>>Nông nghiệp hữu cơ là hướng đi có ý nghĩa cho tương lai

Tuyến đường giao thông biên giới cấp bách này được cơ quan phụ trách làm chủ đầu tư cho biết đã hoàn thành được 80% khối lượng công việc. Công trình có tổng mức đầu tư 140 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách trung ương, được xây dựng theo quy mô đường cấp V miền núi với tổng chiều dài tuyến 21,5 km, bề rộng mặt đường 3,5 m, bề rộng nền đường 6,5 m, mặt đường thảm bê tông nhựa. 

Trên tuyến có xây dựng mới 2 cây cầu bê tông vĩnh cửu cùng hệ thống thoát nước, các nút giao và đường giao nhau. Dự án khởi công vào năm 2020 và hoàn thành vào năm 2022. Tuyến đường có nhiệm vụ kết nối giao thông từ Quốc lộ 19 với trục đường liên xã Ia Pnôn, Ia Nan (huyện Đức Cơ) đến quốc lộ 14C và Đồn Biên phòng La Nan.

Con đường cấp bách biên giới được hoàn thành 80% nhưng hư hỏng khá nhiều

Con đường cấp bách biên giới được hoàn thành 80% nhưng hư hỏng khá nhiều

Nhiều vị trí trên tuyến đường còn đang thi công dang dở.

Nhiều vị trí trên tuyến đường còn đang thi công dang dở.

Một vị trí hư hỏng có thể dùng tay không để cạy thảm nhựa lên.

Một vị trí hư hỏng có thể dùng tay không để cạy thảm nhựa lên.

Công ty CP Trường Sơn 145 (thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai) là đơn vị trúng thầu thi công dự án. Giải thích cho vấn đề hư hỏng này, ông Nguyễn Văn Tuyên - Giám đốc Công ty CP Trường Sơn 145, cho biết đơn vị có kết hợp với một số đơn vị khác triển khai thi công, như Công ty TNHH Hoàng Anh và Cộng sự (số 193 Phạm Văn Đồng, TP Pleiku).

“Do quá trình thi công gặp phải mưa, hệ thống thoát nước hai bên không thoát kịp nên một số vị trí bị hư hỏng cục bộ. Sắp tới, trong quá trình thảm hoàn thiện, đơn vị thi công sẽ xử lý dứt điểm” - ông Tuyên thông tin.

Đi dọc tuyến đường đễ dàng nhận thấy các vị trí hư hỏng trải dài khắp tuyến và cách nhau một đoạn ngắn.

Đi dọc tuyến đường đễ dàng nhận thấy các vị trí hư hỏng trải dài khắp tuyến và cách nhau một đoạn ngắn.

Con đường biên giới này đã vấp phải lời ca thán của nhân dân về chất lượng công trình.

Con đường biên giới này đã vấp phải lời ca thán của nhân dân về chất lượng công trình.

Kết cấu mặt đường cho thấy năng lực của các nhà thầu rất thấp.

Kết cấu mặt đường cho thấy năng lực của các nhà thầu rất thấp.

Tuy nhiên, nhiều người dân ở hai bên đường tuyến đường đi qua bình luận cho rằng “con đường được đầu tư từ ngân sách Trung ương mà họ còn làm thế này, thì những con đường khác làm từ ngân sách địa phương họ còn ẩu thế nào”.

Theo ông Thân Văn Sơn, đại diện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Gia Lai (Ban QLDA) - chủ đầu tư dự án nhận định “nguyên nhân chính dẫn đến việc hư hỏng là do để kịp tiến độ, đơn vị thi công đã tiến hành thảm nhựa mặt đường khi chưa hoàn thiện hạng mục phụ trợ (mương thoát nước). Sau khi thảm nhựa thì mưa kéo dài khiến cho nền đường không thoát được nước, ngậm nước, gây hư hỏng một số vị trí”.

Hư hỏng dọc tuyến đường khiến việc lưu thông của người dân ở đây thêm nhiều khó khăn và đối mặt với nguy cơ tai nạn giao thông thường trực.

Hư hỏng dọc tuyến đường khiến việc lưu thông của người dân ở đây thêm nhiều khó khăn và đối mặt với nguy cơ tai nạn giao thông thường trực.

Kết cấu bê tông nhựa không được gắn kết chặt khiến nhiệu vị trí vụn như gạo rang.

Kết cấu bê tông nhựa không được gắn kết chặt khiến nhiệu vị trí vụn như gạo rang.