Ngày 1/10, đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp lần 3 năm 2022”, dự án sản xuất bột bồ công anh bằng công nghệ sấy chân không đoạt giải nhất cuộc thi. Cuộc thi này nằm trong chương trình Lãnh đạo trẻ Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh - Hufi Young Leader được tổ chức định kỳ hàng năm.
Với mục đích thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong cộng đồng sinh viên ở các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, chương trình đem tới các hoạt động đào tạo và trải nghiệm hệ sinh thái khởi nghiệp cho ứng viên.

>> Chung kết Cuộc thi phụ nữ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai năm 2022

Đồng thời, đây cũng là môi trường để cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư tham gia tích cực trong việc tư vấn phát triển các chương trình đào tạo nghề phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp và thị trường lao động, nâng cao kỹ năng của nguồn nhân lực Việt Nam, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia trên trường quốc tế.

Bùi Hồng Đăng - Phó Hiệu trưởng trẻ Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh đánh giá, cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp lần 3 năm 2022” góp phần hình thành ý thức năng động, sáng tạo, dám nghĩ - dám làm, có ý chí, nghị lực vượt khó thực hiện ước mơ bản thân của sinh viên nhà trường. 

“Vòng chung kết đã tìm ra những ý tưởng, dự án xuất sắc để trao giải và còn là cơ hội để các nhóm dự án tiếp cận nhà đầu tư, có cơ hội nhận được kinh phí đầu tư và những sự hỗ trợ thiết thực để hiện thực hoá các ý tưởng, dự án”- TS. Bùi Hồng Đăng kỳ vọng .

Các dự án tham dự cuộc thi năm nay đa dạng, phong phú bao gồm nhiều ngành nghề, lĩnh vực… từ kinh tế, dịch vụ đến khoa học kỹ thuật, công nghệ. Đáng chú ý, các dự án có sự kết hợp đến từ các sinh viên giảng viên hướng dẫn nhiều chuyên ngành khác nhau. Theo đó, các nhóm sinh viên đã tận dụng tốt thế mạnh sẵn có của mình (về ngành nghề, chuyên môn đang theo học, cũng như sở thích, đam mê của bản thân…) kết hợp với sự nhạy bén của tuổi trẻ khi tìm ra những nhu cầu thiết thực của người tiêu dùng và tìm cách giải quyết chúng, mang lại những giá trị tích cực cho xã hội.

Ban Giám khảo Cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp lần 3 năm 2022”

Ban Giám khảo Cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp lần 3 năm 2022”

Cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp lần 3 năm 2022” đã thu hút 46 dự án với quy mô gần 200 sinh viên và giảng viên tham gia. Trải qua vòng loại ban tổ chức đã chọn ra Top 31 đội thi dự án bước thẳng vào vòng bán kết.

Top 31 đội thi tại vòng bán kết được tham gia lớp đào tạo kỹ năng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, viết dự án, làm video và trình bày dự án với sự hướng dẫn của các chuyên gia là các doanh nhân trong nhiều lĩnh vực.

Tại vòng chung kết Hội đồng giám khảo đã chọn ra Top 12 dự án xuất sắc nhất vào vòng chung kết. Đây cũng là nhóm các dự án mang tính tiêu biểu, xuất sắc nhất đồng thời đại diện cho 46 dự án để tham dự cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp lần 3 năm 2022”.

>> Startup Benkon giành giải quán quân tại cuộc thi Startup Wheel 2022

Tổng giải thưởng cuộc thi tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp lần 3 năm 2022 là 50 triệu đồng. Ngoài giải thưởng Top 12 dự án tại vòng chung kết tiếp tục được nhà trường phối hợp cùng mạng lưới các nhà lãnh đạo đổi mới sáng tạo Leader Network. Hội đồng tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp Quốc gia phía Nam bố trí đội ngũ Mentor là các doanh nhân tham gia, cố vấn cho các dự án trong vòng 12 tháng để các dự án tiếp tục được hoàn thiện và triển khai ra thực tế.

Kết quả, Hội đồng giám khảo đã trao giải nhất cuộc thi cho dự án sản xuất Bột Bồ Công Anh bằng công nghệ sấy chân không, cho nhóm sinh viên: Vũ Đức Trung, Lê Y Ngọc, Nguyễn Thị Kim Cương, Trần Lê Thanh Ngân, Nguyễn Hoàng Phương thuộc Khoa công nghệ thực phẩm; giải nhì cho dự án Symcocha- dòng sản phẩm Trà lên men Kombucha từ vỏ hạt ca cao, mật hoa dừa và trái cây Việt Nam; đồng thời trao 2 giải ba cho dự án sản xuất sản phẩm dinh dưỡng từ hạt lúa non và xây dựng game và môi trường giáo dục ảo trong Metaverse Non-Fungible-Token. 

Dự án sản xuất Bột bồ công anh bằng công nghệ sấy chân không giành giải Nhất.

Dự án sản xuất Bột bồ công anh bằng công nghệ sấy chân không giành giải Nhất.

Dự án Symcocha- dòng sản phẩm Trà lên men Kombucha từ vỏ hạt ca cao, mật hoa dừa và trái cây Việt Nam đoạt gải nhì cuộc thi.

Dự án Symcocha- dòng sản phẩm Trà lên men Kombucha từ vỏ hạt ca cao, mật hoa dừa và trái cây Việt Nam đoạt gải nhì cuộc thi.

2 dự án sản xuất sản phẩm dinh dưỡng từ hạt lúa non và xây dựng game và môi trường giáo dục ảo trong Metaverse Non-Fungible-Token đoạt giải ba.

2 dự án sản xuất sản phẩm dinh dưỡng từ hạt lúa non và xây dựng game và môi trường giáo dục ảo trong Metaverse Non-Fungible-Token đoạt giải ba.

Vòng chung kết của Cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp lần 3 năm 2022” không chỉ để tìm ra những ý tưởng, dự án xuất sắc để trao giải mà còn là cơ hội để các nhóm dự án trực tiếp tiếp cận các nhà đầu tư, tạo cơ hội nhận được nguồn vốn đầu tư cũng như những chia sẻ về kinh nghiệm để hiện thực hoá các ý tưởng của dự án.