Để giúp đỡ cho thương bệnh binh, người khuyết tật có việc làm, hòa nhập cộng động, giảm bớt gánh nặng cho xã hội, hỗ trợ một phần cho Nhà nước về gánh nặng ngân sách, hàng chục năm qua, nhiều cơ sở kinh doanh do thương binh và người khuyết tật làm chủ đã ra đời ở khắp các địa phương trong cả nước.

Những kết quả này đã thể hiện sự đóng góp to lớn của cộng đồng Doanh nghiệp, Doanh nhân trong thực hiện nhiệm vụ chính trị xã hội nghề nghiệp phi lợi nhuận, đặc biệt đóng góp vào sự phát triển kinh tế – xã hội của đất nước. Đó là chia sẻ của Thiếu tướng Lê Mã Lương - Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Nguyên Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật Việt Nam taị Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 – 2027 của Hiệp hội. 

>>> Thương binh nặng Vũ Văn Tinh vươn lên làm giàu từ 'hai bàn tay trắng' 

Ngày càng nhiều

Ngày càng nhiều tấm gương thương binh tàn nhưng không phế đóng góp tích cực của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam

Thiếu tướng Lê Mã Lương cho biết: Những năm qua, cộng đồng Doanh nghiệp, Doanh nhân là hội viên của Hiệp hội doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật Việt Nam  đã nêu cao ý thức tự lực tự cường, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức để duy trì, ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh. Đại bộ phận các doanh nghiệp hội viên thực hiện tốt chính sách, pháp luật. Cùng đồng hành trong giai đoạn này, Hiệp hội đã đẩy mạnh cải cách, triển khai có hiệu quả vai trò phản biện chính sách liên quan đến quyền lợi và ưu đãi của lao động là thương binh và người khuyết tật, hỗ trợ nhiều doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong cơ chế thị trường, trụ vững và phát triển, tránh được nguy cơ phá sản, giải thể.

Chính nhờ đó, hàng triệu lao động đang làm việc trong các doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật, duy trì được việc làm, có được thu nhập ổn định để nuôi sống bản thân và gia đình. Các doanh nghiệp hội viên trong hệ thống của Hiệp hội đã đóng góp hàng ngàn tỷ đồng tiền thuế vào ngân sách của Nhà nước. 

>>> Chuyện người thương binh làm giàu từ vùng đất bãi bị bỏ hoang

Thiếu tướng Lê Mã Lương - Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật Việt Nam

Thiếu tướng Lê Mã Lương - Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân

Thông qua các chương trình, giải pháp do Hiệp hội triển khai, đồng bộ, có hiệu quả các cơ chế, chính sách của Chính phủ, tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện tốt nhất để Doanh nghiệp, Doanh nhân được thụ hưởng đầy đủ các chính sách ưu đãi về thuế, về nguồn vốn, góp phần duy trì, mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và đóng góp ngày càng nhiều cho ngân sách nhà nước. 

Mới đây, Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam đã tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IV nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã biểu quyết thống nhất bầu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới Trần Hồng Quảng làm Chủ tịch Hiệp hội. 

Tân Chủ tịch Hiệp hội chia sẻ: nhiệm kỳ trước của Hiệp hội diễn ra trong điều kiện hết sức khó khăn. Tuy nhiên, trong bối cảnh đó Hiệp hội đã phát huy mạnh mẽ truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm. Đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành... Đặc  biệt trong nhiệm kỳ vừa qua, đã phát triển được hơn 500 hội viên. Hiệp hội là thành viên có trách nhiệm của Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam và là thành viên có uy tín của Tổ chức khả năng việc làm quốc tế và khu vực Châu Á Thái Bình Dương. 

Và với những thành tích xuất sắc trên, Hiệp hội Doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật Việt Nam, nhiệm kỳ (2015 – 2022) đã được Chủ tịch nước trao tặng Huân Chương lao động Hạng Ba, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Thành tích to lớn trên là cả một quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ vì sự phát triển lớn mạnh của Hiệp hội của gần 1000 đơn vị, Hội viên trong cả nước. Trong đó có những đóng góp quan trọng của các thế lãnh đạo Hiệp hội qua các thời kỳ, đặc biệt là các đồng chí chủ tịch - người đứng đầu hiệp hội.

 Mới đây, Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam đã tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IV nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã biểu quyết thống nhất bầu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới Trần Hồng Quảng làm Chủ tịch Hiệp hội.

Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới Trần Hồng Quảng là Tân Chủ tịch Hiệp hội Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 còn đang diễn biến rất phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ tới sản xuất và đời sống của nhân dân. Nhiều doanh nghiệp phải thu hẹp sản xuất kinh doanh, cắt giảm lao động, hoạt động cầm chừng hoặc tạm ngừng hoạt động. Việc triển khai một số dự án đầu tư gặp khó khăn, giãn tiến độ…

“Nhưng, với tinh thần năng động, sáng tạo vượt khó, đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân trong mạng lưới Hiệp hội đã phát huy được tinh thần tự lực, tự cường, nỗ lực thích ứng với những khó khăn để duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, nêu cao tinh thần trách nhiệm cùng các cấp, các ngành trong phòng chống dịch và hoạt động an sinh xã hội, có nhiều đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”, Thiếu tướng Lê Mã Lương cho biết.

Tôi mong muốn và tin tưởng các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với Đất nước tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực vượt khó, chung sức, đồng lòng cùng toàn thể Hiệp hội chung tay với Đảng, Nhà nước chiến thắng đại dịch, thể hiện phẩm chất cao đẹp "Bộ đội Cụ Hồ" trong mọi hoàn cảnh, và mãi là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo và học tập, ông nhấn mạnh.

Với những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, Hiệp hội mong muốn cộng đồng Doanh nghiệp, Doanh nhân và người lao động tiếp tục đồng hành cùng Hiệp hội; thực hiện tốt các quy định của pháp luật, phản ánh các khó khăn vướng mắc trong quá trình thực thi chính sách thuế đển các cơ quan ban ngành kịp thời tháo gỡ hoặc kiến nghị các cấp có thẩm quyền giải quyết nhằm tạo điều kiện thuận lợi, thúc đẩy sản xuất kinh doanh của Doanh nghiệp, Người lao động là thương binh và khuyết tật.