Sắc xanh phủ kín cả 3 sàn trong phiên giao dịch hôm nay.

Sắc xanh phủ kín cả 3 sàn trong phiên giao dịch hôm nay.

Dòng tiền "ồ ạt" chảy vào thị trường giúp thanh khoản đạt mức kỷ lục. Tổng khối lượng giao dịch toàn thị trường leo lên mức 1,24 tỷ cổ phiếu, tương ứng giá trị giao dịch ở mức gần 36.800 tỷ đồng, riêng giao dịch khớp lệnh đạt kỷ lục gần 35.000 tỷ đồng. Bên cạnh đó, giá trị khớp lệnh sàn HoSE và HNX cũng lập kỷ lục với 27.740 tỷ đồng và 5.300 tỷ đồng.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 23,5 điểm lên 1.364,28 điểm. Toàn sàn có 339 mã tăng, 75 mã giảm và 47 mã đứng giá. HNX-Index tăng 7,9 điểm lên 329,55 điểm. Toàn sàn có 154 mã tăng, 71 mã giảm và 60 mã đứng giá. UPCoM-Index tăng 1,28 điểm lên 90,67 điểm.

Trong nhóm VN30, POW cũng trở thành cái tên "hot", cùng MBB tăng trần cho đến khi đóng cửa. Tuy vậy, cũng chỉ có thêm 3 mã khác tăng giá hơn một nửa biên độ của sàn HOSE là SSI, HDB và SBT, còn lại tăng nhẹ.

Trước phiên giao dịch hôm nay, nhiều công ty chứng khoán đã nhận định lạc quan về đà tăng của thị trường.

Theo nhận định của CTCK Tân Việt (TVSI), động lực tăng giá của thị trường hiện tại vẫn đang mạnh khi nhóm ngành dẫn dắt ngân hàng vẫn duy trì đà tăng điểm dù cho áp lực chốt lời đã dần xuất hiện. Ngoài ra, đà tăng của thị trường trong phiên hôm nay cũng bị thu hẹp bởi các mã vốn hóa lớn trong rổ VN30 chịu áp lực điều chỉnh.

Chúng tôi vẫn dự báo thị trường tăng điểm trong trung hạn và dài hạn. Trong ngắn hạn, xu hướng của VN-Index vẫn được chúng tôi kỳ vọng là tăng giá. Trong ngắn hạn, VN-Index dự báo sẽ tiến đến vùng kháng cự quanh mốc 1.350 – 1.360 điểm.”, chuyên gia phân tích của TVSI cho hay.

Trong khi đó, các chuyên gia phân tích của CTCK Yuanta Việt Nam nhận định thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sớm kiểm định lại ngưỡng 1.364 điểm trong ngắn hạn.

Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực và dòng tiền ngắn hạn vẫn tiếp tục duy trì ở mức cao cho thấy dòng tiền có thể sẽ lan tỏa đều giữa các nhóm cổ phiếu. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng mạnh cho thấy cơ hội tìm kiếm lợi nhuận tức thời cũng gia tăng dần.

Các chuyên gia phân tích của Yuanta Việt Nam khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tăng dần tỷ trọng cổ phiếu và hạn chế mua đuổi ở các nhóm cổ phiếu đã tăng mạnh như Thép, Ngân hàng và Chứng khoán. Đồng thời, các nhà đầu tư hạn chế sử dụng đòn bẩy cao.