Tòa nhà dự án Khu phức hợp Hải Phòng Diamond Crown Plaza được thiết  kế bởi nhà thiết kế người Ý Massimo Mercurio, Mercurio Design Lab. Dự án  nằm tại lô đất góc ngã tư BigC (cạnh làng trẻ SOS và Cục Hải quan Hải Phòng).

Dự án nằm tại lô đất góc ngã tư BigC, cạnh làng trẻ SOS và Cục Hải quan Hải Phòng

Dự án nằm tại lô đất góc ngã tư BigC, cạnh làng trẻ SOS và Cục Hải quan Hải Phòng

Dự án là khu phức hợp Hải Phòng Diamond Crown Plaza bao gồm một toà chung cư cao cấp và một toà tháp khách sạn. Trong đó, nổi bật nhất là toà tháp khách sạn - the Signature - (45 tầng) với thiết kế độc đáo, lấy cảm hứng từ vương miện và hoa sen Việt Nam. 

Toà nhà chung cư 39 tầng với hình dáng chữ “U” thể hiện sự vỗ về, chào đón với các cư dân; Toà tháp khách sạn là biểu tượng mới, là cột mốc mới về sự phát triển của thành phố cảng Hải Phòng. Được biết, phương án thiết kế này được đề cử giải thưởng Golden Trezzini Awards cho hạng mục: Dự án công trình - toà nhà đẹp nhất.

Tòa nhà dự án Khu phức hợp Hải Phòng Diamond Crown Plaza được thiết  kế bởi nhà thiết kế người Ý Massimo Mercurio, Mercurio Design Lab

Trước đó, TTC Land đã bán dự án Hải Phòng Plaza để thu về khoản lãi 185 tỷ đồng cho Tập đoàn DOJI. Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land, HoSE: SCR) vừa thông qua quyết định chuyển nhượng 21,7 triệu cổ phần, tương ứng 70% vốn tại CTCP thương mại Hải Phòng Plaza. Tổng giá trị thu về đạt 311,5 tỷ đồng.

Ngoài ra, bên mua cổ phần phải hoàn trả cho TTC Land các khoản tiền và tương đương tiền theo số liệu trên báo cáo tài chính của CTCP thương mại Hải Phòng Plaza sau khi bù trừ các khoản đầu tư, phải thu, phải trả tương ứng với số lượng cổ phần chuyển nhượng.

Tòa nhà dự án Khu phức hợp Hải Phòng Diamond Crown Plaza được nằm trên diện tích 12.868 m2.

Tháng 9/2018, HĐQT TTC Land thông qua Nghị quyết mua lại 70% cổ phần Thương mại Hải Phòng Plaza với tổng giá trị nhận chuyển nhượng 126 tỷ đồng. Đến tháng 1/2019, TTC Land đã hoàn tất việc mua lại 70% của công ty trên và gián tiếp sở hữu dự án Hải Phòng Plaza với quy mô 12.868 m2.

Đây là dự án thương mại điện tử hơn 1.600 tỷ đồng, dự kiến được triển khai nửa cuối năm 2019. Tập đoàn DOJI vốn là doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc, đá quý, việc chuyển hướng sang mảng bất động sản được xem là quyết định táo bạo của Tập đoàn DOJI. Năm 2014, tập đoàn thành lập công ty DOJI Land để triển khai một chuỗi dự án bất động sản quy mô.

Đến nay, các dự án bất động sản của DOJI Land trải dài khắp cả nước như dự án khu dịch vụ hỗn hợp thuộc khu dịch vụ cao cấp Bến Đoan với quy mô 47.708m2; tòa nhà Ruby Tower, đường Hàm Nghi, quận 1, TP HCM; tòa nhà Ruby Plaza tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội; tòa trung tâm thương mại và dịch vụ tổng hợp số 5 Lê Duẩn, Hà Nội...