Hoạt động giao hàng của Instacart. Ảnh: https://news.instacart.com/

Hoạt động giao hàng của Instacart. Ảnh: https://news.instacart.com/

Việc gọi vốn thành công của Instacart giữa bối cảnh hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp này tăng mạnh trong thời gian dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát.

Instacart, có trụ sở tại San Francisco (Mỹ), sử dụng nhân viên để mua sắm và giao hàng tạp hóa. Doanh nghiệp này được hưởng lợi khi nhu cầu tăng cao khi dịch COVID-19 thúc đẩy nhiều người dùng dịch vụ của Instacart, để mua sắm hàng tạp hóa.

Instacart cung cấp các đơn đặt hàng mua sắm từ gần 40.000 cửa hàng trên khắp Bắc Mỹ.

Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông Mỹ, giá trị của Instacart đã tăng gấp đôi kể từ đầu năm nay, sau khi được định giá gần 8 tỷ USD.

Instacart cho biết dịch bệnh đã thay đổi phương thức mua sắm hàng hóa của người tiêu dùng và doanh nghiệp này đã đi từ một dịch vụ tiện ích trở thành biện pháp "giải cứu" cho hàng triệu người.

Định giá doanh nghiệp mới nhất của Instacart gần tương đương với nền tảng cung cấp và hỗ trợ các hoạt động thuê và cho thuê phòng trực tuyến Airbnb.

Hồi tháng 4/2020, Airbnb được định giá ở mức 18 tỷ USD, chỉ bằng gần một nửa con số mà các nhà đầu tư ước tính về giá trị doanh nghiệp của Airbnb trước đại dịch.

Mới đây, Airbnb đặt mục tiêu huy động khoảng 3 tỷ USD trong đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) sắp tới, nhờ đà phục hồi bất ngờ trong hoạt động kinh doanh của công ty này sau khi đại dịch COVID-19 vốn đã khiến ngành du lịch thế giới "chao đảo".