Dự án mô hình kết nối trao đổi đồ dùng giữa các bên.

Dự án mô hình kết nối trao đổi đồ dùng giữa các bên.

5. DỰ ÁN MÔ HÌNH KẾT NỐI TRAO ĐỔI ĐỒ DÙNG GIỮA CÁC BÊN

Về ý tưởng khởi nghiệp dự án là mô hình hàng đổi hàng không thông qua tiền mặt không phải là mới thậm chí còn có lịch sử rất lâu đời cho đến tận ngày nay. Tuy vậy việc trao đổi đồ dùng giữa các cá nhân lại không phổ biến rộng rãi bởi vì rất khó để tìm được đúng người để trao đổi sản phẩm. Thay vào đó họ dùng tiền mặt là vật trung gian để phục vụ cho nhu cầu của mình. Nhưng đối với những người không đáp ứng được về tiền mặt nhưng họ có những thứ giá trị tương đương để có thể trao đổi, và trên thực tế vẫn chưa có “thị trường” riêng giành cho những người có nhu cầu như vậy.

Về kế hoạch tiếp thị, dự án xác định quy mô tiếp thị thì ban đầu, hệ thống hướng tới các đối tượng là học sinh, sinh viên các trường ĐH tại địa bàn Hà Nội do đây là đối tượng có nhu cầu trao đổi rất lớn. Tiếp theo, nhóm mở rộng quy mô hoạt động ra mọi đối tượng với mọi độ tuổi ở Thành phố Hà Nội và cuối cùng, đích tới của nhóm sẽ là quy mô toàn quốc với mọi đối tượng khách hàng.

Nhóm sẽ tiếp cận nguồn khách “nóng” bằng cách nói trực tiếp trên trường, lớp và phát tờ rơi, lập một kênh youtube với những video giới thiệu chức năng, tiện ích và hướng dẫn sử dụng hệ thống. Đồng thời, tiến hành lập trang kinh doanh trên Facebook, chạy quảng cáo và chia sẻ video trênYoutube, thực hiện và cài đặt các thuật toán SEO trang web theo các từ khóa nổi bật như “trao đổi”, “trao đổi đồ dùng”, “đổi đồ cũ”, “mua bán đồ cũ”, … để đưa website lên top google

Phản biện của hội đồng chuyên môn:

- Ông Hoàng Văn Dũng – Phó ban đầu tư đầu tư ngân hàng SHB: Dự án của các bạn đã có doanh thu chưa? Tôi nhận thấy ý tưởng kinh doanh của dự án chưa rõ ràng nên cần căn cứ rõ hơn để triển khai, để dự án có thể thuyết phục được các nhà đầu tư.

Trả lời: Chúng tôi khảo sát hơn 800 người để từ đó tìm ra nhu cầu của khách hàng rồi thiết kế theo mong muốn.

- Bà Quỳnh Võ, Giám đốc chương trình Zone Startup Việt Nam: Các bạn đã quảng bá sản phẩm như thế nào? Việc kết nối qua các phương thức như mạng xã hội như nào?

Trả lời: Chúng tôi có trao đổi với các nhóm đồ cũ, các nhóm đồ dùng hợp lý, giao diện đơn giản với người dùng.

Kết luận: Dự án chưa nhận được lời mời đầu tư.

Dự án máy rửa tay khử khuẩn không cần tiếp xúc

Dự án máy rửa tay khử khuẩn không cần tiếp xúc

6. MÁY RỬA TAY KHỬ KHUẨN KHÔNG CẦN TIẾP XÚC

Giới thiệu dự án: Hiện nay thế giới đang khủng hoảng, hoang mang cao độ về một dịch bệnh rất nguy hiểm với tên gọi là viêm phổi cấp tính do virus corona chủng mới, hay dịch bệnh Covid-19.. Dịch bệnh đang ảnh hưởng hết sức nặng nề ở Trung Quốc, sau đó lan rộng ra toàn thế giới.

Máy có kích thước: Cao 1,3m; rộng 0,3m; dài 0,4m

Thể tích bình chứa dung dịch khử khuẩn: 5 lít

Dung dịch khử khuẩn nhóm lựa chọn là dung dịch Dung dịch sát khuẩn 100% tự nhiên Anolyte thương hiệu Sanodyna xuất xứ ITALIA đạt tiêu chuẩn của Bộ y tế và Cục đo lường tiêu chuẩn.

Đối tượng khách hàng: Những người có trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng về công cuộc phòng chống dịch; Các cơ quan hành chính, các công ty, doanh nghiệp, các trường học, bệnh viện, chợ, cửa hàng, siêu thị, bến tàu, bến xe, sân bay, ngân hàng, các quán ăn, quán hát…Ta thấy rằng khách hàng mục tiêu phổ rất rộng và đa dạng.

Máy rửa tay khử khuẩn không tiếp xúc là sản phẩm mang thông điệp mọi người hãy có lối sống lành mạnh, giữ gìn vệ sinh bản thân và môi trường mọi lúc mọi nơi.

Máy rửa tay khử khuẩn không tiếp xúc cũng là một lời hiệu triệu cổ động tích cực phong trào phòng chống dịch bệnh mà toàn thể thế giới đang chung tay đẩy lùi.

Máy rửa tay khử khuẩn không tiếp xúc góp phần khử khuẩn đôi tay cho mọi người bước đầu phòng chống dịch bệnh lây lan phát tán qua đường tiếp xúc. Mang lại sự an tâm và hài lòng cho mọi người khi sử dụng sản phẩm.

Máy rửa tay khử khuẩn không tiếp xúc giúp mọi người tiết kiệm một khoản chi phí lớn từ vỏ các chai chai dung dịch và giảm lượng rác thải nhựa lớn cho môi trường.

Máy rửa tay khử khuẩn không tiếp xúc sẽ góp phần tạo dựng hình ảnh sản phẩm Việt dễ sử dụng và an toàn; nâng cao tinh thần người Việt dùng hàng Việt. Hướng tới mục tiêu: “nguyên liệu Việt - sản phẩm Việt - người Việt dùng hàng Việt”.

Phản biện của hội đồng chuyên môn:

- Ông Nguyễn Ngọc Tú, Tổng Giám đốc Tập đoàn THT Global US: Điểm mấu chốt để làm nên thành công của dự án này là gì?

Trả lời: Sản phẩm của dự án được phổ biến rộng với mục đích hướng tới xã hội xanh, sạch đẹp và phát triển các dòng máy đáp ứng về kích thước và hình dáng, hướng đến khẩu hiệu về nét đẹp văn hoá.

-Ông Nguyễn Ngọc Tú, Tổng giám đốc THT Global US: Điểm khác biệt là gì? Tại sao khách hàng cần phải sử dụng dòng sản phẩm này?

Trả lời: Dự án làm bằng hợp kim, bền với thời gian, kích thước lớn hơn các sản phẩm cùng loại.

Dự án chế biên cam sành Hà Giang.

Dự án chế biên cam sành Hà Giang.

7. DỰ ÁN CHẾ BIẾN CAM SÀNH HÀ GIANG

Thuyết trình dự án: Hà Giang là nơi có sản lượng cam lớn, bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khác nên ảnh hưởng tới cam rất nhiều nên dự án giúp nâng cao thương hiệu của cam sành Hà Giang.

Điểm mạnh: Hà Giang là nơi có sản lượng cam tương đối lớn. Công nghệ chế biến sản lại được chuyển giao công nghệ từ Hà Lan nên đảm bảo công suất và chất lượng của sản phẩm.

Điểm yếu: Diện tích sản xuất cam theo tiêu chuẩn còn hạn chế và cam chỉ có duy nhất một mùa trong năm.

Hiện tại, dự án có 3 sản phẩm chủ yếu và triển vọng là mật cam, mứt cam, nước ép cam, tinh dầu cam, kẹo bánh cam…

Phản biện của hội đồng chuyên môn:

- Bà Quỳnh Võ, Giám đốc chương trình Zone Startup Việt Nam: Năm 2020 doanh thu lớn nhất đến từ sản phẩm nào? Và rào cản lớn nhất của sản phẩm này là gì?

Trả lời: Doanh thu lớn nhất đến từ tinh dầu cam và mứt cam. Rào cản lớn nhất của sản phẩm là chưa chứng minh được giá trị nguồn nguyên liệu. Và cần thời gian để quảng cáo sản phẩm.

- Ông Nguyễn Văn Mỹ - Cố Vấn chương trình khởi nghiệp quốc gia, Chủ tịch hội đồng chuyên môn:  Hết vụ cam thì lấy đâu ra nguyên liệu? Bán được không và bán với giá cạnh tranh như thế nào?

Trả lời: Năm vừa rồi được hơn 300 triệu cho tinh dầu cam, mứt cam và siro cam.

Kết luận: TS Nguyễn Ngọc Tú, Tổng Giám đốc Tập đoàn THT Global US phản hồi tuần sau sẽ họp trong Đà Nẵng, có thể giúp quảng cáo về dự án và đồng hành lâu dài cùng dự án.

Bà Quỳnh Võ: Có quỹ đầu tư nước ngoài đang quan tâm, có thể liên hệ bà Quỳnh Võ.

Thuyết trình dự án làm sạch không khí.

Thuyết trình dự án làm sạch không khí.

8. DỰ ÁN LÀM SẠCH KHÔNG KHÍ

Thuyết minh dự án: Với ý nghĩ sức khỏe là vốn quý nhất của mỗi con người, dù già hay trẻ, dù lớn hay bé muốn làm được việc gì điều đầu tiên là phải khỏe mạnh mới có thể thực hiên được công việc mình muốn. Cùng với đó là tình trạng ô nhiễm làm không khí làm ảnh hưởng sức khỏe gây các bệnh về hô hấp, tim mạch, ung thư,…cũng như làm giảm chất lượng cuộc sống của mọi người. Vì vậy với mong muốn mang lại cho mọi người không gian sống xanh, bầu không khí trong lành, sạch sẽ, tươi mát chúng tôi đã lên ý tưởng và thực hiện dự án mang tên “ Home Air Care” với giải pháp thanh lọc không khí toàn diện theo ba bước:

1. Loại bỏ nguyên nhân chính gây ô nhiễm. 2. Sử dụng công nghệ cao làm sạch lượng không khí đang lưu thông. 3. Duy trì luồng không khí sạch sau thời gian vệ sinh bằng công nghệ lọc Nhật Bản.

Hiệu quả tài chính thì thời gian thu hồi vốn: TGHV= Năm trước khi hoàn vốn + số tiền nợ trong năm/số thu trong năm. Gói sản phẩm dịch vụ đảm bảo lợi nhuận biên độ 90%, khả năng vận hành trong thời gian dài.

Hiệu quả kinh tế thì  gói sản phẩm dịch vụ kết hợp nhiều nguồn sản phẩm và dịch vụ nhỏ khác nhau, tuy nhiên đã loại bỏ nhiều công đoạn chung gian và giải quyết được nhiều vấn đề tốn kém không đáng có. Tiết kiệm, tính kinh tế cao. Nếu được nhân rộng hứa hẹn hiệu quả kinh tế sẽ nhận được từ cả hai bên (khách hàng và người làm dịch vụ)

Về hiệu quả xã hội: Dự án mang một tầm nhìn mới tổng quát và kiến thức cho khách hàng – hiểu thêm về vấn đề sức khỏe của mình thông qua việc chăm sóc không khí trong môi trường sống. Mỗi hộ gia đình là một tế bào của xã hội, nếu một tế bào đều được chăm sóc cẩn thận và đúng cách, xã hội ắt luôn sạch đẹp và trong lành.

Về hiệu quả môi trường: Home Air Care sử dụng sản phẩm hoàn toàn có xuất phát từ thiên nhiên thân thiện với môi trường và con người đã được kiểm chứng bởi tổ chức kiểm định FDA Hoa Kỳ.

Phản biện từ hội đồng chuyên môn:

- Ông Chu Tuấn Anh - Giám đốc hệ thống đào tạo hệ thống lập trình Aptech: Mục tiêu tiếp theo là gì? Nhà tôi có làm máy lọc không khí, nếu tôi là khách hàng thì bạn thuyết phục tôi như thế nào khi mà tôi đang dùng máy lọc của Hàn Quốc?

Trả lời: Mục tiêu là tiếp tục mở rộng kinh doanh, để khách hàng biết đến nhiều hơn các sản phẩm. Ngoài ra, sản phẩm của chúng tôi có quy trình liên kết với nhau, đảm bảo được độ sạch trong không khí của gia đình.

Dự án sản phẩm nấm Đầu khỉ chất lượng cao trồng từ giá thể cây Dó bầu.

Dự án sản phẩm nấm Đầu khỉ chất lượng cao trồng từ giá thể cây Dó bầu.

9. DỰ ÁN SẢN PHẨM NẤM ĐẦU KHỈ CHẤT LƯỢNG CAO TRỒNG TỪ GIÁ THỂ CÂY DÓ BẦU

Dự án được xây dựng dựa trên kết quả thu được từ đề tài nghiên cứu khoa học về nhân giống và nuôi trồng Nấm Đầu khỉ từ mùn cưa cây Dó bầu. Kết quả của đề tài đã xây dựng được: Quy trình nhân giống Nấm Đầu khỉ tối ưu; Quy trình nuôi trồng Nấm Đầu khỉ từ mùn cưa cây Dó bầu cho năng suất và chất lượng quả thể tốt.

Sản phẩm sẽ được cung ứng cho thị trường những sản phẩm chất lượng cao; Giá bán thấp hơn so với các sản phẩm hiện có trên thị trường à Tiết kiệm tiền cho người sử dụng; Tận dụng nguồn nguyên liệu sau khai thác trầm, thường chỉ làm củi có giá thành thấp, đưa vào làm nguyên liệu cho trồng Nấm Đầu khỉ sẽ làm gia tăng hiệu quả kinh tế cho nguyên liệu.

Công ty kinh doanh 3 loại sản phẩm chính: Quả Nấm Đầu khỉ tươi, quả Nấm Đầu khỉ khô, bột Nấm Đầu khỉ khô.

Đặc biệt trong hoàn cảnh hiện nay khi mà mức độ ô nhiễm ngày càng cao dẫn đến lượng người mắc bệnh cũng tăng mạnh. Nhu cầu tìm ra các loại thuốc mới , phương pháp điều trị tối ưu đang được mọi người hướng tới. Với những lợi ích đem lại thì nấm Đầu Khỉ được xem là phương thuốc hỗ trợ rất hiệu quả. Chính vì vậy, chúng tôi tin rằng quyết định nghiên cứu và kinh doanh dòng sản phẩm này là một quyết định đúng. Khi dự án được triển khai, sản phẩm của công ty chúng tôi sẽ dễ dàng thâm nhập thị trường, chiếm được lòng tin của khách hàng và mang lại lợi nhuận cho công ty.

Dự án “Sản phẩm nấm Đầu khỉ chất lượng cao trồng từ giá thể Dó bầu” thực hiện với mục đích kinh tế cũng như các loại hình thức kinh doanh khác là tìm kiếm lợi nhuận, góp phần trong công cuộc xây dựng và phát triển nền kinh tế đất nước. Sự tồn tại và phát triển dự án của công ty chúng tôi sẽ tạo nguồn quả thể nấm Đầu khỉ chất lượng cao, cung cấp những sản phẩm có giá trị dược liệu, cho ra giá trị kinh tế cao góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh cho cả nước, đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng.

Về mặt xã hội - môi trường, công ty chúng tôi tiết kiệm tái chế nguồn nguyên liệu bằng việc tận dụng nguồn vật liệu từ cây Dó bầu để làm tăng hoạt tính của nấm Đầu khỉ, đáp ứng cao về nhu cầu thị trường. Từ đó, chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao, kéo theo sự ý thức về môi trường của mọi người cũng tăng, đặc biệt là chất lượng mà sản phẩm mang lại, khi mà sức khỏe được coi là vấn đề mọi người quan tâm.

Các sản phẩm được chế biến từ nấm Đầu khỉ chất lượng cao từ cây Dó bầu đều có các giá trị dược liệu cao, được sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt và được kiểm định kỹ càng trước khi tung ra thị trường nên chúng ta hoàn toàn yên tâm về mặt chất lượng của sản phẩm. Đối với sản phẩm được chiết xuất từ nấm Đầu khỉ, đặc biệt là sản phẩm của công ty chúng tôi, tất cả sẽ được kiểm chứng bởi các chuyên gia và những thiết bị công nghệ vô cùng tiên tiến.

Sản phẩm của ý tưởng ngoài quả thể tươi, khô nấm Đầu khỉ còn có sản phẩm làbột nấm. Mặt khác, nấm Đầu khỉ được tạo ra từ quy trình nhân giống và nuôi trồng khép kín, đảm bảo an toàn thực phẩm; từ nguyên liệu là mùn cưa cây Dó bầu đã khai thác trầm hương, nên quả thể có chất lượng cao, chứa nhiều chất có hoạt tính dược liệu tốt. Bên cạnh đó, tạo công ăn việc làm cho người lao động góp phần xây dựng và phát triển nền kinh tế đất nước.

Khi dự án đi vào hoạt động, sản phẩm nấm Đầu khỉ chất lượng cao sẽ đem lại những lợi ích to lớn về mặt kinh tế - xã hội - môi trường. Dự án sẽ kích thích sản xuất, tiêu thụ và tăng vị thế của hàng hóa thiên nhiên nội địa với mục tiêu tăng lượng tiêu dùng sản phẩm thiên nhiên trong nước, góp phần thúc đẩy, tăng giá trị GDP cho nền kinh tế Việt Nam. Đồng thời cũng mang lại lợi ích kinh tế cho các bên liên quan như ngân hàng, nhà nước,…

Phản biện của hội đồng chuyên môn:

Ông Nguyễn Văn Mỹ - Cố Vấn chương trình khởi nghiệp quốc gia, Chủ tịch hội đồng chuyên môn: Điều quan trọng nhất làm nên thành công của sản phẩm là nguyên liệu dó bầu vì nếu không có dó bầu thì sản phẩm này chỉ làm sản phẩm thông thường, vậy có đảm bảo được nguyên liệu hay không?

Trả lời: Chúng tôi đảm bảo được nguồn nguyên liệu, hiện nay, chúng tôi muốn kêu gọi vốn đầu tư vào sản phẩm để có thể quảng báo hơn nữa sản phẩm.