Được xây dựng trên diện tích 6,5 ha với tổng vốn đầu tư 200 triệu USD trong giai đoạn 1. Trong giai đoạn sản xuất hàng loạt, USI sẽ cung cấp bảng mạch điện tử cho thị trường nước ngoài, tạo ra hàng ngàn việc làm tại địa phương, tận dụng công nghệ và thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số của Hải Phòng.

USI sẽ sản xuất bảng mạch điện tử của các thiết bị đeo (đồng hồ, điện thoại, tai nghe) để cung cấp cho các thương hiệu điện tử hàng đầu thế giới. Nhà máy với quy mô 65,000m2 sẽ tuyển dụng 2000 công nhân viên khi đi vào giai đoạn sản xuất ổn định, và có công suất sản xuất lên tới 14 triệu sản phẩm tương đương với 57,6 tấn hàng năm.

Các hạng mục xây dựng của nhà máy dự kiến hoàn thành vào quý 2 năm 2021, tiếp theo là giai đoạn vận hành và thử nghiệm ban đầu. Dự kiến vào quý 3 năm 2021, nhà máy sẽ được đưa vào vận hành chính thức

Vào tháng 12 năm 2019, USI lần đầu tiên thông báo kế hoạch đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất mới tại Hải Phòng. Đến tháng 7/2020, sau khi hoàn thành các thủ tục cần thiết, USI đã được Ban quản lý khu kinh tế Hải Phòng cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với số vốn đầu tư ban đầu là 200 triệu USD.

Nhà máy USI được xây dựng trên diện tích 6,5 trong KCN DEEP C

Nhà máy với quy mô 65,000m2 trong KCN DEEP C Đình Vũ

Quy mô và kế hoạch đầu tư trong tương lai sẽ được xác định theo nhu cầu của khách hàng và tình hình phát triển của công ty. Hiện tại, USI dự kiến tăng vốn đầu tư lên mức 400 triệu USD trong giai đoạn tiếp theo. 

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp ông Kuei Chun Chi, Giám đốc Dịch vụ Sản xuất của tập đoàn USI, “Việc đầu tư có quy mô lớn vào một Cơ sở sản xuất ở Đông Nam Á giúp chúng tôi tiếp cận gần hơn cũng như đáp ứng được các nhu cầu ngày càng lớn của khách hàng nước ngoài. Miền bắc Việt Nam, nơi có vị trí địa lý chiến lược cũng như cơ sở hạ tầng hoàn thiện, sẽ mang lại những giải pháp linh hoạt và kịp thời cho USI trong việc thực hiện đơn hàng của khách hàng.”

Theo USI: Quyết định đặt dự án mở rộng tại thành phố cảng Hải Phòng để tận dụng vị trí địa lý chiến lược, chi phí lao động cạnh tranh, ưu đãi thuế khu kinh tế để giảm chi phí sản xuất chung, nhờ đó, tăng cường lợi nhuận và khả năng cạnh tranh. Động thái mới nhất này phù hợp với kế hoạch phát triển chiến lược của USI nhằm tăng cường sự hiện diện toàn cầu và đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của khách hàng nước ngoài.

Dự án đầu tư của USI vào DEEP C được dự đoán sẽ giúp thu hút thêm nhiều dự án công nghệ cao hơn đến khu công nghiệp này, từ đó đặt nền móng cho sự ra đời của một cụm sản xuất thiết bị điện tử mới tại Hải Phòng.

Ngành thiết bị điện tử đang là một trong những ngành có đóng góp lớn cho kim ngạch xuất khẩu của đất nước. Do đó, nhà máy mới của USI sẽ đóng góp một phần nâng cao năng lực cho ngành hàng này của Việt Nam.

USI đã chọn Khu công nghiệp DEEP C cho dự án quan trọng này dựa vào kinh nghiệm phong phú và thực tế của DEEP C trong việc hỗ trợ doanh nghiệp đi vào hoạt động tại Việt Nam, quỹ đất lớn đảm bảo cho việc mở rộng trong tương lai, kết nối trực tiếp với mạng lưới cảng biển sâu – đường cao tốc – sân bay quốc tế. Ngoài ra, USI và DEEP C đều có cùng nhận thức và tầm nhìn về phát triển bền vững. USI là một trong những thương hiệu sản xuất thiết bị điện tử bền vững và thân thiện với môi trường hàng đầu trên thế giới, và DEEP C đang hướng tới trở thành khu công nghiệp sinh thái đầu tiên tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, các ưu đãi thuế trong khu kinh tế cũng như chi phí nhân công cạnh tranh đem lại cho công ty những lợi thế quan trọng trong cạnh tranh quốc tế.

Nhà máy với quy mô 65,000m2 sẽ tuyển dụng 2000 công nhân viên khi đi vào giai đoạn sản xuất ổn định, và có công suất sản xuất lên tới 14 triệu sản phẩm tương đương với 57,6 tấn hàng năm.

Nhà máy sẽ tuyển dụng 2000 công nhân viên khi đi vào giai đoạn sản xuất ổn định, và có công suất sản xuất lên tới 14 triệu sản phẩm tương đương với 57,6 tấn hàng năm.

Cũng theo ông Kuei Chun Chi, “USI đang xây dựng tại Việt Nam sẽ trở thành một thành phần chủ chốt trong lộ trình tăng năng lực sản xuất trên quy mô toàn cầu.” Bên cạnh đó, USI đã bắt đầu đẩy mạnh việc mở rộng ra thị trường thế giới kể từ năm 2018 thông qua việc mua lại một công ty con ở Ba Lan, đầu tư chiến lược vào Memtech, xây dựng một nhà máy mới ở Huệ Châu và lên kế hoạch mua lại Tập đoàn Asteelflash của Pháp.

USI được kỳ vọng sẽ trở thành nhà sản xuất chủ lực trong ngành sản xuất thiết bị điện tử đang lên của Hải Phòng thông qua việc hình thành một trung tâm sản xuất mới đóng góp vào sự phát triển của chuỗi cung ứng điện tử.

Ông Bruno Jaspaert, Tổng Giám Đốc của Khu Công nghiệp Deep C chia sẻ: “ Việc một nhà sản xuất điện tử có quy mô toàn cầu như USI đầu tư tại Hải Phòng là một minh chứng rõ ràng về chất lượng lao động cũng như cơ hội phát triển tại đây. Điều này sẽ giúp xây dựng niềm tin cho nhà đầu tư lớn khác đang trong quá trình tìm kiếm một điểm đến đầu tư tin cậy cho dự án mở rộng sản xuất”. Bên cạnh đó, Bruno chia sẻ DEEP C cũng rất tự hào khi được USI lựa chọn làm điểm đến đầu tư sau quá trình thu thập thông tin, nghiên cứu toàn diện.