Ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng cục XTTM Bộ Công Thương, ông Lê Đức Thịnh, Cục trưởng Cục Kinh tế hợp tác và phát triển nông thôn, Bộ NN&PTNT; cùng các đồng chí lãnh đạo các sở ban ngành; lãnh đạo huyện Ba Vì; lãnh đạo các quận, huyện đi tham quan các gian hàng tại Festival

Ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng cục XTTM Bộ Công Thương, ông Lê Đức Thịnh, Cục trưởng Cục Kinh tế hợp tác và phát triển nông thôn, Bộ NN&PTNT; ông Nguyễn Ánh Dương Giám đốc HPA cùng đại diện các sở ban ngành; lãnh đạo huyện Ba Vì; lãnh đạo các quận, huyện đi tham quan các gian hàng tại Festival

Ông Nguyễn Ánh Dương Giám đốc Trung tâm Xúc tiến, Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA) cho biết: Thành phố ban hành Kế hoạch về phát triển kinh tế du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố giai đoạn 2022 - 2025 và Kế hoach tổ chức “Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022”. Festival diễn ra tại 4 huyện Ba Vì, Phú Xuyên, Chương Mỹ, Mỹ Đức. Chương trình với phương châm tiếp tục thực hiện mục tiêu kép, thích ứng, an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid - 19 và phát triển kinh tế nhằm đẩy mạnh hoạt động kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp.

>>>  Đại gia Nhật Bản muốn nâng quy mô sản xuất dây cáp điện ô tô tại Hải Dương là ai?

Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP vùng miền

Lễ khai mạc “Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022” tối 16/9 tại Bà Vì

Ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng cục XTTM Bộ Công Thương, ông Lê Đức Thịnh, Cục trưởng Cục Kinh tế hợp tác và phát triển nông thôn, Bộ NN&PTNT; ông Nguyễn Ánh Dương Giám đốc HPA cùng lãnh đạo huyện Ba Vì khai mạc “Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022” tối 16/9 tại Bà Vì, TP. Hà Nội

Nối tiếp thành công của Festival tại huyện Phú Xuyên và Chương Mỹ, Festival sản phẩm nông sản, OCOP gắn kết du lịch năm 2022 diễn ra từ ngày 16 đến 18/9 có quy mô 105 gian hàng trưng bày chung với diện tích 225 m2 giới thiệu nông sản, sản phẩm OCOP tiêu biểu của Hà Nội. Trong đó, có 77 gian hàng của Hà Nội và 28 gian hàng của các doanh nghiệp, đơn vị đến từ 16 tỉnh, thành phố: Hòa Bình, Điện Biên, Hà Giang, Lào Cai, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nam, Thanh Hóa, Nghệ An, Đà Nẵng, Lâm Đồng. 

Tại Lễ khai mạc “Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022” diễn ra tại Ba Vì tối 16/9, ông Nguyễn kỳ, Giám đốc kinh doanh Công ty CP Công nghệ dược liệu Bắc Hà – Bắc Kạn chia sẻ: “Công ty có sản phẩm nghệ Vicumax đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao tham gia  Festival. Mặc dù, sản phẩm của công ty đang cung ứng 63/63 tỉnh thành và có nhiều công ty nước ngoài Mỹ, Hàn Quốc liên hệ để đặt mua nguyên liệu cũng như sản phẩm… Tuy nhiên, công ty mong muốn tham gia Festival để sản phẩm lan toả được nhiều người tiêu dùng biết đến và tin dùng.

“Mặt khác ra, công ty có thêm cơ hội kết nối, liên kết, hợp tác với các doanh nghiệp cung ứng nguồn nguyên liêu cũng như thị phần trong và ngoài nước…” ông Kỳ nói.

Còn bà Dương Thị Kim Tuyến, hội viên Làng nghề nón lá xã Phú Châu chia sẻ: “Ngoài việc tham gia Festival để quảng bá người tiêu dùng cả nước biết đến nón Phú Châu bền, đẹp để thúc đẩy cung ứng sản phẩm đến mọi miền tổ quốc thì, tôi mong muốn thông qua Festival có thể kết nối với các doanh nghiệp du lịch xây dựng các tour du lịch trong và ngoài nước đến với làng nghề nón lá Phú Châu tham quan các công đoạn làm nón qua đó, thúc đẩy phát triển du lịch Ba Vì nói riêng, Việt Nam nói chung”.

Đồng quan điểm trên, bà nguyễn thị Hương Lan, nhân viên Công ty CP Ao Vua – Chi nhánh Du lịch Ao Vua hồ hởi nói: Đến với hội chợ công ty có thể mở rộng kết nối với các doanh nghiệp để xây dựng các tour, tuyến kết hợp các làng nghề truyền thống của Ba Vì cũng như Hà Nội và các tỉnh thành trên cả nước. Bên cạnh đó, công ty cũng muốn giới thiệu quảng bá khu chăm sóc sức khoẻ, nghỉ dưỡng cho người già. 

>>> Đa dạng kênh vốn cho doanh nghiệp

Gắn kết hoạt động quảng bá du lịch, nâng cao giá trị thương hiệu

Trao đổi với DĐDN ông Dương khẳng định, các sản phẩm được trưng bày và giới thiệu tại Festival là những sản phẩm nông sản, đặc sản địa phương; thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP được chứng nhận; sản phẩm nông nghiệp hữu cơ và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, … có bao bì, nhãn mác, tem truy xuất nguồn gốc đầy đủ; sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống…

Đặc biệt, Festival có rất nhiều nội dung, hoạt động phong phú, tiêu biểu như, trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ và làng nghề truyền thống; quảng bá sản phẩm nông nghiệp gắn kết du lịch nông thôn tiêu biểu của thành phố Hà Nội và các địa phương; quảng bá ẩm thực truyền thống; các hoạt động quảng bá văn hóa dân tộc huyện Ba Vì, trưng bày, giới thiệu làng họa sĩ Cổ Đô...

“Trong các ngày diễn ra Festival, nhiều hoạt động bên lề cũng được tổ chức nhằm thu hút khách tham quan như: trải nghiệm làm sản phẩm OCOP tại chỗ như: đan nón, nặn đồ gốm, nặn tò he, hoạt động giao lưu, trình diễn văn hóa địa phương; giới thiệu ẩm thực quà quê, trò chơi dân gian, gắn kết cộng đồng ...” ông Dương cho biết thêm.

Là đơn vị được thành phố giao phối hợp tổ chức Festival với HPA, ông Đỗ Mạnh Hưng, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì cho hay, trên địa bàn huyện có nhiều khu du lịch nổi tiếng và thân thiện với môi trường xanh, sạch, đẹp như: khu du lịch Ao Vua, Khoang Xanh, Thiên Sơn Suối Ngà, Tản Đà Resort, Trang trại Đồng Quê,... có cụm di tích có kiến trúc độc đáo đã được xếp hạng di tích quốc gia như: Đền Hạ, Đền Trung, Đền Thượng, ... khu di tích lịch sử K9, Vườn Quốc gia Ba Vì, đã tạo nên bức tranh đẹp, trữ tình và nên thơ của núi rừng Ba Vì, là vành đai xanh, lá phổi xanh của Thủ đô Hà Nội.

Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022p/tại Sân vận động trung tâm, Thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội.

Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022 diễn ra từ 16-18/9 tại Sân vận động trung tâm, Thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội.

Chương trình Festival tại Ba Vì là sự động viên, khuyến khích rất kịp thời để thúc đẩy các chương trình xúc tiến thương mại, sản xuất và du lịch trên địa bàn huyện Ba Vì nói riêng và Thành phố Hà Nội nói chung với các tỉnh lân cận trong cả nước, nhằm góp phần mở rộng thị trường, tạo đà phát triển trên tất cả các lĩnh vực về kinh tế, chính trị - xã hội; Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế và làng nghề kịp thời nắm bắt các cơ hội để giao lưu, quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, liên doanh, liên kết, đầu tư, khai thác mọi tiềm năng, thế mạnh hoà cùng xu thế phát triển của huyện, thành phố và đất nước.

“Festival cũng là dịp để nhân dân trong huyện và các vùng lân cận có cơ hội giao lưu, thăm quan, mua sắm các sản phẩm, hàng hóa phong phú, đa dạng, đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng” ông Hưng nói.

Đánh giá việc tổ chức Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022  tại Ba Vì, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho rằng: “Festival sẽ là cơ hội tuyệt vời để chính quyền và nhân dân huyện Ba Vì quảng bá các điểm đến du lịch, các nét văn hóa dân tộc Dao, Mường, cùng đó là các mô hình nông nghiệp, sản phẩm đặc sản, tiêu biểu của địa phương đến với khách tham quan, người tiêu dùng.

Qua đó, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, bảo tồn không gian cộng đồng làng quê truyền thống và các sản vật có nguồn gốc thiên nhiên”.