Hai người này là ông N.H.M. (sinh năm 1970) và T.V.G. (sinh năm 1979). Tính đến nay toàn huyện Cẩm Giàng có 10 người dương tính với COVID-19. Huyện Cẩm Giàng đã rà soát, truy vết được 432 F1, 1.536 F2 và 1.316 F3, đã cách ly tập trung 369 người, lấy mẫu xét nghiệm 1.340 người.

Phun khử trùng phòng chống dịchp/ở Cẩm Giàng - Hải Dương.

Phun khử trùng phòng chống dịch ở Cẩm Giàng - Hải Dương.

Trước diễn biến trên, UBND thị trấn Lai Cách (Cẩm Giàng) đã ra thông báo phong tỏa Điện lực Cẩm Giàng thuộc khu vực khu dân cư phía đông cầu vượt thị trấn Lai Cách.

Báo cáo của Điện lực Cẩm Giàng cho biết, sau khi có 3 F1, đơn vị đã tổ chức cách ly tập trung 77 cán bộ công nhân viên tại trụ sở từ ngày 2/2. Ngay trong sáng 2/2, Trung tâm y tế huyện Cẩm Giàng đã đưa ông N.H.M. và T.V.G. đi cách ly, điều trị tập trung. Đồng thời lấy mẫu xét nghiệm lần 2 với toàn bộ cán bộ công nhân viên Điện lực Cẩm Giàng và tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ trụ sở và khu vực xung quanh.

Liên quan đến 2 ca nhiễm trên, hiện đã rà soát được 7 trường hợp F1 là cán bộ công nhân viên trong đơn vị này. Đây đều là những người tiếp xúc trực tiếp và sinh hoạt cùng hai ca nhiễm trên.

Sáng 5/2, Hải Dương ghi nhận thêm 6 ca nhiễm COVID-19 mới.

Sáng 5/2, Hải Dương ghi nhận thêm 6 ca nhiễm COVID-19 mới.

Theo Điện lực tỉnh Hải Dương cho biết, cơ quan này đã xây dựng kế hoạch để hỗ trợ nhân lực trong trường hợp cần thiết tại địa bàn huyện Cẩm Giàng. Trước đó theo cập nhật của CDC Hải Dương lúc 7h sáng, Hải Dương ghi nhận thêm 3 ca dương tính với COVID-19, nâng tổng số bệnh nhân lên 281. Tính đến nay Hải Dương đã phát hiện thêm 6 ca dương tính với nCoV. Trong đó Cẩm Giàng 2 người, còn 4 trường hợp khác là liên quan ở Kinh Môn và Chí Linh.

Được biết, trong ngày 5/2 Điện Biên trở thành địa phương thứ 11 của cả nước ghi nhận có ca nhiễm COVID-19. Hải Dương ghi nhận thêm 6 ca, Hà Nội 1 ca và Quảng Ninh 2 ca nhiễm mới.

Theo ông Nguyễn Thành Long - Bộ trưởng Bộ Y tế: dịch tại Điện Biên là do di chuyển xe từ Hải Dương lên. Thực tế, có hiện tượng một vài nhà xe gom khách từ vùng có dịch đi các địa phương khác, trốn cách ly tại một số tâm dịch.

Kiểm tra y tế tại huyện Cẩm Giàng - Hải Dương

Kiểm tra y tế tại huyện Cẩm Giàng - Hải Dương

"Đây là điều nguy hiểm. Vì thế, đề nghị các địa phương hết sức lưu ý vấn đề này". - Bộ trưởng Long nói và cho biết, tình hình dịch Cẩm Giàng rất lo ngại, vì các ca bệnh lịch trình di chuyển phức tạp. Ông đề nghị địa phương xem xét cách ly, nếu thấy tình hình dịch nơi nào căng có thể áp dụng chỉ thị 16 hoặc giảm hơn thì thể áp dụng chỉ thị 15 tuỳ thuộc vào chính quyền địa phương. "Chúng ta phải làm thật nhanh, xét nghiệm toàn bộ các trường hợp F1". - Tư lệnh ngành Y tế nhấn mạnh.

Ông Long cho biết, nếu cần thiết, Bộ sẽ tiếp tục vận chuyển trang thiết bị từ các bệnh viện trung ương xuống. Nhưng cơ bản 2 bệnh viện dã chiến tại Hải Dương có thể đạt tới công suất 800 giường. Tuy nhiên, Hải Dương phải chuẩn bị tinh thần cho bệnh viện dã chiến thứ 3, còn lại phải sử dụng hết công suất 2 bệnh viện dã chiến đang hoạt động.