>> Australia chấm dứt điều tra chống bán phá giá đối với ống đồng của Việt Nam

Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc cho hay Ủy ban Thương mại Hàn Quốc (KTC) đã chính thức gia hạn thời gian điều tra sơ bộ vụ việc chống bán phá giá đối với sản phẩm ống đồng đúc có mã HS 7411.10.0000 có xuất xứ từ Việt Nam và Trung Quốc.

Hàn Quốc gia hạn thời gian điều tra chống bán phá giá ống đồng đúc của Việt Nam.

Hàn Quốc gia hạn thời gian điều tra chống bán phá giá ống đồng đúc của Việt Nam.

Ống đồng xuất khẩu sang Hoa Kỳ, Hàn Quốc cũng là mặt hàng nằm trong danh sách cảnh báo sản phẩm có nguy cơ bị áp dụng biện pháp chống lẩn tránh, gian lận xuất xứ, chuyển tải bất hợp pháp hoặc biện pháp phòng vệ thương mại được Cục Phòng vệ thương mại công bố trước đó.

Theo kế hoạch ban đầu, KTC dự kiến tiến hành điều tra sơ bộ trong vòng 3 tháng và ban hành kết luận sơ bộ vào ngày 28/1/2022. Trong thông báo gia hạn mới của KTC, thời gian điều tra sơ bộ vụ việc chống bán phá giá được kéo dài đến ngày 28/3/2022 (thêm 2 tháng so với kế hoạch).

Để đảm bảo lợi ích chính đáng của mình, Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu tiếp tục theo dõi chặt chẽ thông tin, diễn biến vụ việc và chủ động phối hợp với Cơ quan điều tra cũng như Cục Phòng vệ thương mại trong suốt quá trình vụ việc.