>>> [CẢM XÚC XUÂN] Về Hải Phòng thăm làng bánh chưng Thuỷ Đường

Chăm lo đoàn viên, người lao động trong dịp Tết Nguyên đán, công đoàn khu kinh tế Hải Phòng tổ chức hơn 60 chuyến xe, đưa 3.300 công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp, khu kinh tế Hải Phòng về quê ăn Tết. Chương trình do Liên đoàn Lao động thành phố Hải Phòng và Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng thực hiện nhằm chăm lo cho người lao động để về quê an toàn, bớt đi những vất vả, mệt nhọc khi phải đợi xe hoặc gặp khó trên các chuyến xe chật chội do nhu cầu đi lại tăng cao dịp Tết Nguyên đán.

Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng vừa tổ chức 60 chuyến xe miễn phí dành cho hơn 3.300 người lao động về quê đón Tết.

Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng vừa tổ chức 60 chuyến xe miễn phí dành cho hơn 3.300 người lao động về quê đón Tết.

Theo Công đoàn Khu Kinh tế Hải Phòng, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, đơn vị tổ chức 60 chuyến xe miễn phí dành cho hơn 3.300 người lao động trở về quê sum vầy cùng gia đình và người thân đón Tết. Các chuyến xe được thực hiện theo 10 tuyến khác nhau tùy theo số lượng người lao động đăng ký và đi về các địa phương như: Hà Giang, Tuyên Quang, Phú Thọ, Thanh Hóa, Nghệ An...

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố, Đảng ủy Khu Kinh tế, Công đoàn Khu kinh tế... đã gặp mặt, chúc người lao động trở về gia đình đón Tết vui vẻ, đầm ấm; đồng thời, tặng lì xì cho công nhân, lao động và chúc mọi người trở lại doanh nghiệp làm việc đúng lịch hẹn sau kỳ nghỉ Tết vui vẻ.

Trong dịp này, Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng tặng hơn 2.200 vé xe khách cho người lao động xa quê để về đón Tết; trao 17.000 phần quà Tết tặng công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo với tổng giá trị hơn 10 tỷ đồng.

Ấm lòng những chuyến xe đưa người lao động về quê ăn Tết

Ấm lòng những chuyến xe đưa người lao động về quê ăn Tết

Chị Nguyễn Thị Hương - Khu Công nghiệp Deep C2 quê ở Thanh Hóa, cho biết được đi xe miễn phí do Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng hỗ trợ giúp chị tiết kiệm khoảng 500.000 đồng. Số tiền này rất thiết thực để chị mua sắm Tết cho gia đình.

Ngoài ra, nếu không có xe của tổ chức Công đoàn hỗ trợ, chị sẽ phải đặt xe từ sớm và cũng không thể có chỗ ngồi thoải mái trên xe khách do nhu cầu đi lại của mọi người dịp Tết tăng rất cao.

Ông Nguyễn Hồng Quang - Phó Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng chia sẻ: “Những chuyến xe, vé xe, suất quà Tết chính là lời cảm ơn chân thành nhất mà các cấp công đoàn muốn gửi tới đoàn viên, người lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố. Mong rằng, công nhân, lao động và gia đình có chuyến đi an toàn, đoàn tụ cùng gia đình, đón Tết đầm ấm, yên vui”.

Lãnh đạo LĐLĐ Hải Phòng lì xì người lao động với mong muốn mọi người có một cái Tết đầm ấm (ảnnh Thanh Sơn)

Lãnh đạo LĐLĐ Hải Phòng lì xì người lao động với mong muốn mọi người có một cái Tết đầm ấm (ảnnh Thanh Sơn)

Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng hiện đang quản lý 288 Công đoàn cơ sở, trong đó có 5 Công đoàn hành chính sự nghiệp và 283 Công đoàn thuộc doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài và các doanh nghiệp lớn trong nước nằm trong các khu công nghiệp trên địa bàn. Tổng số đoàn viên tại Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng là trên 148.000 người.

Được biết, năm 2022, mặc dù vẫn bị ảnh hưởng của COVID-19 nhưng các doanh nghiệp, công đoàn các cấp tại Hải Phòng quan tâm chu đáo, chăm lo đời sống công nhân lao động. Liên đoàn lao động thành phố trích kinh phí từ Quỹ Mái ấm công đoàn và các nguồn ngân sách khác, tặng quà Tết cho công nhân lao động, với số tiền gần 30 tỷ đồng; tham mưu cho Thành ủy, UBND thành phố Hải Phòng tặng 6.000 suất trợ cấp cho công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

Về quê đón Tết cùng gia đình, chị Giàng Thị Mỷ (quê ở tỉnh Sơn La), làm việc tại khu công nghiệp Tràng Duệ Hải Phòng, xúc động: "Tâm trạng của em hôm nay được về, em rất vui. Em cảm thấy rất may mắn và em cảm ơn công đoàn đã hỗ trợ em về quê. Đợt này công ty cũng tặng quà Tết, em sẽ có một cái Tết vui vẻ với gia đình.

Lãnh đạo LĐLĐ Hải Phòng và Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng lì xì người lao động (ảnh Thanh Sơn)

Lãnh đạo LĐLĐ Hải Phòng và Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng lì xì người lao động (ảnh Thanh Sơn)

Tiễn công nhân về quê ăn Tết, lãnh đạo Liên đoàn lao động Hải Phòng và đại diện công đoàn các doanh nghiệp tặng quà "lì xì" và gửi lời chúc Tết đến gia đình các đoàn viên, công nhân.