản phẩm và dịch vụ chất lượng, chuẩn quốc tế. 

Dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Tập đoàn Alphanam hợp tác với InterContinental Hotels Group phát triển du lịch tại Việt Nam

Dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Tập đoàn Alphanam hợp tác với InterContinental Hotels Group phát triển du lịch tại Việt Nam

Đầu tư phát triển bất động sản là lĩnh vực trọng tâm của Tập đoàn Alphanam với trên 50 dự án cùng quỹ đất hơn 5.000 ha trải dài trên khắp mọi miền Tổ Quốc, có thể kể đến như Công viên văn hóa Mường Hoa Sa Pa với các quần thể công trình khách sạn - khu nghỉ dưỡng và giải trí đẳng cấp, căn hộ chung cư cao cấp King Palace Hà Nội, Altara Residences Quy Nhơn, khách sạn Courtyard by Marriott, Four Points by Sheraton và Altara Suites Đà Nẵng...

Trong năm 2021, hai dự án King Palace Hà Nội và Altara Residences Quy Nhơn đã hoàn thành tiến độ khi bàn giao và đưa vào sử dụng. Tất cả các dự án bất động sản của Alphanam được xây dựng với mong muốn khởi tạo những công trình biểu tượng cho đất nước, đồng thời gìn giữ và hòa hợp với bản sắc văn hóa từng địa phương.

Nguyễn Ngọc Mỹ - nữ doanh nhân trẻ nhất nhận Cúp “Bông hồng vàng” 2021

Nguyễn Ngọc Mỹ - nữ doanh nhân trẻ nhất nhận Cúp “Bông hồng vàng” 2021

Đối với ngành nghề truyền thống là sản xuất thang máy, Alphanam khẳng định vị thế trên thị trường với hai thương hiệu thang máy ALPEC và FUJIALPHA lọt top 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam.

Sản lượng thang máy năm 2021 tăng trưởng 179% so với năm 2020, gần 350% so với năm 2019, cho thấy tốc độ tăng trưởng vượt bậc và ngày càng tạo được niềm tin đối với khách hàng. Một ngành nghề truyền thống khác là Alphanam cơ điện cũng đóng vai trò quan trọng khi trúng các gói thầu đều là các dự án trọng điểm của đất nước.

Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID–19, Cúp “Bông hồng vàng” được trao tặng đến các nữ doanh nhân có ý nghĩa vô cùng sâu sắc.

Câu chuyện về sự thành công của doanh nhân Nguyễn Ngọc Mỹ và các “bông hồng vàng” khác sẽ trở thành động lực lớn lao dành cho tinh thần của những người phụ nữ Việt đang muốn khởi nghiệp, hoặc đang muốn bứt phá để khẳng định bản lĩnh trong kinh doanh.