THM Land là đơn vị đã có 11 năm phát triển và đang khẳng định chỗ đứng vững chắc trên thị trường bất động sản Việt Nam.

“Gió yên biển lặng không tạo nên người thủy thủ giỏi, hoàn cảnh dễ dàng không tôi luyện được con người mạnh mẽ. Những khó khăn và áp lực bên ngoài sẽ trở thành nội lực bên trong khi bản thân luôn nỗ lực hoàn thiện mỗi ngày. Khi đó thất bại sẽ chỉ như một bước đệm để tiến tới bến bờ vinh quang” – Đó là phương châm sống của “Nữ tướng” THM Land – Người đã dẫn dắt THM Land suốt hơn 11 năm. Những nỗ lực của Chị đã được cộng đồng ghi nhận và vinh danh trong “Top 10 nhân vật truyền cảm hứng bất động sản”.

Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Diễn đàn Doanh nghiệp đã có cuộc trò chuyện với nữ doanh nhân Lê Thu Hà về hành trình khởi nghiệp, vượt bão COVID-19 của doanh nghiệp cũng như những triết lý đúc kết thành công của một doanh nghiệp kinh doanh bất động sản. 

- Cơ duyên nào đã đưa chị đến với nghiệp kinh doanh bất động sản?

Doanh nhân Lê Thu Hà: Đầu năm 2010 tôi khởi nghiệp bằng lĩnh vực kinh doanh thời trang và cũng thời gian này tôi được một nhóm bạn rủ đi đầu tư, mua bán bất động sản – lĩnh vực đang rất sôi động thời điểm đó. Và chính lúc này cơ duyên đưa đẩy tôi đến với ngành địa ốc.

Sau đó tôi quyết định đi làm tại một sàn giao dịch bất động sản. Với vai trò là chuyên viên tư vấn tôi luôn học hỏi, tìm kiếm thông tin liên quan đến lĩnh vực, sản phẩm, tư vấn, chốt sale…

Như một chữ duyên cùng khả năng nắm bắt nhanh nhạy, ngay tuần đầu tiên tôi đã mang doanh số 100 triệu đồng cho công ty. Tiếp tục trong tháng đó mang về doanh thu 600 triệu, nhận mức lương 100 triệu đồng.

Thêm thời gian thử thách khi tôi được mời sang ACB Real làm việc. Đây là thời điểm suy nghĩ thành lập công ty riêng và sàn giao dịch bất động sản cá nhân thôi thúc mãnh liệt nhất.

Cuối năm 2010 tôi chính thức thành lập công ty kinh doanh bất động sản với gần 40 nhân sự. Đến nay sau 11 năm gắn bó với ngành địa ốc, nhân sự lên đến hàng trăm người cũng là từng ấy năm tôi mất ăn, mất ngủ, lăn lộn với thị trường.

Sau

- Hiện tại trên thị trường có sự cạnh tranh khốc liệt giữa các công ty bất động sản vậy chị đang áp dụng phương châm điều hành như thế nào để doanh nghiệp đạt được những thành tích như vừa qua?

Doanh nhân Lê Thu Hà: Đối với cá nhân tôi nói riêng và THM Land nói chung luôn tâm niệm phương châm lấy Tâm - Tín - Trí làm gốc.

Đầu tiên, tôi luôn nỗ lực để kiến tạo đội ngũ nhân viên đều có trí tuệ, đào tạo bài bản, nhiệt huyết, chia sẻ giúp đỡ lẫn nhau. Mỗi chuyên viên tư vấn cho khách hàng không chỉ là bất động sản mà bao gồm phân tích thị trường, tài chính để khách hàng có cái nhìn toàn cảnh cho một sản phẩm.

Tôi phải đặt mình vào vị trí nhân viên để thấu hiểu, chia sẻ khó khăn của họ. Mặt khác, tôi cũng xây dựng hệ thống lương thưởng rất rõ ràng và hấp dẫn nhằm huy động tối đa sức mạnh đoàn kết của cả tập thể phòng kinh doanh, nhưng vẫn phát huy được hết năng lực của mỗi cá nhân.

Để nhân viên gắn bó lâu dài với mình không chỉ cho họ lương cao, hoa hồng nhiều, mà điều quan trọng là công ty phải cho họ môi trường làm vệc thoải mái, chuyên nghiệp và hỗ trợ họ tốt nhất.

Đối với các chủ đầu tư và đối tác mà công ty tư vấn phát triển kinh doanh phân phối sản phẩm tôi luôn đưa ra kế hoạch, chiến lược, giải pháp bán hàng bằng cả cái tâm trong nghề nghiệp với phương châm đặt mình vào vai trò chủ đầu tư, nhu cầu của khách để tư vấn một cách chính xác, phù hợp thị trường để đảm bảo cho ra một sản phẩm bất động sản chất lượng, giá trị, mang lại lợi ích, quyền lợi cho các bên.

Đối với các sàn liên kết tôi xác định tạo ra một cuộc chơi công bằng, sản phẩm tốt, đảm bảo quyền lợi trách nhiệm, để mọi người luôn thấy sự tín nhiệm khi hợp tác tham gia bán hàng cùng công ty.

Và cuối cùng chữ tâm trong nghề là luôn thấu hiểu mong muốn, nhu cầu, mục đích của toàn bộ nhân sự các phòng ban công ty để đưa ra chế độ đãi ngộ, chính sách hoạt động cũng như môi trường làm việc tốt nhất. Mọi người yên tâm tập trung làm tốt chuyên môn của mỗi cá nhân.

- Trên con đường phát triển sự nghiệp của mình, đã bao giờ chị gặp phải những trở ngại và chị nhận thấy cơ hội phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực bất động sản cho nữ giới hiện nay như thế nào?

Doanh nhân Lê Thu Hà: Tôi tâm niệm, dù nam hay nữ mình phải yêu nghề, có trí, sẵn sàng vượt qua mọi thử thách gian nan bằng cả trí tuệ và công sức thì mới đạt được mục tiêu trong nghề nghiệp mình chọn.

Doanh nghiệp nào cũng có những thuận lợi và khó khăn riêng. Nhưng với vai trò là một thuyền trưởng tôi luôn tự nhủ phải có trách nhiệm với những thuyền viên của mình. Trách nhiệm đảm bảo một môi trường đoàn kết, công bằng, ghi nhận những nỗ lực đóng góp hiệu quả, cống hiến của mọi người.

Với cá nhân tôi không sợ vất vả, lúc nào cũng sẵn sàng tâm lý xông pha chiến trận. Đồng hành cùng anh em kể cả ngày đêm miễn sao kịp tiến độ, giải pháp để có kết quả tốt. 

- Trong sự nghiệp của mình ai là người quan trọng và có sức ảnh hưởng tới chị nhất?

Doanh nhân Lê Thu Hà: Với tôi gia đình là động lực đầu tiên, còn khi vào nghề có cả đam mê nữa. Tôi là người sống nội tâm, quan tâm đến mọi người xung quanh.

Tôi luôn muốn thay đổi bản thân mình, có 1 cuộc sống tốt hơn vừa mang lại giá trị cho bản thân, gia đình, lại tạo cơ hội làm việc cho nhiều người khác.

Quan trọng hơn đó là cho con cái nhìn vào sự cố gắng phát triển bản thân, vượt mọi khó khăn từ hai bàn tay trắng để sau này con cũng sẽ có những ảnh hưởng nhất định trong cuộc sống cũng như sự nghiệp của mình.

- Cuối cùng, xin chị có thể chia sẻ một vài định hướng hoạt động của THM Land trong giai đoạn tới?

Doanh nhân Lê Thu Hà: Trong giai đoạn tới công ty vẫn song hành, hợp tác với những chủ đầu tư, đối tác chiến lược để phát triển những sản phẩm bất động sản cao cấp, trung cấp. Bên cạnh đó thị trường đất nền các tỉnh cũng là mục tiêu để công ty hướng đến.

Hiện tại chúng tôi chia làm 2 lĩnh vực chính trong hoạt động kinh doanh gồm THM Land sẽ chỉ tập trung đầu tư và phát triển dự án, kinh doanh và THC Group chuyên phát triển hệ thống sale chuyên nghiệp, nhiệt huyết giàu kinh nghiệm để tập trung lĩnh vực bán lẻ và phân phối.

- Xin cảm ơn và chúc chị cùng doanh nghiệp ngày càng phát triển.