Huy động cả hệ thống dập dịch

Thống kê từ ngày 4/6 đến ngày 11/6, Hà Tĩnh ghi nhận 26 ca dương tính với Covid-19, trong đó có 18 ca điều trị tại Hà Tĩnh và 8 ca bệnh chuyển điều trị tại Hà Nội. Toàn tỉnh cách ly tập trung 1.018 người; cách ly tại nhà/nơi lưu trú 8.252 người; tự theo dõi sức khỏe 19.019 người; cách ly tại cơ sở y tế 75 người.

Lực lượng chức năng chốt chặn phong tỏa do có ca dương tính với Covid-19

Lực lượng chức năng chốt chặn phong tỏa do có ca dương tính với Covid-19

Để ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Hà Tĩnh đã huy động cả hệ thống chính trị cùng tham gia phòng chống dịch bệnh. Trong đó, nòng cốt là chính quyền các địa phương, lực lượng y tế, công an, quân sự, cán bộ cơ sở và các đội xung kích cộng đồng. Ngay khi có ca bệnh mới, ngành chức năng kịp thời khoanh vùng cách ly, truy vết, cách ly, xét nghiệm các trường hợp liên quan đến ca bệnh và xét nghiệm diện rộng ở các vùng phong tỏa vì có ca dương tính.

Các biện pháp thần tốc truy vết, cách ly F1, F2, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 được chỉ đạo xuyên suốt thống nhất từ tỉnh đến cơ sở. Điều động 406 cán bộ y tế tại các đơn vị trong ngành hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm diện rộng tại TP Hà Tĩnh, thành lập điểm test nhanh dịch vụ tại các địa phương.

Tiếp tục củng cố 312 cơ sở cách ly tập trung với công suất 10.000 người

Tiếp tục củng cố 312 cơ sở cách ly tập trung với công suất 10.000 người

Toàn tỉnh hiện đang tiếp tục củng cố 312 cơ sở cách ly tập trung với công suất hơn 10.000 người, sẵn sàng các điều kiện để tiếp nhận cách ly tập trung đáp ứng diễn biến dịch bệnh.

Đối với công ty, nhà máy, yêu cầu thực hiện test nhanh 20% công nhân theo quy định, đơn vị nào không thực hiện kiên quyết cho dừng hoạt động.

Tạm dừng các cơ sở không thiết yếu tại vùng cách ly

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản yêu cầu tạm dừng hoạt động các cơ sở không thiết yếu tại vùng cách ly y tế để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tạm dừng các cơ sở kinh doanh không thiết yếu tại vùng cách ly y tế

Tạm dừng các cơ sở kinh doanh không thiết yếu tại vùng cách ly y tế

Theo đó, tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ không thiết yếu, các cơ sở lưu trú tại vùng cách ly y tế để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19; trừ các cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thiết yếu có trong danh mục được phép hoạt động như lương thực, thực phẩm, thiết bị y tế, thuốc chữa bệnh, cácmặt hàng phục vụ sản xuất nông nghiệp, cung ứng vật tư phục vụ các công trình xây dựng...

Thời gian tạm dừng kể từ ngày có các quyết định thiết lập vùng cách ly y tế của cấp có thẩm quyền ban hành cho đến khi có quyết định tiếp theo.

Yêu cầu các cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng hóa, cung ứng dịch vụ, công trình được phép hoạt động thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Ông Võ Trong Hiếu, Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh cho hay: Thành phố đã khởi động 16 khu cách ly tập trung, ngoài ra làm việc, liên hệ với các giáo xứ trên địa bàn hỗ trợ địa điểm phục vụ công tác lấy mẫu xét nghiệm; kích hoạt các khách sạn trên địa bàn sẵn sàng trở thành khu cách ly tập trung. Tuy nhiên, hiện nay lực lượng phục vụ khu cách ly đang ngày càng mỏng, phương tiện vận chuyển công dân cách ly chưa đáp ứng yêu cầu.