Thông qua diễn đàn, các bên tham gia và cả công chúng quan tâm được cập nhật những xu hướng phát triển của ngành y tế thế giới, các hoạt động R&D tiến tiến, những sản phẩm và dự án đột phá… mang tới những giải pháp tốt nhất phục vụ người bệnh và đồng thời cũng nắm bắt được những cơ hội hợp tác phát triển theo xu hướng toàn cầu cho ngành y tế Việt Nam.

`Ông Trần Quý Tường, Chủ tịch Hội Tin học y tế; DS Nguyễn Hữu Tú, Hiệp hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam; Bà Tô Minh Hương, Tổng Giám đốc Doctor4U; Dr Trần Vũ Bình, FPT Software và điều phối viên Luke Treloar tại diễn đàn

`Ông Trần Quý Tường, Chủ tịch Hội Tin học y tế; DS Nguyễn Hữu Tú, Hiệp hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam; Bà Tô Minh Hương, Tổng Giám đốc Doctor4U; Dr Trần Vũ Bình, FPT Software và điều phối viên Luke Treloar tại diễn đàn

Tham dự diễn đàn có sự hiện diện của ngài Iain Frew, Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam; PGS. TS Lê Văn Truyền, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế; Ông Tạ Mạnh Hùng – Phó Cục trưởng Cục quản lý Dược, Bộ Y tế; Tiến sĩ Nguyễn Khánh Phương, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách Y tế, Bộ Y tế; Tiến sĩ Nguyễn Hữu Tú, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hội Thầy Thuốc Trẻ Việt Nam; Ông Emin Turan - Chủ tịch Pharma Group cùng nhiều diễn giả khách mời.

Xu hướng y tế số trong tương lai

Tại diễn đàn Bà Tô Minh Hương, CEO Công ty cổ phần Công nghệ Bác Sỹ Bên Bạn (Doctor4U) đã có những nhận định sâu sắc về xu hướng y tế tương lai dưới góc nhìn của một công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực y tế. Bà Hương cũng chia sẻ về quá trình ứng dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế mà Doctor4U đã và đang thực hiện trong thời gian qua.

Các đại biểu trao đổi tại Diễn đàn

Các đại biểu trao đổi tại Diễn đàn

Với vị trí là một trong những startup y tế với những dịch vụ như đặt lịch khám, tư vấn trực tuyến và cung cấp thông tin y tế chính thống, Doctor4U đã tạo dựng niềm tin nơi khách hàng với mục tiêu thu hẹp khoảng cách giữa: người bệnh, y bác sĩ và cơ sở khám chữa bệnh. 

Năm 2020, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát, chúng tôi quyết định xây dựng một App khám chữa bệnh từ xa để giúp kết nối người dân với các bác sỹ trong thời gian đại dịch. Chúng tôi mong muốn xoá bỏ hoặc giảm thiểu các rào cản về thời gian và khoảng cách trong khám chữa bệnh. Đến nay, chúng tôi có đội ngũ hơn 150 bác sỹ giỏi chuyên môn và nhiều kinh nghiệm, hơn 20,000 tài khoản đăng ký trên ứng dụng, trên 35.000 cuộc tư vấn trực tuyến và trực tiếp và hơn 60 khách hàng tổ chức.

Trong đại dịch, Doctor4U là đơn vị y tế tư nhân tiên phong triển khai chiến dịch tư vấn miễn phí cho người dân mắc Covid-19 đầu tiên ở ở tp HCM và Bình Dương, sau đó là trên cả nước. Tại Đà Nẵng, Sở Thông tin & Truyền thông phối hợp Sở Y tế trao đổi cùng Doctor4U để triển khai chương trình tư vấn, khám chữa bệnh từ xa miễn phí dành cho người dân trên app Doctor4U, thu hút hơn 100 bác sĩ Đà Nẵng tại nhiều bệnh viện công lập, cơ sở y tế đã tham gia từ giữa năm 2021 đến đầu năm 2022”. 

Phòng khám Doctor4U đã đẩy mạnh chuyển đổi số theo hướng lấy người dân làm trung tâm, toàn dân và toàn diện. Người dân không chỉ được tư vấn về dịch bệnh Covid-19 mà còn có thể kết nối với bác sĩ để thăm khám và quản lý, điều trị các bệnh lý thuộc các chuyên khoa như: Nhi khoa, Tim mạch, Da liễu, Tiêu hoá, Tai mũi họng, Huyết học và Nội tiết...

Quy trình chăm sóc sức khoẻ trong thời đại “y tế số”

Trong tương lai, xu hướng y tế sẽ không còn tập trung vào mặt bệnh và quản lý chung tại cơ sở y tế nữa. Thay vào đó sẽ là xu hướng Cá nhân hoá - Tập trung vào Phòng bệnh và Người bệnh với sự hỗ trợ của các nền tảng telemedicine, hồ sơ sức khoẻ điện tử và các công nghệ gắn liền.

Doctor4U thường xuyên tổ chức các chương trình tầm soát sức khỏe miễn phí cho cộng đồng để lan tỏa thông điệp chủ động chăm sóc sức khỏe

Doctor4U thường xuyên tổ chức các chương trình tầm soát sức khỏe miễn phí cho cộng đồng để lan tỏa thông điệp chủ động chăm sóc sức khỏe

Để làm được điều đó, bước sang 2022, khi cuộc sống trở lại bình thường mới Doctor4U đã ứng dụng chuyển đổi số và cá nhân hóa trải nghiệm người bệnh thông qua quy trình chăm sóc sức khỏe hiện đại như sau:

  • Kết hợp giữa khám chữa bệnh trực tiếp và trực tuyến
  • Hai mô hình online và offline này được kết nối qua hệ thống hồ sơ sức khoẻ điện tử. Mảng trực tiếp bao gồm khám trực tiếp tại phòng khám và khám bệnh tại nhà. Mảng trực tuyến bao gồm tư vấn trực tuyến, chẩn đoán từ xa và nhà thuốc online.
  • Người dân không còn cần đi sớm, xếp hàng, chờ khám mòn mỏi nhờ vào Ứng dụng đặt lịch khám Doctor4U.
  • Ký kết hợp đồng cùng chuỗi nhà thuốc BigFamily giúp người bệnh ở các vùng sâu vùng xa tư vấn thăm khám từ xa, giảm tình trạng tự kê đơn thuốc, làm dụng kháng sinh và kháng kháng sinh.
  • Tất cả những băn khoăn của người bệnh đều sẽ được giải đáp mọi lúc mọi nơi với tính năng Tư vấn trực tuyến.

Chuyển đổi số hay Đổi mới – Sáng tạo trong lĩnh vực y tế là xu hướng không thể đảo chiều và Doctor4U đã nắm bắt được xu hướng ấy để ngày càng thu hẹp khoảng cách giữa: người bệnh, nhân viên y tế và cơ sở khám chữa bệnh. Điều này sẽ từng bước giúp ngành y tế Việt Nam có nền tảng công nghệ và thông tin để chăm sóc cho sức khoẻ người dân và người bệnh sẽ nhận được những trải nghiệm tốt nhất trong tương lai gần.