Đại diện Loship cho biết, nguồn vốn mới sẽ được sử dụng để mở rộng mạng lưới giao hàng, phát triển nhân sự - công nghệ - thị trường.

Loship, startup giao đồ ăn và thương mại điện tử giao hàng trong một giờ tại Việt Nam vừa công bố khoản đầu tư mới nhất từ co-founder Skype - Jaan Tallinn, thông qua Quỹ đầu tư MetaPlanet Holdings. Được biết, Loship là startup đầu tiên tại thị trường Đông Nam Á được nhà đầu tư danh tiếng này rót vốn.

Theo Jaan Tallinn, chính mô hình kinh doanh, tiềm năng phát triển và mở rộng, cũng như văn hóa hướng tới khách hàng của Loship đã thuyết phục anh quyết định đầu tư vào startup này. Jaan Tallinn biết đến Loship qua lời giới thiệu của Vinnie Lauria - nhà sáng lập Golden Gate Ventures - Quỹ Đầu tư mạo hiểm đã đầu tư vào Lozi (công ty chủ quản của Loship) từ vòng hạt giống năm 2015.

Chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc của Lozi và sau này là Loship, Golden Gate Ventures đã giới thiệu Loship như một cơ hội đầu tư giàu tiềm năng cho MetaPlanet tại thị trường Đông Nam Á.

"Không quá khó để nhận ra tiềm năng phát triển của Loship. MetaPlanet đang đặc biệt quan tâm và có kế hoạch phân bổ đầu tư vào khu vực Đông Nam Á, nơi đang có tốc độ tăng trưởng kinh tế rất tốt. Và chúng tôi rất vui vì đã có khởi đầu rất hứa hẹn với Loship và Việt Nam", Jann Tallinn chia sẻ.

Co-founder Skype - Jaan Tallinn. Ảnh: Techstartups

Co-founder Skype - Jaan Tallinn. Ảnh: Techstartups

Theo Loship, khoản đầu tư của MetaPlanet một lần nữa khẳng định niềm tin của các nhà lãnh đạo toàn cầu vào tương lai của các công ty khởi nghiệp tại Việt Nam, vốn đã chứng tỏ khả năng thích ứng và phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch toàn cầu Covid-19.

"Người Việt chúng ta thông minh, giỏi công nghệ, nhưng những tên tuổi startup ghi dấu ấn trên trường quốc tế vẫn chưa nhiều. Một trong những điểm hạn chế của chúng ta là không có nhiều thông tin về gọi vốn cũng như số lượng quỹ đầu tư còn khiêm tốn so với các thị trường lớn khác. Tôi hy vọng rằng, vòng đầu tư này của Loship sẽ là cầu nối, là bước đệm vững chắc đưa các tên tuổi công nghệ lớn trên thế giới đến gần hơn với thị trường Việt Nam, góp phần thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp nước nhà.

Tham vọng của chúng tôi là xây dựng hình ảnh Loship như một National Startup Hero của Việt Nam. Cạnh tranh sẽ trở nên gay gắt hơn trong tương lai, những kinh nghiệm của Jaan Tallinn trong lĩnh vực công nghệ sẽ giúp chúng tôi thêm lợi thế trong quá trình chinh phục thị trường Việt Nam" CEO Loship - Nguyễn Hoàng Trung tiếp lời.

Khoản đầu tư từ MetaPlanet là một phần trong kế hoạch gọi vốn Series C của Loship, diễn ra chỉ bốn tháng sau khi startup này công bố vòng vốn mới từ Vulpes Investment Management. Đại diện Loship cho biết, nguồn vốn mới sẽ được sử dụng để mở rộng mạng lưới giao hàng, phát triển nhân sự, phát triển công nghệ và phát triển thị trường.

"Phần lớn nguồn vốn sẽ đổ vào việc nâng cấp ứng dụng và kỹ thuật công nghệ tại Loship. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ tăng cường các chiến lược tiếp thị truyền thông để củng cố vị trí của Loship tại thị trường nội địa.

Chúng tôi biết rõ cần phải làm những gì cho sự phát triển tiếp theo của Loship. Hiện mới chỉ có 1% tham vọng của chúng tôi được thực hiện tính đến thời điểm này. Đích đến của Loship là trở thành công ty thương mại điện tử giao hàng trong 1 giờ hàng đầu tại Việt Nam.

Chúng tôi có niềm tin mãnh liệt vào những sự thay đổi lớn lao đang diễn ra tại Việt Nam. Những thay đổi này được diễn ra bởi những người Việt Nam tin rằng, mình có thể làm được," CEO Loship nêu cụ thể.

Tuy nhiên, như nhiều lần trước, startup này không công bố cụ thể số tiền đầu tư mà Jaan Tallinn rót vào doanh nghiệp mình, cũng như không công bố con số cụ thể trong vòng đầu tư Serie C. Hơn nữa, với chiến lược gọi vốn nhỏ từ nhiều nhà đầu tư, trong quá khứ, số tiền từng nhà đầu tư hoặc VC rót vào Loship không lớn. Trên thị trường, vòng đầu tư Serie C thường phải từ vài trăm triệu USD trở lên.

Trước đây, Loship đã gọi thành công vòng vốn Series A và B từ nhiều nhà đầu tư uy tín gồm Smilegate Investment, Hana Financial Group, DTNI, Golden Gate Ventures... Cuối năm 2020, Loship công bố vòng vốn mới do Vulpes Investment Management dẫn dắt, với sự tham gia của Daal Ventures, Wealth Well, Eucagi Ventures, KI Group và Cựu giám đốc điều hành Starbucks.

Loship khởi nguồn từ Lozi, ứng dụng giúp người dùng tìm kiếm những địa điểm, nhà hàng ăn uống. Năm 2015, Lozi chuyển đổi sang mô hình thương mại điện tử C2C và trở thành startup startup giao đồ ăn & thương mại điện tử giao hàng trong một giờ Loship vào năm 2017.

https://cafebiz.vn/dong-sang-lap-skype-chinh-thuc-dau-tu-vao-startup-loship-trong-vong-goi-von-serie-c-20210226113614662.chn