Tại tọa đàm “Lập trình sân chơi mới” thuộc diễn đàn Vietnam HR Awards 2019, ông Huỳnh Hữu Khang, Tổng giám đốc FWD Việt Nam cho biết một trong những yếu tố giúp FWD đạt được những thành công vượt trội thời gian qua chính là chiến lược phát huy sức mạnh con người trên nền tảng công nghệ hiện đại để mang đến khách hàng những sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm đơn giản, dễ hiểu hơn.

Ứng dụng công nghệ đã góp phần thay đổi, tạo đột phá cho FWD nói riêng và ngành bảo hiểm nói chung. Tuy nhiên, theo khẳng định của ông Huỳnh Hữu Khang, con người mới là yếu tố quan trọng nhất. Con người ở FWD được khuyến khích sáng tạo, dám nghĩ khác, làm khác tại tất cả cấp bậc, phòng ban. Cấu trúc công ty cho phép nhân viên tiếp cận lãnh đạo dễ dàng. Nhờ đó, mọi ý tưởng đều được lắng nghe, ghi nhận và cân nhắc triển khai.

Ông Huỳnh Hữu Khang – Tổng Giám đốc FWD Việt Nam chia sẻ về tầm quan trọng của nguồn nhân sự trong chiến lược phát triển của công ty tại diễn đàn Vietnam HR Awards 2019.

Ông Huỳnh Hữu Khang – Tổng Giám đốc FWD Việt Nam chia sẻ về tầm quan trọng của nguồn nhân sự trong chiến lược phát triển của công ty tại diễn đàn Vietnam HR Awards 2019.

Những chương trình như iDare, iDevelop, iAppreciate… cho phép nhân viên FWD mạnh dạn tạo ra sự khác biệt, thách thức bản thân, vượt qua mọi giới hạn, để thay đổi và tạo những giá trị mới.  Ông Huỳnh Hữu Khang cho biết “rất nhiều ý tưởng sáng tạo đột phá đã ra đời từ những chương trình này, đóng góp lớn cho hoạt động kinh doanh của công ty”.

Thị trường bảo hiểm Việt Nam đang có những thay đổi liên tục và diễn ra nhanh chóng, điều này đòi hỏi các doanh nghiệp bảo hiểm phải luôn sẵn sàng thích ứng với những thay đổi mới, trong đó con người đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc làm chủ và đón đầu những xu hướng mới của thị trường. Theo chia sẻ của ông Huỳnh Hữu Khang thì thách thức lớn nhất của các doanh nghiệp là tìm kiếm nhân tài, giữ chân nhân tài và tạo ra một môi trường làm việc năng động để phát triển tài năng của nhân viên. Đây cũng chính là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chiến lược nhân sự của FWD.

Nhân viên FWD được khuyến khích sáng tạo, dám nghĩ khác, làm khác để tạo ra những giá trị mới

Nhân viên FWD được khuyến khích sáng tạo, dám nghĩ khác, làm khác để tạo ra những giá trị mới

Với tầm nhìn “thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm”, cùng sức mạnh công nghệ và chiến lược phát triển con người khác biệt, FWD được kỳ vọng sẽ lập trình một sân chơi mới cho ngành bảo hiểm Việt Nam nhằm mang đến khách hàng những trải nghiệm bảo hiểm tích cực và tươi mới hơn.

Đến nay, toàn bộ trải nghiệm của khách hàng với FWD đã hoàn toàn được số hóa, từ khâu phân tích nhu cầu, tư vấn, minh họa hợp đồng bảo hiểm, nộp hồ sơ bảo hiểm, theo dõi và phát hành hợp đồng đến bồi thường bảo hiểm đều được thực hiện trên nền tảng kỹ thuật số. FWD cũng là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đầu tiên trên thị trường mạnh dạn loại bỏ hợp đồng bảo hiểm in giấy truyền thống và phát hành hợp đồng bảo hiểm điện tử tới 100% khách hàng.

Theo các chuyên gia, FWD đã xây dựng cho mình một hệ sinh thái công nghệ tích hợp (integrated technology ecosystem) hoàn chỉnh. Đây chính là nền tảng để doanh nghiệp này mang đến khách hàng những trải nghiệm số hóa toàn diện, mới mẻ và rất thuận tiện. Dễ hiểu, dễ mua, dễ yêu cầu bồi thường bảo hiểm là những gì khách hàng cảm nhận về FWD - doanh nghiệp bảo hiểm dám đầu tư, dám khác biệt để thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm.