>>> Vingroup trở thành niềm tự hào dân tộc

>>> Vingroup hợp tác Google Cloud về chuyển đổi số toàn diện

Đảo Vũ Yên có diện tích 872 ha thuộc địa bàn quận Hải An và huyện Thủy Nguyên; phía Bắc giáp sông Ruột Lợn, phía Đông giáp sông Bạch Đằng và phía Nam giáp sông Cấm.

VinWonders Vũ Yên là tổ hợp công viên chủ đề VinWonders lớn nhất Bắc Bộ do Tập đoàn Vingroup đầu tư xây dựng tại TP Hải Phòng. Quy mô dự án rộng 50 ha, chia làm 6 phân khu gồm các công trình vui chơi trong nhà và ngoài trời đặc sắc cùng hệ thống trung tâm thương mại, ẩm thực 5 châu đa dạng như: Vinpearl Safari, Thế giới Coaster, Trung tâm mua sắm hiện đại, Công viên nước….

Đảo Vũ Yên có diện tích 872 ha thuộc địa bàn quận Hải An và huyện Thủy Nguyên

Đảo Vũ Yên có diện tích 872 ha thuộc địa bàn quận Hải An và huyện Thủy Nguyên

Trước đó, Tập đoàn Vingroup chính thức khởi công Giai đoạn 1 - Dự án Khu Vui chơi giải trí, Nhà ở và Công viên sinh thái đảo Vũ Yên, (quận Hải An và huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng). Dự án Khu Vui chơi Giải trí, Nhà ở và Công viên sinh thái đảo Vũ Yên đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt có tổng diện tích lên đến hơn 870ha, nằm trên toàn bộ đảo.

Với vị trí độc đáo, giao điểm của 3 dòng sông nổi tiếng: sông Cấm - Ruột Lợn - Bạch Đằng, dự án hội tụ những lợi thế vượt trội về giao thông, cảnh quan thiên nhiên và đặc biệt là hệ sinh thái đa dạng.

Phát huy lợi thế đặc biệt này, dự án được quy hoạch hoàn toàn theo mô hình đô thị du lịch sinh thái, gồm các hạng mục: Sân Golf 36 lỗ tiêu chuẩn quốc tế; các biệt thự sinh thái; khu vui chơi giải trí phức hợp, công viên sinh thái và hệ thống cáp treo dài 1,5 km từ đất liền ra đảo. Trong đó, sân golf quốc tế bố trí ở trung tâm đảo sẽ là điểm nhấn thu hút du lịch cao cấp cho Hải Phòng; kế tiếp là Khu vui chơi giải trí với Khu phố mua sắm, Khu ẩm thực, Thủy cung, Công viên nước… hiện đại, hấp dẫn; và phía bắc đảo là khu biệt thự sinh thái ven sông.

Tập đoàn Vingroup đã khởi công Giai đoạn 1 - Dự án Khu Vui chơi giải trí, Nhà ở và Công viên sinh thái đảo Vũ Yê

Tập đoàn Vingroup đã khởi công Giai đoạn 1 - Dự án Khu Vui chơi giải trí, Nhà ở và Công viên sinh thái đảo Vũ Yên

Được biết, TP Hải Phòng đặt mục tiêu đến năm 2025 đón 20 triệu lượt khách du lịch và năm 2030 tăng lên 35 triệu. Trong đó, du khách quốc tế chiếm hơn 16%. Lĩnh vực du lịch sẽ tạo công ăn việc làm cho hơn 25.000 người lao động trên địa bàn thành phố, khu vực lân cận và dân nhập cư.

"Vì vậy khi Vinwonders Vũ Yên vận hành năm 2023 được kỳ vọng sẽ tạo động lực cho kinh tế đêm của thành phố biển, kích hoạt các đô thị phục vụ nhu cầu du lịch, vui chơi giải trí. Đây hứa hẹn sẽ là khu vui chơi có quy mô lớn nhất miền Bắc", đại diện chủ đầu tư chia sẻ.

>>> Vingroup tài trợ 11 tỷ đồng học bổng cho Postdoc ngành Khoa học – Công nghệ

>>> Chân dung đối tác chuyển giao công nghệ vaccine COVID-19 của Vingroup tại Mỹ

Nằm tại một trong 3 trọng điểm du lịch của TP Hải Phòng (gồm Vũ Yên, Đồ Sơn và Cát Bà), Vinwonders Vũ Yên có mức đầu tư lên đến 1 tỷ USD. Dự án phát triển theo mô hình công viên chủ đề lớn hàng đầu cả nước, mang đến những trải nghiệm vui chơi giải trí hấp dẫn, kỳ thú, đẳng cấp ngay trung tâm thành phố cảng.

Những công trình này kết nối với hạ tầng có sẵn tạo thành vành đai du lịch trải dài nối các khu du lịch lớn như đồi Rồng Đồ Sơn, Cát Bà, Vinwonders Vũ Yên, khu di tích Bạch Đằng Giang - bãi cọc Cao Quỳ... Đồng thời, thời gian di chuyển của du khách từ cảng hàng không quốc tế Cát Bi về các địa điểm nổi tiếng này cũng được rút ngắn.

Bản đồ Quy hoạch đảo Vũ Yên

Bản đồ Quy hoạch Dự án Khu Vui chơi giải trí, Nhà ở và Công viên sinh thái đảo Vũ Yên

Được biết, song song với việc đẩy nhanh tốc độ hoàn thành dự án, các công trình giao thông kết nối đến Vinwonders Vũ Yên, khu đô thị VSIP 1.100 ha trung tâm Thủy Nguyên như đường Đỗ Mười, cầu Vũ Yên 1-2, hầm vượt sông Cấm... đang đồng loạt được triển khai.

Đặc biệt, với mục tiêu bảo tồn vẻ đẹp thiên nhiên và sự đa dạng sinh học trên đảo, một khu công viên sinh thái rộng lớn được quy hoạch tiếp giáp với sông Bạch Đằng. Tại đây, bên cạnh các địa điểm hoạt động ngoài trời thân thiện, gần gũi với thiên nhiên, các không gian xanh phục vụ du lịch, sẽ có những khu vực bảo tồn riêng nhằm nâng cao chất lượng cảnh quan và ý thức bảo vệ môi trường.

Vinhomes Vũ Yên có thể coi là siêu dự án của Vingroup tại thành phố Hải Phòng với quy mô dự án lên đến 872 ha với mục tiêu trở thành trung tâm nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí với đầy đủ dịch vụ tiện ích cao cấp như Vinpearl, Vinmec, Vinschool,...

Dự kiến dự án Vinhomes Vũ Yên sẽ có khoảng 4000 sản phẩm thấp tầng gồm biệt thự (biệt thự sinh thái, biệt thự đơn lập, biệt thự song lập), khu nhà ở Liền kề và các shophouse thương mại.