Sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán, hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh đều quay trở lại sản xuất vào ngày mồng 6 âm lịch (tức ngày 16/2 dương lịch). Năm 2020, do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 khiến hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều công ty bị ảnh hưởng nặng nề. Quyết tâm thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra năm 2021, các doanh nghiệp đang nỗ lực đẩy mạnh sản xuất ngay từ đầu năm.

Các doanh nghiệp đang nỗ lực đẩy mạnh sản xuất ngay từ đầu năm để cung ứng sản phẩm kịp đơn hàng

Các doanh nghiệp đang nỗ lực đẩy mạnh sản xuất ngay từ đầu năm để cung ứng sản phẩm kịp đơn hàng

Tại cụm công nghiệp Đức Thọ, toàn bộ công nhân viên cùng lãnh đạo công ty CP bao bì Sông Lam Xanh đã bắt tay vào sản xuất cho kịp những đơn hàng xuất khẩu đầu năm mới. Tháng 6/2020, công ty Sông lam Xanh bắt đầu hoạt động tại cụm công nghiệp Đức Thọ đã giải quyết việc làm cho khoảng 150 lao động tại địa phương. Đến cuối năm 2020, công ty có khoảng 340 công nhân với doanh thu 62 tỷ đồng.

Sau tết, hầu hết công nhân đều quay lại làm việc đầy đủ với tinh thần phấn khởi, quyết tâm cao. Để đảm bảo đời sống cho công nhân, công ty đã trả lương tháng 1 trước tết. Riêng thưởng tết được hưởng tùy theo mức độ đóng góp và thời gian lao động. Hiện công ty đang tuyển dụng thêm gần 100 người làm việc tại các bộ phận may và dệt để đảm bảo cung ứng đủ các đơn hàng cho đối tác trong thời gian sắp tới.

Chị Nguyễn Thị Giang (quê Đức Thọ) chia sẻ, từ đầu năm đã có đơn đặt hàng, anh chị em ai cũng phấn khởi và quyết tâm phấn đấu nâng cao năng suất, hiệu quả công việc. Công ty có nhiều đơn đặt hàng thì chúng tôi mới có công việc và thu nhập ổn định.

Trao đổi với phóng viên, ông Phan Trí Nghĩa, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc công ty bao bì Sông Lam Xanh cho biết: “Thời điểm sau tết, công ty đã xuất khẩu hơn 30.000 sản phẩm ra thị trường. Chúng tôi đang đặt mục tiêu năm 2021 đạt mức doanh thu 150 tỷ đồng, tăng 2,5 lần so với năm trước. Năm nay, ngoài thị trường xuất khẩu là các nước Đông Nam Á, công ty đang hướng mục tiêu xuất khẩu sang các nước Châu Âu, Đài Loan, Hàn Quốc…”.

Cũng theo ông Nghĩa, mặc dù công nhân của công ty chủ yếu quê ở huyện Đức Thọ, Can Lộc (Hà Tĩnh) hoặc xa nhất là Nghệ An. Tuy nhiên, để đảm bảo công tác phòng dịch COVID-19, công ty yêu cầu công nhân khi quay trở lại làm việc phải khai báo y tế, nhất là những công nhân có con em ở xa về quê ăn tết. Khi công nhân có dấu hiệu ho, sốt, đau họng sẽ được nghỉ việc ở nhà.

Công tác phòng dịch cũng được chú trọng tại công ty TNHH may mặc xuất khẩu Appareltech. Hiện doanh nghiệp này có khoảng 700 lao động đang làm việc chủ yếu quê ở huyện Đức Thọ, Vũ Quang và tỉnh Nghệ An. Toàn bộ công nhân làm việc tại công ty đều phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và đo thân nhiệt ngay từ khi vào cổng.

Công ty TNHH may mặc xuất khẩu Appareltech tuyển dụng và đào tạo thêm

Công ty TNHH may mặc xuất khẩu Appareltech tuyển dụng và đào tạo thêm

Ông Vũ Duy Anh, Quản lý phòng Nhân sự, công ty TNHH may mặc xuất khẩu Appareltech cho biết: Thời điểm này, công ty đang có nhiều đơn hàng nên việc sản xuất được thực hiện liên tục. Ngoài xuất khẩu đi các nước Châu Âu và Mỹ, sắp tới công ty sẽ có đơn hàng lớn xuất khẩu đi Colombia. Hiện chúng tôi đang có nhu cầu tuyển dụng hơn 3.500 lao động, trước mắt công ty tuyển dụng khoảng 1.000 lao động trong quý 1/2021 để đáp ứng yêu cầu công việc.

Không chỉ riêng Cụm công nghiệp Đức Thọ mà tại các cụm công nghiệp khác như Cụm công nghiệp Cẩm Xuyên, cụm công nghiệp Nam Hồng (thị xã Hồng Lĩnh) công nhân các nhà máy, doanh nghiệp cũng đang hăng say sản xuất. Các doanh nghiệp đặt mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng thời tiếp tục đầu tư mở rộng sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, hi vọng một năm mới sẽ “thuận buồm xuôi gió”, gặt hái nhiều thắng lợi.

 Tâm Đan