Thời gian qua, cư dân tại dự án Thăng Long Victory đã nhiều lần căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư trả sổ Hồng. Ảnh: Autofun

Cư dân tại dự án Thăng Long Victory đã nhiều lần căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư trả sổ hồng

Ghi nhận thực tế cho thấy, hiện tòa T3 người dân đã chuyển về sinh sống khá đông và đang đồng loạt treo băng rôn yêu cầu chủ đầu tư trả sổ hồng. Chị Thanh - hộ kinh doanh tạp hóa tại kiot đối diện nhà T3 cho biết, cư dân nhà T3 đã liên tục treo băng rôn nhiều tháng qua, nhất là từ khi toà nhà T4 mở bán để yêu cầu chủ đầu tư Phúc Hà trả sổ hồng. Theo quan sát của PV, hiện tòa T4 của dự án đang trong quá trình hoàn thiện, dự kiến quý II/2022 sẽ bàn giao.

Về tình hình cấp sổ thực tế tại tòa T1, T2 và T3 của dự án, trao đổi với báo chí, đại diện Công ty Phúc Hà cho biết đến thời điểm tháng 8/2021, mới cấp sổ hồng cho khoảng 700/880 căn hộ thuộc tòa T1, T2 còn cả tòa T3 hiện chưa cấp sổ hồng.

Được biết, dự án Thăng Long Victory (Tòa T3 và T4 lấy tên Cụm tòa nhà Thăng Long Capital) do Công ty Cổ phần đầu tư kinh doanh và phát triển hạ tầng khu công nghiệp Phúc Hà (Tập đoàn Phúc Hà) làm Chủ đầu tư. Dự án có tổng 5 tòa hỗn hợp, tọa lạc ngay cạnh mặt đường Đại lộ Thăng Long. Hiện nay, dự án đã xây xong và bàn giao 3 tòa T1, T2 và T3, tòa T4 đang trong quá trình xây dựng, hoàn thiện.

Ban đầu dự án được UBND tỉnh Hà Tây tạm giao cho tổng Công ty Sông Đà (Sudico) để lập phương án bồi thường giải phóng mặt bằng dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị mới Nam An Khánh tại Quyết định số 697QĐ/UB ngày 30/6/2004 thu hồi 202.626,5ha đất nông nghiệp và đất chuyên dùng thuộc địa giới hành chính 2 xã An Khánh và An Thượng, huyện Hoài Đức.

Đến ngày 15/7/2009, Công ty Phúc Hà mới nhận chuyển nhượng Quyền sử dụng đất ô đất ký hiệu HH1 từ chủ đầu tư cấp 1 là Sudico theo hợp đồng số 06/2009-HĐCN-NAK. Đến ngày 17/6/2011, UBND Thành phố Hà Nội có Quyết định số 2796/QĐ-UBND phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng khu đô thị Nam An Khánh và phần mở rộng khu B, tỷ lệ 1/500 tại xã An Khánh và An Thượng huyện Hoài Đức trong đó có khu đất kí hiệu HH1. 

Ngày 10/3/2014, Sở Quy hoạch và Kiến trúc Hà Nội có văn bản số 842/QHKT-P5 về việc tổng mặt bằng và phương án kiến trúc sơ bộ tòa nhà T1, T2. Ngày 23/4/2014, Công ty Phúc Hà có Quyết định số 03/QĐ-HĐQT-PHUCHA về việc phê duyệt tổ hợp dự án chung cư và dịch vụ hỗn hợp Thăng LongVictory giai đoạn I (Tòa T1).

Tuy nhiên, sau đó, trong quá trình triển khai tòa T1, các cơ quan chức năng của Hà Nội đã kiểm tra và chỉ ra việc chủ đầu tư Phúc Hà trong quá trình thi công, xây dựng tòa T1 có để xảy ra 1 số thiếu sót như: Tại tầng 1, 2, 3 công ty xây dựng chưa phù hợp với hồ sơ thiết kế được duyệt. Từ tầng 4-24, căn D có thay đổi vị trí tường so với bản vẽ kiến trúc được duyệt.

Tiếp đó, tại Văn bản số 11503/STNMT-VPĐKĐĐ ngày 25/11/2016, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội yêu cầu Phúc Hà liên hệ với các cơ quan chức năng để hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ và các tồn tại để báo cáo Sở.

Mới đây nhất, tại Văn bản số 10493/VP-ĐT ngày 03/12/2020, UBND thành phố Hà Nội đã tiếp tục giao Sở TN&MT kiểm tra, xử lý các vi phạm theo quy định.

Liên quan đến kiến nghị của Sở TN&MT về việc cho phép cấp giấy chứng nhận cho người mua nhà mà không chờ kết quả xử lý tồn tại, vi phạm của chủ đầu tư, UBND TP. Hà Nội đã yêu cầu Sở TN&MT báo cáo, xin ý kiến, hướng dẫn của Bộ TN&MT.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận thực tế tại dự án:

Hiện nay 3/5 tòa nhà tại dự án Thăng Long Victory đã hoàn thiện

Tuy nhiên chỉ có 700/880 căn hộ thuộc nhà T1,T2 được cấp sổ hồng. Các căn hộ nhà T3 chưa được cấp sổ đã dẫn đến việc người dân liên tục căng băng rôn phản đối chủ đầu tư

Tòa nhà T4 thuộc dự án nằm kế bên nhà T3 đang hoàn thiện và mở bán

Theo quan sát của PV, hiện nay hạ tầng nội khu dự án đã khá hoàn chỉnh tuy nhiên hạ tầng lân cận dự án vẫn bị "bỏ quên"

Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin!