Phát biểu tại buổi Thủ tướng gặp mặt doanh nhân nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), bà Thái Hương, Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam, cho biết: Trong nhiều năm qua, đã góp phần khẳng định hình ảnh, vị thế của doanh nhân nữ Việt Nam trên trường quốc tế. Nhiều doanh nhân được cộng đồng ví như người thuyền trưởng chèo lái con thuyền doanh nghiệp đạt được nhiều thành quả lớn.

Bà Thái Hương, Chủ tịch Hiệp hội Nữ Doanh nhân Việt Nam

Bà Thái Hương, Chủ tịch Hiệp hội Nữ Doanh nhân Việt Nam.

Không chỉ trên thương trường, nhiều nữ doanh nhân vẫn luôn gìn giữ phát huy hình ảnh phụ nữ Việt Nam với thiên chức người mẹ, người vợ trong gia đình. Hiệp hội Nữ Doanh nhân Việt Nam đã nỗ lực nhiều hoạt động nuôi dưỡng tinh thần, khát vọng dân tộc, nâng cao năng lực quản trị, chuyển đổi số, sáng tạo, quản lý rủi ro, xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp hội viên… Đồng thời đóng góp vào quá trình xây dựng luật pháp, pháp luật về kinh doanh.

Theo nhìn nhận của bà Thái Hương, trải qua những ngày giãn cách căng thẳng nhất, để phòng chống dịch COVID-19, Chính phủ và các Bộ ngành đã vào cuộc đưa ra quyết sách hành động. Cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân ghi nhận sự cầu thị lắng nghe ý kiến của người dân và doanh nghiệp, tiếp thu các mô hình mới. Tuy nhiên, dịch đã bùng phát nhanh, phức tạp và chưa có tiền lệ. Do đó, chưa có bài học để rút kinh nghiệm. Nhưng chính phủ đã làm mọi cách trong điều kiện có thể.

"Sự vào cuộc của Chính phủ từ những người đứng đầu đã truyền cảm hứng cho các nữ doanh nhân. Hình ảnh chiếc áo sơ mi đẫm mồ hôi của Thủ tướng tại Bình Dương, hình ảnh các y bác sĩ, các chiến sĩ ăn những bữa cơm vội vàng trong vùng dịch để tiếp tục chống dịch… tạo động lực cho các nữ doanh nhân như chúng tôi vừa chống dịch vừa phát triển kinh doanh, phát triển doanh nghiệp theo hướng bền vững, mang lại giá trị cao lớn, bảo đảm tính căn cơ. Ngay trong khó khăn, các doanh nghiệp nữ đã đóng góp vào quỹ vaccine quốc gia, mua máy thở, siêu thị 0 đồng…đặc biệt nhận thức cao vai trò của mình, chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ về phòng chống dịch". - Chủ tịch Hiệp hội Nữ Doanh nhân Việt Nam nói.

Đánh giá cao việc liên tiếp trong tháng 8 và 9, Thủ tướng đã tổ chức 2 Hội nghị lớn tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thành lập Tổ công tác đặc biệt xử lý nhanh, triển khai hỗ trợ doanh nghiệp…, Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam cho rằng mục tiêu tăng trưởng GDP cuối năm 3% là khả thi.