Theo đó, đoàn 1 gồm 3 cán bộ, giảng viên và 212 sinh viên các lớp xét nghiệm, điều dưỡng và y khoa đến hỗ trợ tỉnh Bắc Giang. Đoàn 2 gồm 2 giảng viên và 50 sinh viên lớp xét nghiệm đến hỗ trợ tỉnh Bắc Ninh

Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương vừa cử 2 đoàn công tác gồm 267 cán bộ để hỗ trợ 2 tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh phòng chống dịch Covid-19 theo đề nghị của Bộ Y tế và Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh.

Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương vừa tổ chức lễ xuất quân hỗ trợ 2 tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh phòng chống dịch COVID-19 theo đề nghị của Bộ Y tế 

Theo bà Đinh Thị Diệu Hằng - Hiệu trưởng Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương: Thời gian qua, thầy và trò nhà trường không quản ngại khó khăn, luôn trên tuyến đầu chung sức cùng chính quyền và nhân dân Hải Dương chiến đấu với dịch COVID-19 và đã đạt được những thành quả đáng ghi nhận. Nhà trường đã phối hợp thành lập Bệnh viện dã chiến số 2, cử lực lượng tham gia truy vết, lấy mẫu xét nghiệm... Trong đợt dịch này, với tinh thần "chống dịch như chống giặc", tương thân tương ái, thầy và trò nhà trường tiếp tục lên đường chi viện cho 2 tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang phòng chống dịch COVID-19.

Theo chia sẻ của bà Hằng: Trong đợt dịch COVID-19 vừa qua tại Hải Dương, Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương đã huy động hơn 600 cán bộ, giảng viên, sinh viên tham gia truy vết, lấy mẫu xét nghiệm; phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai triển khai, thành lập Bệnh viện dã chiến số 2. Bệnh viện đã tiếp nhận điều trị cho 376 bệnh nhân COVID-19, không để xảy ra trường hợp tử vong, không bị lây nhiễm chéo cho người bệnh và nhân viên y tế.

Được biết, Bệnh viện Trường Đại học kỹ thuật y tế Hải Dương đã hoàn tất việc tái lập Bệnh viện dã chiến số 2, đón 150 bệnh nhân và 144 người nhà bệnh nhân. Bệnh viện K đã cử 3 bác sĩ và 5 điều dưỡng về điều trị cho các bệnh nhân. Bệnh viện Trường Đại học kỹ thuật y tế Hải Dương bố trí thêm nhân lực hỗ trợ. Đây đều là những bệnh nhân nhẹ, cả bệnh nhân và người nhà đều đã có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2.

Trong đợt dịch này, với tinh thần

Cán bộ giảng viên sinh viên trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương lên đường chi viện cho 2 tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang phòng chống dịch COVID-19

Hiệu trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương chia sẻ, Bệnh viện Dã chiến số 2 – Bệnh viện Đại học kỹ thuật Y tế Hải Dương được tái lập, trưng dụng theo ý kiến chỉ đạo, thống nhất của Bộ Y tế và Bệnh viện K Hà Nội.

Trước đó, nhận được thông tin chỉ đạo tái lập Bệnh viện dã chiến số 2, Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương đã cho những bệnh nhân nội trú đủ tiêu chuẩn xuất viện, chuyển bệnh nhân nặng sang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; thông báo ngừng tiếp nhận người đến khám bệnh từ ngày 15.5; chuẩn bị cơ sở vật chất, khử khuẩn môi trường...

Hiện nay, cả 3 cơ sở của Bệnh viện K đều bị phong tỏa, đồng nghĩa với việc không đảm bảo giãn cách trong phòng, chống dịch COVID-19. Bệnh viện này sẽ tiếp đón 150 bệnh nhân là F1 của Bệnh viện K Hà Nội và 150 người nhà bệnh nhân đi cùng chăm sóc về tiếp tục điều trị. Sau khi tiếp nhận, Bệnh viện sẽ quản lý cách ly y tế đối với các trường hợp là F1, F2. Đơn vị này cũng thực hiện xét nghiệm để phát hiện có trường hợp mắc COVID-19 hay không nhằm phục vụ việc cách ly, điều trị. Các bác sĩ của Bệnh viện K sẽ về Hải Dương phối hợp điều trị bệnh nhân ung thư.

Niềm vui của các sinh viên trường Đại học

Thầy trò tTrường Đại học kỹ thuật y tế Hải Dương trước giờ lên đường chi viện cho Bắc Giang chống dịch COVID-19

Hiện mọi công tác hậu cần, chăm sóc cho cả bệnh nhân, người nhà và cán bộ y tế cũng đã được lên kế hoạch chu đáo. Bệnh viện đã khử khuẩn toàn bộ khuôn viên, phòng bệnh và sắp xếp lại giường bệnh. Đơn vị cũng lập rào chắn, phân luồng cách ly, phân lịch làm việc cho cán bộ, nhân viên y tế trong quá trình phối hợp với Bệnh viện K.